PDA

View Full Version : Phòng bệnh viêm tai giữa hiệu quả cho trẻ em và người trưởng thành


tamtrang97
12-10-2016, 01:47 PM
Bệnh viêm tai giữa là bệnh viêm nhiễm thông thường, chủ yếu xảy ra ở trẻ nhỏ. Tuy là bệnh thường gặp nhưng nếu không có những cách phòng bệnh hợp lí, bệnh dẫn dễ tái phát và có những biến chứng nguy hiểm sau này.

Phòng bệnh viêm tai giữa ('http://triviemtaigiua.com/benh-viem-tai-giua') là việc cực kỳ quan trọng đặc biệt là với trẻ nhỏ. Một số điểm chú ý sau sẽ giúp ngăn ngừa bệnh viêm tai giữa cho trẻ một cách hiệu quả:

https://lh3.googleusercontent.com/-eir7LOZ7vYM/V_3kG2JeILI/AAAAAAAACg0/xSRjIULbSdkYN0IROdGz30ZoKiQjsfRHwCL0B/w346-h246/tre-bi-viem-tai-giua-2.jpg

Các mẹ nên phòng ngừa bệnh viêm tai giữa tốt cho con
>>>>>>>>>>>>>> Nguyên nhân và triệu chứng bệnh viêm tai giữa ('http://chuabenhviemtai.blogspot.com/2016/10/nguyen-nhan-va-trieu-chung-benh-viem-tai-giua.html')

Cần cho trẻ bú mẹ đầy đủ, vì sữa mẹ có tính mát và kháng khuẩn tự nhiên nên sẽ giúp giảm nguy cơ bị viêm tai giữa. Đồng thời lưu ý chế độ dinh dưỡng, chăm sóc hợp lí, không nên để trẻ lười ăn để trẻ có hệ miễn dịch tốt.

Vệ sinh mũi họng thường xuyên để trẻ không bị viêm hô hấp trên, amidan, VA vì giữa mũi họng và tai trong có ống thông nhau nên vi khuẩn vùng mũi họng qua đấy mà lan sang tai.

Tiêm chủng những loại vắc xin đúng lịch cho trẻ, vì một số loại vắc xin giúp giảm nguy cơ bị viêm tai giữa.

Tiếp xúc với khói thuốc không chỉ gây ảnh hưởng tới phổi mà cũng khiến cho tăng nguy cơ bị viêm tai mạn tính và tiết dịch tai giữa.Vì thế không để trẻ tiếp xúc với môi trường khói thuốc.

Vệ sinh bình bú sạch sẽ và bế trẻ ở tư thế ngồi nghiêng trong suốt quá trình bú để hạn chế chất lỏng tràn vào vòi nhĩ. Chú ý nên tránh để trẻ bị sặc sữa, cháo vì rất dễ bị tắc vòi nhĩ, tràn dịch vào tai gây viem tai ('http://triviemtaigiua.com/').

Viêm tai giữa có thể lây lan vì vậy không cho trẻ tiếp xúc với người bị bệnh.

Rửa tay chân cho trẻ sạch sẽ sau lúc vui chơi hoặc tiếp xúc với các môi trường kém vệ sinh.

Lưu ý không nên để nước vào tai, nếu như có cần lau kĩ không để nước đọng lại, tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển.

Đối với người lớn: Không nên để nước bẩn, xà phòng, dầu gội đầu chảy vào tai.

Tuyệt đối không dùng những vật cứng, vật nhọn để ngoáy tai. Điều này sẽ dễ gây thương tổn màng nhĩ, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập gây viêm tai.

Bệnh viêm tai giữa là bệnh dễ tái phát. Bởi vậy bệnh nhân nên có các giải pháp phòng chống bệnh hợp lí để tránh bệnh