PDA

View Full Version : Cách làm xử lý tại nhà khi bị nổi mề đay mẩn ngứa


tamtrang97
06-10-2016, 09:39 AM
Bệnh mề đay mẩn ngứa hay còn gọi là nổi phong ngứa, là 1 bệnh khá phổ biến thường gặp hiện giờ. Nổi mề đay thường khiến cho bệnh nhân có cảm giác ngứa, khó chịu và gây ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống.

Bị nổi mề đay phải làm sao (http://chuabenhnoimeday.com/tra-loi-cau-hoi-lam-gi-khi-bi-noi-me-day.html)? Phương pháp chữa?

Rất nhiều người không biết cách xử lý khi bị bệnh mề đay mẩn ngứa, hoặc chữa trị không đúng cách khiến trạng thái bệnh nặng hơn.

https://lh3.googleusercontent.com/-v0Jw_27H5h0/V_XAJSaN7UI/AAAAAAAABLg/EYnoyAwRC8YAh50dIZM8E57rBN9XkfxewCLcB/w346-h203/Cach-xu-ly-tai-nha-khi-bi-noi-me-day-man-ngua.jpg

Tay bị nổi mề đay

Dưới đây là một vài phương pháp chăm sóc da lúc bị bệnh mề đay mẩn ngứa

Tình trạng bệnh mề đay mẩn ngứa thường xảy ra ở những người có cơ địa nhạy cảm. Lúc gặp các nhân tố tác động thường làm cho họ dễ bị dị ứng nổi mề đay. Lúc bị mề đay thường làm da rất dễ bị tổn thương; vì thế nếu mà gãi ngứa có thể khiến da bị nhiễm trùng.

Cho nên để giảm trạng thái bị nổi mề đay khắp người (http://chuabenhnoimeday.com/benh-noi-day-o-tre-em.html) mọi người cần làm theo những phương pháp sau:

Để phục hồi làn da bị tổn thương do nổi mề đay, các bạn nên bổ xung những vitamin khoáng chất cho cơ thể: nên bổ sung những loại trái cây có chứa nhiều vitamin C, A, B1, B6…

Cần giảm thiểu những thực phẩm nhiều đạm vì chúng có thể làm trạng thái dị ứng nổi mề đay nặng hơn như: hải sản (tôm, cua, cá…) thịt bò… những đồ uống chứa nhiều cồn. Bởi có nhiều người bịdị ứng đồ biển, và cần phải giảm thiểu bổ sung những thực phẩm đó.

Uống thật nhiều nước: bổ xung nước sẽ giúp da không bị khô ráp, giảm khả năng kích ứng của da với môi trường hạn chế trạng thái tổn thương ở da.

Ra đường nên che chắn cẩn thận bằng khẩu trang, kính mát; hạn chế tiếp xúc với môi trường bụi bẩn, phấn hoa; hạn chế xa các khu vực trồng nấm.
>>>>>>>>>Cách chữa trị mề đay tại nhà bằng mẹo hiệu quả, dễ làm (http://chuabenhnoimeday.com/meo-chua-me-day-tai-nha.html)

Nâng cao cường ăn nhiều tỏi và mật ong: Bạn có biết mật ong được biết tới với công dụng khiến giảm các triệu chứng dị ứng do những tác nhân từ môi trường rất tốt. Bên cạnh đó tỏi sống cũng là 1 loại thuốc chống lại dị ứng tự nhiên vì vậy bổ xung 2 loại thực phẩm này sẽ giúp bạn loại bỏ bệnh nhanh.

Bên cạnh đó mọi người có thể xử lý nổi mề đay bằng cách sử dụng các loại thuốc tân dược có tác dụng bôi bên cạnh đó giúp làm giảm mẩn ngứa. Kết hợp với việc uống thuốc từ thảo dược để trị mề đay từ bên trong như: nước rau má, nước chè vằng, nước cam thảo, nước tía tô…