PDA

View Full Version : Tiêu chuẩn về kho lạnh bảo quản thủy sản


kholanh678
02-10-2016, 02:45 PM
Bạn đang thắc mắc không biết lắp đặt thi công kho lạnh bảo quản thủy sản như thế nào? Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây C&T Việt Nam
http://ctvietnam.com.vn/wp-content/uploads/2015/12/IMG_0084.jpgKho lạnh bảo quản thực phẩm
Bảo quản thủy sản cần phải có kho lạnh đúng tiêu chuẩn về kỹ thuật thì mới đảm bảo hàng hóa được giữ nguyên về chất lượng, màu sắc và hình dạng, không gây ảnh hưởng cho người sử dụng. Do vậy nhiều người rất lo lắng về việc lắp đặt kho lạnh (http://ctvietnam.com.vn/quy-trinh-lap-dat-kho-lanh-bao-quan) bảo quản thủy sản tại nhà hoặc công ty của mình.

Tiêu chuẩn về kho lạnh bảo quản thủy sản

Vị trí lắp đặt kho lạnh bảo quản thủy sản
Cũng giống như các kho lạnh bảo quản mặt hàng khác, kho lạnh bảo quản nông sản (http://ctvietnam.com.vn/san-pham/kho-lanh/kho-lanh-bao-quan-nong-lam-san)cần được thi công lắp đặt ở vị tí sạch sẽ, thoáng mát, khô ráo, không bị ngập nước, úng nước. Đảm bảo đủ về nguồn nước để vệ sinh Có sân rộng để đảm bảo bốc dỡ hàng thuận tiện Có đủ khoảng cách với các hộ dân, khu vực có nguồn ô nhiễm.http://ctvietnam.com.vn/wp-content/uploads/2015/12/kho-lanh-bao-quan.jpg (http://ctvietnam.com.vn/wp-content/uploads/2015/12/kho-lanh-bao-quan.jpg)Kho bảo quản thịt bò đông lạnh Vị trí lắp đặt kho lạnh thủy sản cần rộng rãi và khô ráo
Kết cấu chuẩn của kho lạnh bảo quản thủy sản
Lam kho lanh (http://ctvietnam.com.vn/lam-kho-lanh-hay-nen-su-dung-dich-vu-thue-kho-lanh) bảo quản thủy sản phải đảm bảo rộng rãi, thoáng mát Kho lạnh có tường ngăn cách với khu vực bên ngoài, đảm bảo cách nhiệt tốt, không bị ảnh hưởng bởi môi trường bên ngoài như ánh nắng, ánh sáng, nhiệt độ, độ ẩm… Có đầy đủ về mái che, về cửa, về thông gió để đảm bảo không bị ảnh hưởng bởi mưa, nắng của thiên nhiên. Mặt đệm, trần nhà và tường phải được thiết kế và thi công bằng vật liệu không gây ra độc hại và bền để không phải sửa chữa và thay thế thường xuyên. Riêng mặt đệm của kho lạnh cần phải không ngấm nước, chịu được tải trọng lớn của hàng hóa. Kho lạnh không bị ngấm nước và phải có bề mặt nhẵn, đảm bảo dễ làm vệ sinh thường xuyên để khử trùng. Hệ thống xả nước càng cần phải lắp đặt chuẩn, nước bắt buộc phải chảy ra ngoài theo đường ống cách xa kho lạnh, tránh ngập nước gây hư hỏng hàng hóa. Trong kho lạnh cũng cần phải được trang bị các vật dụng vệ sinh kho lạnh, vệ sinh an toàn thực phẩm, bảo hộ lao động, có hệ thống đèn báo và chuông báo phòng ngừa các tình huống bất ngờ có thể xảy ra.
Nhiệt độ thích hợp của kho lạnh bảo quản thủy sản

Mức nhiệt đảm bảo bảo quản mặt hàng thủy sản tốt nhất không gây ảnh hưởng đến chất lượng là -200 độ C đến -20 độ C. Bởi vậy khách hàng nên có những nghiệm thu kĩ lưỡng về chất lượng và hiệu quả của kho hàng với bên thi công và lắp đặt.

Ngoài kho lạnh bảo quản thủy sản thì các kho lạnh bảo quản mặt hàng khác cũng đều cầu những tiêu chuẩn riêng biệt để phù hợp với đặc tính của loại mặt hàng đó.