PDA

View Full Version : 5 nguyên nhân khiến phụ nữ sau khi sinh hay bị nổi mề đay


tamtrang97
07-10-2016, 01:05 PM
Trong những năm gần đây số bệnh nhân bị nổi mề đay ngày một tăng cao; trong đấy có gần 40% là phụ nữ bị mề đay sau khi sinh. Có một vài người bị mề đay từ khi mang bầu ; nhưng có những người chưa bị mề đay bao giờ nhưng sau khi sinh lại bị nổi mề đay.

Vậy đâu là nguyên nhân làm phụ nữ sau khi sinh hay bị nổi mề đay ('http://chuabenhnoimeday.com/')?

Có rất nhiều tác nhân khiến cho phụ nữ sau lúc sinh bị nổi mề đay, nhưng chủ yếu là 5 tác nhân sau:

Đầu tiên là sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể mẹ: Nội tiết trong cơ thể chủ yếu là vấn đề kinh nguyệt. Lúc có bầu người mẹ sẽ chuyển từ có kinh nguyệt sang không có kinh nguyệt ; và lúc đẻ con song lại chuyển ngược lại từ không có kinh nguyệt sang có kinh nguyệt.

Thứ hai là do chế độ ăn uống: Từ chế độ ăn kiêng sang chế độ ăn nhiều chất dinh dưỡng dẫn đến cơ thể ko dung nạp hết nên phản ứng gây nổi mề đay.

Tiếp theo là do men gan cao: khi sinh con xong, thường thì lượng men gan trong cơ thể người mẹ sẽ tăng, cộng thêm với tình trạng dinh dưỡng chưa đầy đủ hoặc ăn không tiêu sẽ khiến cho gan thiếu máu, nhiệt, phát độc, gây ngứa.

https://lh3.googleusercontent.com/-0sllwJXUWUQ/V_dCkzMsFNI/AAAAAAAABdU/HdPYMaCW5rgEUDMoaI7VICmUorYfyn7bACL0B/w346-h212/5-nguyen-nhan-khien-phu-nu-sau-khi-sinh-hay-bi-noi-me-day.jpg

Người bệnh bị nổi mề đay ở tay sau khi sinh
>>>>>>>>>>>Hỏi-Đáp: Bị nổi mề đay vào ban đêm điều trị thế nào? ('http://www.cachtrimeday.com/2016/10/hoi-dap-bi-noi-me-day-vao-ban-dem-dieu-tri-the-nao.html')

Hiện tượng ngứa xuất phát từ gan, sau lúc sinh máu bị sụt giảm, nhưng nhu cầu máu lại tăng lên do con cần bú mẹ và cơ thể mẹ cũng cần thêm khí huyết để hồi phục do quá trình sinh đẻ người mẹ mất lượng máu nhiều. Có nhiều trường hợp thai phụ còn ngứa từ khi đang mang bầu.

Thứ 4 là do sức đề kháng của cơ thể yếu: Sau lúc sinh, sức khỏe và hệ miễn dịch của sản phụ còn yếu, đang ở giai đoạn phục hồi nên rất dễ bị nhiễm gió độc, gan không lọc được độc khí, nên gây ra hiện tượng dị ứng, nổi mề đay ngứa trong người.

Thứ năm là do cơ thể nhiễm kí sinh trùng đường ruột: Giun kim, giun lươn, giun đũa, giun chỉ, … dẫn tới xuất hiện mề đay và thường kéo dài. Bên cạnh đó, tình trạng liên tục phát ban rất có thể là do dị ứng da, do điều kiện môi trường, sản phụ tiếp xúc với các nhân tố gây ngứa…

Lưu ý: các mẹ không nên tự ý, tùy tiện dùng thuốc trị mề đay ('http://chuabenhnoimeday.com/bai-thuoc-dong-y-chua-tri-benh-noi-me-day-man-ngua-hieu-qua-nhat.html') theo phương pháp Tây y. Bởi vì có thể gây ra ảnh hưởng đến bé.

Vậy phải làm gì để điều trị nổi mề đay cho phụ nữ sau lúc sinh con?

Đối với những trường hợp bị mề đay nhẹ các mẹ có thể sử dụng các mẹo điều trị dân gian để điều trị bệnh mề đay.

Trong dân gian thường có 3 biện pháp chữa bệnh mề đay:

Tắm nước thảo dược: nước lá khế, nước kinh giới, nước tử tô, nước mướp đắng…

Uống trà thảo dược: trà hoa cúc, trà gừng, trà cam thảo, chè vằng…

Sử dụng thảo dược xoa lên vùng da bị nổi mề đay: lá khế, hoa kinh giới, sài đất…

Trong trường hợp bị nổi mề đay sau lúc sinh có kèm theo những triệu chứng như sưng phù, người sốt cao, các mụn mẩn ngứa có kèm theo nước… thì các mẹ nên đi khám và chữa trị kịp thời nhé!