PDA

View Full Version : Thai phụ có thể sinh sớm vì mụn rộp sinh dục


socialnv112
03-10-2016, 02:11 PM
Một trong những vấn đề cần quan tâm nhất khi bị sùi mào gà nữ (http://38camhoi.vn/bieu-hien-cua-benh-sui-mao-ga-o-nu-gioi.html) đó là chị em bị sùi mào gà trong thời gian đầu rất dễ bị sinh non. Hơn nữa còn có khả năng cao lây nhiễm bệnh sùi mào gà từ mẹ sang con.
Cũng như những bệnh xã hội khác thì những bệnh nhân khi mang thai mắc bệnh mụn rộp sinh dục đều có thể gây ra những biến chứng đáng tiếc cho cả thai nhi và sức khỏe người mẹ.
Ở những bà mẹ mắc bệnh trước khi mang thai. Nếu như thai phụ mắc bệnh mụn rộp sinh dục thì khả năng lây nhiễm sang thai nhi là rất cao, bệnh nhân mắc triệu chứng này nhiều nhất vào khoảng thời gian thai nghén, vì trong khi bệnh nhân mang thai thì khả năng bệnh tái phát là rât cao vì bệnh nhân có sức đề kháng kém đi, hơn nữa là trong giai đoạn này thì cơ quan sinh dục của bệnh nhân mang thai luôn trong trạng thái ẩm ướt khiến cho bệnh dễ tái phát trở lại.
Ở những bà mẹ mắc bệnh khi mang thai. Khi mang thai bệnh nhân mắc bệnh mụn rộp sinh dục thì hầu hết thai phụ sẽ có những triệu chứng bệnh sùi mào gà (http://38camhoi.vn/tong-quan-ve-benh-sui-mao-ga.html) như: ngứa, cảm giác bỏng rát, nhoi nhói như kim châm hoặc mảng đỏ xuất hiện quanh rốn, ở thân, mông và đùi của mẹ bầu.
Khi mẹ mang thai bị Herpes sinh dục với các vết loét da và niệu đạo, các virus mang bệnh có thể lây qua cho con trong quá trình đứa trẻ được sinh ra qua đường , có thể gây tổn thương não, mờ mắt hoặc tử vong cho trẻ. Bệnh nhân khi mang thai mắc bệnh mụn rộp sinh dục thì rất dễ sinh non hoặc sảy thai nguy hiểm cho tính mạng của mẹ bầu và thai nhi.
Herpes sinh dục từ mẹ qua con thường gặp hơn nếu mẹ bị nhiễm và bộc phát lần đầu khi mang thai hoặc đang ở trong giai đoạn hoạt động của herpes sinh dục. Nếu như mẹ bầu mắc bệnh mụn rộp sinh dục khi mang thai thì bệnh nhân nên đến các trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội (http://38camhoi.vn/) để khám và điều trị ngay để theo dõi tình trạng của bệnh đối với thai nhi và người mẹ. Ngoài ra bệnh nhân cũng không nên quan hệ tình dục trong thời gian này vì rất dễ lây nhiễm sang cho bệnh nhân khác.