PDA

View Full Version : Trị dị ứng nổi mề đay cho người lớn và trẻ nhỏ


tamtrang97
10-10-2016, 07:17 AM
Bệnh mề đay là 1 trong các bệnh khá phổ biến ngày nay. Bệnh có thể xảy ra ở mọi đối tượng; không phân biệt đô tuổi và giới tính.

Ngày nay cũng có rất nhiều cách trị nổi mề đay ('http://chuabenhnoimeday.com/'). Những phương dân gian cũng rất đa dạng và phong phú. Tùy thuộc vào vùng miền hay phong tục mà mỗi vùng lại có 1 giải pháp điều trị bệnh mề đay riêng. Các bài thuốc chữa trị bệnh mề đay theo phương pháp dân gian đều rất dễ tìm bởi chúng có thể là chính những loại rau, quả bạn đang dùng hàng ngày.

Trong dân gian, bệnh mề đay còn được gọi là nổi phong ngứa. Là tình trạng da mẩn, nổi mụn chúng có thể mọc bất kỳ tại bộ phận nào trên cơ thể.

https://lh3.googleusercontent.com/-ft_YjCgDYkg/V_rmwNG2tsI/AAAAAAAAB28/3pS2xRRx7x03yOlzpv-ZW-nOd8Ivvb0_gCLcB/w346-h260/Chua-di-ung-noi-me-day-cho-nguoi-lon-va-tre-em.jpg
Nổi mề đay ở trẻ em
>>>>>>>>>>>>>>> Bị mề đay mãn tính nên hay không chữa bằng thuốc Tây y ('http://www.cachtrimeday.com/2016/10/bi-me-day-man-tinh-nen-hay-khong-chua-bang-thuoc-tay-y.html')

Theo y tế hiện đại thì nổi mề đay dị ứng; chính là phản ứng viêm da có cơ chế phức tạp, trong đấy có sự can thiệp của chất trung gian hóa học histamin.

Theo các số liệu báo cáo tại bệnh viện da liễu Hà Nội. Thì cứ 100g đi khám bệnh mề đay thì có tới khoảng 20 người bị bệnh mề đay; có nhiều người trong số đó từng mắc bệnh nhiều lần. Phụ nữ dễ nổi mề đay nhiều hơn nam giới và phổ biến ở độ tuổi từ 20 đến 40 tuổi.

Bệnh mề đay có thể xảy ra bởi nhiều tác nhân như dị ứng thuốc ('http://chuabenhnoimeday.com/bai-thuoc-dong-y-chua-tri-benh-noi-me-day-man-ngua-hieu-qua-nhat.html'), dị ứng thực phẩm, dị ứng mỹ phẩm, dị ứng hải sản…

Theo Đông y thì mề đay là do dị ứng trước gió và thời tiết lạnh mà ta mắc chứng này. Mề đay thông thường khởi đầu đột ngột, rầm rộ ở bất kỳ vùng da nào trên cơ thể với những nốt sần màu hồng, đặc biệt rất ngứa và có thể hợp lại thành mảng lan rộng khắp người.

Những bài thuốc trị nổi mề đay phổ biến trong dân gian

Để trị dị ứng nổi mề đay, trước tiên cách thức tốt nhất là loại bỏ yếu tố gây bệnh nếu biết. Người bệnh nên hạn chế một số thức ăn có thể gây dị ứng. Một vài cách chữa nổi mề đay từ bài thuốc nam sau đây sẽ cung cấp thêm cho độc giả một vài nguyên liệu từ cây nhà lá vườn và thảo mộc thân thuộc hàng ngày để trị mề đay cho bản thân và người thân lúc gặp chứng này.

Trị mề đay từ hoa kinh giới

Nguyên liệu: Đậu đỏ và hoa kinh giới bằng nhau, sau đấy đem tán nhuyễn, hòa với lòng trứng gà, bôi lên thì mề đay sẽ lặn ngay. Khi khô thì rửa lại bằng nước hơi ấm.

Điều trị mề đay đơn giản nhờ rau mùi[/I][/B]

Lấy rau mùi (rau ngò ta) rửa sạch, vò nát, chà xát lên chổ mẫn đỏ trên da hoặc giã nát vắt lấy nước mà bôi, khỏi liền. Bài thuốc này trị chứng nổi mề đay ở trẻ nhỏ rất linh hiệu, phụ huynh nên quan tâm.

Chữa mề đay dị ứng và bài thuốc từ lá Bạc hà

Hái lá Bạc hà tươi, rửa sạch bằng nước muối, vò nát và chà xát vào chỗ mẫn ngứa, tức thì mề đây sẽ lặn.

Trên đây là những bài thuốc chữa mề đay dân gian, có thể dùng được cho cả người lớn và trẻ nhỏ. Bên cạnh đó nếu nổi mề đay kèm theo khó thở, sốt cao thì nên đưa người bệnh đi khám chữa trị bệnh càng sớm càng tốt.