PDA

View Full Version : Kỹ thuật trồng chuối tài lộc


athena456
30-09-2016, 01:49 PM
Chuối tài lộc là loại cây cảnh đẹp, thuộc họ chuối hoa lan, cây có hoa rạng rỡ, đặc biệt là thời gian nở hoa rất lâu nên có thể trưng bày trong thời kì dài, theo phong thủy, cây có ý nghĩa mang đến may mắn, tài lộc cho gia chủ. Sau đây là một số phương pháp trồng chuối tài lộc để chúng ta có thể đón năm mới với thật nhiều may mắn với cây chuối này trong nhà.


1 . Ươm Hạt
Cách 1: Ủ hạt thủ công. Ngâm hạt trong nước ấm khoảng 10 - 14h, sau đó làm sạch hạt khỏi những màng trắng bám ngoài vỏ. Bao hạt trong khăn mỏng ẩm rồi cho khăn ẩm đã chứa hạt vào túi kín (không bọc trong túi làm bằng nilon) và cần bảo đảm không khí lưu thong. Giống như ông bà ta vẫn ủ hạt thóc đó, hoặc cách chúng ta tự ủ giá đỗ tại nhà cũng tương tự vậy. Ủ hạt cho đến khi nứt hạt và 2-4 ngày sau hạt nảy mầm nhỏ, sau đó ta mang hạt ra trồng. Bước ủ cho hạt nảy mầm cũng không khó. Vậy là OK rồi nhé! Chúng ta đã có cây con giống.Cách 2 : Dùng viên nén ươm hạt. Ngâm viên nén với nước cho nở hết cỡ khoảng 1-3p. Viên nén ươm hạt có một màng làm bằng lưới hữu cơ bao bên ngoài, bóc bỏ 1 chút lớp mạng lưới ở chỗ lỗ nhỏ trên viên nén ( mạng lưới này có thể bị bịt kín lỗ thông khí làm hạt chết nên cần bóc bỏ lớp màng ở ngay lỗ của viên nén). Chuẩn bị xong viên nén thì cho hạt giống vô. Sau đó đậy bề mặt viên nén lại bằng mụn dừa có trong viên nén.Mụn dừa là vật liệu được tích hợp sẵn chất dinh dưỡng đảm bảo môi trường cho hạt giống phát triên. Một viên không cố định cho 1 hay nhiều hạt giống.

Đặt các viên nén ươm hạt ở một vị trí đủ sáng như: Ngoài ban công, ngoài vườn ươm… đảm bảo không bị nắng gắt. Nên có một lưới tránh nắng màu đen hay dùng trong ươm mầm gieo hạt. Và luôn giữ ẩm trong hạt để hạt nảy mầm, tốt nhất là tưới nước 1 ngày 2 lần bằng bình tưới nhẹ… Tránh tưới mạnh tay quá lỡ nước sẽ làm lộ hạt giống và làm bật hạt giống ra khỏi viên nén ươm hạt, hoặc trơ ra khỏi lớp dinh dưỡng trong viên nén ươm hạt. Như vậy hạt giống sẽ không đủ chất dinh dưỡng cung cấp cho quá trình nảy mầm. Và bạn chú ý, tránh tưới nước quá nhiều, như vậy cây có bị ngộp nước, thừa nước, ủng hạt dẫn tới làm hỏng hạt hoặc những rể non của cây giống. Cung cấp nước cho cây như cách ủ hạt thủ công ở trên.

– Nhiệt độ để ở 27 -33oC tùy đặc điểm của cây và hạt giống. Với cây dưa leo, dưa gang, hoa hướng dương, các loại hoa…. để nhiệt độ môi trường mà tỷ lệ nảy mầm cũng rất tốt.

Khi hạt giống nảy mầm, rễ cây phát triển xuyên qua bầu ươm, cũng chính là lúc chúng ta đạt được thành công bước đầu… Bước tiếp theo, tùy vào mục đích trồng cây của các bạn mà chúng ta có những cách trồng, đặt mầm khác nhau.

+ Cho vào chậu hoa, chậu cây…

+ Đem trồng ra vườn.

Đặt cả cây giống và bầu luôn bạn nhé, không nên tách cây ra vì có thể sẽ bể bầu và đứt gãy bộ rễ của cây.

2 . săn sóc

Khi ra môi trường trồng cây thì cách trông nom chuối tài lộc chỉ cần đủ các điều kiện cơ bản về nước, ánh sang, dinh dưỡng và không có yêu cầu đặc biệt. Nói chung chăm nom và để có cây chuối tài lộc đẹp không hề khó.

Đặc điểm của hoa chuối tài lộc khá bền 4-6 tháng lại mang thuộc tính phong thủy và hung thịnh, hơn hẳn 1 số loại cây cảnh phong thủy khác hiện có trên thị trường.

LIÊN HỆ ĐẶT HÀNG NGAY bữa nay ĐỂ NHẬN ĐƯỢC NHIỀU ƯU ĐÃI.
ĐỂ ĐẶT HÀNG : COMMENT SỐ ĐIỆN THOẠI + ĐỊA CHỈ + HỌ TÊN + LOẠI HẠT VÀ SỐ LƯỢNG HẠT BẠN MUỐN ĐẶT.
Mọi chi tiết xin LIÊN HỆ :
08.73007677 hoặc 0973662019 - 0949929959

ĐỊA CHỈ: 254/8 NGUYỄN VĂN CÔNG – PHƯỜNG 3– QUẬN GÒ VẤP – TP.HỒ CHÍ MINH