PDA

View Full Version : Cách sử dụng cây đơn tướng quân chữa trị nổi mề đay hiệu quả nhất


tamtrang97
05-10-2016, 07:10 AM
Mề đay là bệnh ngoài da khó trị dứt điểm bằng những cách trị thông thường. Theo Y học Cổ truyền, có rất nhiều dược liệu có thể trị bệnh mề đay hiệu quả. Sau đây, chúng ta cùng tìm hiểu về công dụng điều trị mề đay của cây đơn đỏ.

Bệnh mề đay, hay còn gọi là mày đay, được nhiều chuyên gia y tế đánh giá là loại bệnh ngoài da khó chưa. Mề đay thường được chia làm hai dạng là nổi mề đay cấp tính (http://chuabenhnoimeday.com/benh-noi-me-day-cap-tinh-la-gi-dieu-tri-nhu-nao.html) và mề đay mạn tính. Muốn chữa dứt điểm bệnh mề đay bạn không chỉ đơn giản chữa trị bệnh bằng phương pháp thông thường mà cần phải kiên trì ứng dụng những bài thuốc Y học Cổ truyền mới mong muốn khỏi bệnh.

Thuốc Đông y bây giờ ngày càng được dùng nhiều, với nhiều công dụng hữu ích, ngoài tác dụng chữa trị bệnh hiệu quả lại không có những tác dụng phụ, rất an toàn và hơn thế nữa, do có nguồn gốc từ tự nhiên nên rất tốt cho cơ thể.

https://lh3.googleusercontent.com/-h6Udk5jE7iE/V_RM33DdbdI/AAAAAAAABDA/4i_mSuVK-NclEWJjqa4XHgS-vKvIBzi4gCL0B/w346-h195/don%2B-%2Bla%2B-%2Bdo.jpg

Cây đơn đỏ có công dụng chữa bệnh mề đay mẩn ngứa rất hiệu quả
>>>>>>>>>>>>>Cách chữa trị bệnh viêm da dị ứng tiếp xúc cực hay (http://www.cachtrimeday.com/2016/10/cach-chau-benh-viem-da-di-ung-tiep-xuc-cuc-hay.html)

Đơn lá đỏ chữa mề đay:

Dưới đây là cây đơn tướng quân, 1 trong những vị thuốc Đông y nổi tiếng, có rất nhiều công dụng có ích, không chỉ trị mề đay mẩn ngứa rất tốt, mà còn nhiều bệnh khác nữa như: mụn nhọt, tiêu chảy, ghẻ lở, xướng khớp... Hãy cùng tìm hiểu qua về loài thảo dược này và những bài thuốc chữa mề đay từ cây đơn mặt trời.
Đơn lá đỏ có tên khoa học là Excoecaria cochinchinensis Lour, họ Thầu dầu – Euphorbiaceae hay nhiều địa phương còn gọi đơn lá đỏ là: đơn đỏ, đơn mặt trời,đơn tía,đơn tướng quân,mẫu đơn.

Công dụng của cây đơn đỏ:

Trong Đông y thì mẫu đơn là dược liệu có vị ngọt, tính mát, có tác dụng thanh nhiệt cơ thể, giải độc gan, lợi tiểu, giảm đau…. chính vì vậy mẫu đơn có tác dụng rất hiệu quả trong những bài thuốc trị mụn nhọt, trứng cá, dị ứng, mẩn ngứa hay bệnh mề đay….

Bài thuốc chữa trị mề đay bằng cây đơn đỏ:

Từ ngàn xưa cha ông ta đã có rất nhiều giải pháp điều trị nổi mề đay khác nhau, trong đó cách chữa trị mề đay dân gian sử dụng cây đơn lá đỏ là 1 trong các cách phổ biến nhất.

Theo Y học Cổ truyền, cây đơn lá đỏ có vị đắng ngọt, tính mát, có tác dụng thanh nhiệt giải độc, trừ thấp, khu phong, lợi tiểu, giảm đau rất hiệu quả. Mặt khác bệnh dị ứng, nổi mề đay, mụn nhọt chủ yếu do huyết nhiệt và nhiệt độc gây nên. Chính vì thế sử dụng cây đơn làm thuốc điều trị mề đay là tốt nhất.

Bạn cần chuẩn bị cây đơn đỏ đã được sao vàng, dùng khoảng 40 gr đem sắc uống, mỗi ngày một thang, chia uống 2-3 lần. Sử dụng bài thuốc này tới khi những triệu chứng nổi mề đay thuyên giảm. Các bạn cũng có thể uống vài đợt thuốc này để ngừa bệnh tái phái. Hay sử dụng 10g đơn lá đỏ, băm nhỏ, sắc với 400ml nước còn 100ml, chia làm hai lần uống trong ngày.

Ngoài ra, bạn có thể dùng lá đơn đỏ để đun nước tắm. Bạn chuẩn bị đơn lá đỏ và tầm phỏng mỗi loại 100 gr sắc lấy nước uống, và dùng nước 2 loại cây này để tắm hằng ngày tới lúc bệnh khỏi. Lưu ý nên tắm khi nước còn ấm và sử dụng khăn mền để tắm.

Với phương pháp điều trị mề đay bằng cây đơn tướng quân, bạn hoàn toàn yên tâm. Cây mẫu đơn chẳng những chữa trị khỏi bệnh mề đay cấp tính mà ngay cả mày đay mãn tính (http://chuabenhnoimeday.com/benh-me-day-man-tinh-nhung-kien-thuc-can-thiet-cho-ban.html) cũng sẽ bị tiêu diệt nếu như bạn kiên trì ứng dụng phương pháp điều trị bệnh trên.