PDA

View Full Version : Lây nhiễm sùi mào gà từ người yêu


socialnv112
11-10-2016, 01:50 PM
Khi mắc virut sùi mào gà trong thời gian đầu khoảng 6-9 tháng hầu như bệnh sùi mào gà thường không xuất hiện bất kì các biểu hiện nào. Vì thế rất khó phát hiện sớm mình có bị sùi mào gà hay không. Nếu phát hiện nguyên nhân có thể lây nhiễm sùi mào gà thì bạn nên đến trung tâm Cảm Hội (http://38camhoi.vn/) để làm các xét nghiệm chuẩn đoán phát hiện sớm mình có bị sùi mào gà hay không.
Chắc hẳn bạn cũng biết rằng, sùi mào gà là một bệnh lây truyền qua đường tình dục (cho dù có quan hệ tình dục dưới bất kì hình thức nào). Bệnh do Papilloma virus (HPV) gây ra.
Cũng giống như nhiều bệnh tình dục (bệnh lây truyền qua đường tình dục) khác, bệnh sùi mào gà có thể không phát bệnh hoặc không có dấu hiệu bên ngoài ngay sau khi nhiễm virus gây bệnh. Thường thì các tổn thương do bệnh gây ra sẽ xuất hiện từ sau 3 tuần đến 6 tháng. Tuy nhiên, ngay trong giai đoạn chưa thể hiện triệu chứng (cũng như đã có triệu chứng), sự lây nhiễm đã có thể xảy ra.
Qua đây có thể thấy, người yêu bạn mới có dấu hiệu phát ra bên ngoài không có nghĩa là anh ấy đang ở giai đoạn của bệnh. Anh ấy thậm chí đã có thể ủ bệnh từ rất lâu trước đó nhưng không hề biết. Cho tới bây giờ, có thể bệnh đã chuyển sang giai đoạn khác nặng hơn nên mới xuất hiện các triệu chứng bên ngoài ở vùng sinh dục.
Và bạn hoàn toàn có thể đã lây bệnh từ người yêu qua đường dục. Cũng giống như anh ấy khi mới lây bệnh, có thể bạn đang trong giai đoạn ủ bệnh nên không thấy có triệu chứng đặc biệt bên ngoài.
Bệnh sùi mào gà thường gặp nhất ở độ tuổi từ 16-35, nam nữ có tỉ lệ mắc bệnh như nhau.
biểu hiện sùi mào gà nữ (http://38camhoi.vn/bieu-hien-cua-benh-sui-mao-ga-o-nu-gioi.html) có các biểu hiện dễ gặp nhất ở môi lớn, môi nhỏ, âm vật, âm vật, vùng kín, cổ tử cung… hoặc bệnh cũng có thể xuất hiện ở miệng nếu chị em có quan hệ tình dục qua đường miệng. Khi bị bệnh, hầu hết chị em có các triệu chứng là ngứa ngoài âm vật, ra nhiều khí hư màu trắng, xuất hiện các nốt sùi có hình mào gà, hoặc hình hoa lơ có kích thước to nhỏ khác nhau.
Một số tổn thương do HPV gây ra ở cổ tử cung có thể là nguy cơ cao dẫn đến ung thư cổ tử cung. HPV làm mọc một hoặc nhiều u nhú không cuống, không đau ở âm hộ, vùng kín, vùng cổ tử cung (có khi cả trực tràng, quanh hậu môn và bẹn). Ở điều kiện nóng, ẩm, các u nhú phát triển càng nhanh.
Thương tổn có thể lan rộng và phá hủy mô, làm tắc đường sinh nở. Phụ nữ có thai sẽ có nồng độ hormone progesterone trong cơ thể cao, do đó nếu bị bệnh này sẽ làm cho các u nhú có xu hướng phát triển lớn hơn. Nếu u nhú phát triển nhiều ở thành vùng kín, chỗ này sẽ trở nên kém co giãn và gây khó khăn khi sinh.
Mặc dù là bệnh tương đối nguy hiểm, nhưng nếu được khám, phát hiện và điều trị kịp thời thì chị em không phải lo lắng quá vì có thể khắc phục được ảnh hưởng của nó đến sức khỏe và khả năng sinh sản của chị em.
Để biết mình đã bị lây bệnh chưa, bạn nên đi khám phụ khoa để được các bác sĩ tư vấn làm xét nghiệm cần thiết. Nếu không may mắn đã bị lây bệnh thì bạn cần điều trị ngay. Trong thời gian điều trị bệnh, cần lựa chọn an toàn tình dục (bao cao su) hoặc tốt nhất nên kiêng “chuyện ấy” để tránh tình trạng nhiễm trùng chéo giữa hai người làm cho bệnh nặng thêm.
Xem thêm: Tìm hiểu về biểu hiện sùi mào gà ở miệng (http://38camhoi.vn/bieu-hien-benh-sui-mao-ga-o-mieng.html)