PDA

View Full Version : Những loại cây bạn nên tránh xa khi đi du lịch


bongdahay2014
06-10-2016, 10:51 AM
Vốn dĩ, thiên nhiên có rất nhiều điều bí ẩn mà bạn không thể nào biết trước được. Chính vì vậy bạn luôn luôn cẩn trọng khi sờ vào 1 loại cây hoa lạ và chúng có những nguy hiểm bất ngờ. Nếu bạn muốn một chuyến du lịch an toàn, hãy cùng taxi nội bài (https://www.noibaiconnect.com/) ghi vào danh sách những loại cây này ngay nhé!

Cây Ô đầu (củ ấu tàu)

Các trường hợp trúng độc ô đầu khá hiếm nhưng những người vườn hay du lịch có thể nhầm rễ của nó là cây cải ngựa hay một số loài thảo dược khác. Nếu ăn phải loài cây này có thể khiến phồng rộp miệng, theo sau đó khiến tiết nước bọt không ngừng, cảm giác khó chịu trên da, huyết áp và tim đập không đều, hôn mê và có thể là tử vong. Chỉ động vào cây ô đầu cũng có thể gây ra các hiện tượng tê, có trường hợp là vấn đề về tim.

Cây phụ tử

Cây phụ tử (Aconitum napellus) còn được gọi là cây Thầy Tu vì đầu của hoa giống như đầu nhà tu hành. Hẳn những fan của Harry Potter sẽ nhớ đến chi tiết giáo sư Snape hỏi Harry về hai cái tên này. Loài cây này chứa độc tố aconitinegây nguy hiểm cho những ai ăn phải thậm chí là chạm vào nó. Ai bị ngộ độc thường có triệu trứng tiết nhiều nước bọt, nôn mửa, tiêu chảy, cảm giác ngứa ran trong da, huyết áp và tim bất thường, hôn mê và đôi khi tử vong.

Nó còn được đặt cho những cái tên dữ dằn khác như “bả sói”, “mũ quỷ” hay “nữ hoàng độc dược”.

Loại cây này cao từ 0,6 đến 1,8 mét, có những chùm hoa màu xanh hoặc trắng ở ngọn. Tất cả các phần của cây đều chứa độc aconitine. Cả rễ và lá cây ấu tàu đều chứa độc tố thần kinh có thể hấp thụ qua da. Trong quá khứ, cây phụ tử đã từng được sử dụng để đầu độc người và đầu độc vật. Các nhà khoa học của Đức Quốc xã đã dùng loại cây này như một loại vũ khí sinh học. Các mục đồng thời Hy Lạp cổ đại tẩm độc cây vào mũi tên để săn sói.

Cây trúc đào

Trúc đào là một loài cây đẹp, thường được trồng với mục đích trang trí. Tuy nhiên chúng được xem là loại cây độc nhất trên thế giới. Tất cả bộ phận của nó đều chứa độc. Hai trong số chúng là oleandrin và neriine được biết tới như các glozit tim mạch. Cây trúc đào có thể đầu độc người qua nhiều cách từ trực tiếp đến gián tiếp, đôi khi chỉ là ăn mật ong của những con ong đã ăn mật hoa trúc đào. Đừng để vẻ đẹp của những bông hoa này đánh lừa bạn nhé!

Hoa và lá cây thầu dầu

Một trong những loài cây không nên nếm thử là cây thầu dầu (tên khoa học là Ricinus communis). Đây là loài cây bụi được ưa trồng làm cảnh trong vườn bởi lá cây có nhiều màu từ xanh đến tím, hình thù giống lá cọ và hạt có đầu nhọn trông rất khác biệt.

Thủy tùng English Yew (Taxus baccata) có độc tính rất mạnh, nó là loại cây thường được trồng ở các nghĩa địa, nhà thờ ở Anh. Một số học giả tin rằng truyền thống này bắt đầu khi những người theo đạo Kitô đầu tiên kết hợp một số loại cây vào lễ giáo tâm linh của họ. Ngày nay loài cây này không những là biểu tượng của cái chết mà còn là sự bất tử của linh hồn.
Có thể bạn quan tâm: Địa điểm bán pizza ngon (http://www.pizzaexpress.vn/) tại Hà Nội