PDA

View Full Version : Bệnh mề đay mẩn ngứa do thời tiết và biện pháp phòng bệnh hiệu quả


tamtrang97
04-10-2016, 07:21 AM
Mề đay là 1 trong những bệnh ngoài da phổ biến với rất nhiều nguyên nhân gây bệnh. Trong đó, trường hợp thường gặp đấy là bệnh nhân bị mắc bệnh mề đay mẩn ngứa do thay đổi thời tiết.
>>>>>>>>>Điều trị mề đay dị ứng cực hiệu quả bằng lá tía tô (http://www.cachtrimeday.com/2016/10/dieu-tri-me-day-di-ung-cuc-hieu-qua-bang-la-tia-to.html)

Bệnh bệnh mề đay mẩn ngứa là bệnh ngoài da khá đa dạng và có rất nhiều nguyên nhân gây ra bệnh như: di truyền, thời tiết, ăn uống thực phẩm dễ gây dị ứng, thuốc, hoá chất, vi khuẩn, ký sinh trùng, các bệnh hệ thống, bệnh nội tiết,… Trong đấy với trường hợp bệnh mề đay mẩn ngứa do thời tiết thì cũng có rất nhiều. Có những người chỉ cần đổi thay thời tiết là phát bệnh, có người thì lại bị mề đay do nóng, người lại do lạnh.

https://lh3.googleusercontent.com/-tfb9iSaRTto/V_L7Qim8xTI/AAAAAAAAA0Y/OaiweHtwYeoX7SkYO-LeTP881njjrzdVwCL0B/w346-h219/me%2B-%2Bday%2B-%2Bman%2B-%2Bngua.jpg

Thời tiết thay đổi sẽ rất dễ khiến chúng ta bị dị ứng và bệnh mề đay mẩn ngứa


Nhưng bình thường, bệnh mề đay được chia làm 2 loại chính:
-Mề đay cấp tính:thường triệu chứng đột ngột trên bất cứ vùng da nào trên cơ thể, tổn thương là các sần, phù nề, ngứa dữ dội, có thể kèm theo sốt cao, nôn mửa, đau quặn bụng, khó thở…. Bệnh mày đay cấp (http://chuabenhnoimeday.com/benh-noi-me-day-cap-tinh-la-gi-dieu-tri-nhu-nao.html) gây tổn thương có thể xuất hiện trong vài phút tới vài giời rồi lặn, hoặc liên tiếp kéo dài nhiều đợt nhưng thường dưới 8 tuần.
- Mề đay mạn tính: lúc tình trạng bệnh mề đay mẩn ngứa kéo dài trên tám tuần, bệnh nhân mề đay sẽ được bác sĩ chẩn trị mắc bệnh mề đay mạn tính. Tổn thương có thể nhiều hay ít, có thể liên tục hoặc ngắt quãng, gồm một số dạng tổn thương như: thành vệt dài, thành vòng; sần, mụn nước, phỏng nước; mảng đỏ, to phù nề mặt hoặc bộ phận sinh dục, thường kéo dài vài giờ nhưng có thể gây nghiêm trọng như gây chèn ép đường hô hấp trên, dẫn đến khó thở cấp; mề đay cấp tiết cholin xuất hiện lúc đi ra nắng, vận động thể lực, biểu hiện ngứa toàn thân.

Mề đay mãn tính (http://chuabenhnoimeday.com/benh-me-day-man-tinh-nhung-kien-thuc-can-thiet-cho-ban.html) rất hay tái phát và khó có thể chữa dứt điểm được bệnh.

Vậy làm cho sao để không mắc phải bệnh mề đay do dị ứng thời tiết?
Để phòng bệnh nổi mề đay do thời tiết bạn cần lưu ý:

Nếu bị mề đay do lạnh, cần luôn giữ ấm cho cơ thể: tắm nước ấm, lúc ra ngoài phải giữ ấm toàn thân; nếu bị mề đay do nóng thì cố gắng hạn chế môi trường oi bức, giữ cơ thể, làn da thoáng mát.

Bạn nên chủ động ứng phó khi thời tiết có các thay đổi đột ngột. Nếu trời lạnh có thể mặc ấm, nếu nóng có thể mặc đồ thoáng mát...