PDA

View Full Version : Những lưu ý khi tiêm phòng sùi mào gà


socialnv112
30-09-2016, 01:13 PM
Với mức độ nguy hiểm hiện nay, sùi mào gà được liệt kê vào danh sách các bệnh xã hội (http://38camhoi.vn/benh-xa-hoi) nguy hiểm nhất hiện nay. Một trong những biện pháp phòng ngừa hữu hiệu loại bệnh này đó là đi tiêm phòng bệnh sùi mào gà sớm nhất có thể. Tuy nhiên khi đi tiêm phòng sùi mào gà bạn cần chú ý một số vấn đề dưới đây.
HPV là một virus u nhú, lây truyền chủ yếu qua đường tình dục. HPV có trên 100 chủng, trong đó 40 chủng gây ảnh hưởng tới bộ phận sinh dục, hậu môn và 15 chủng gây tổn thương đến tử cung (gây ung thư cổ tử cung ở nữ giới), ung thư, mụn rộp ở hậu môn và bộ phận sinh dục khác.
Tiêm phòng HPV phòng bệnh sùi mào gà (http://38camhoi.vn/tong-quan-ve-benh-sui-mao-ga.html) hiệu quả nhất là đối với những người chưa tiếp xúc với virus HPV, chỉ nên áp dụng với những bé trai và bé gái trong độ tuổi từ 10 – 15 tuổi bởi độ tuổi này sự miễn dịch mạnh nhất để tiêm vaccine. Ngoài ra, phụ nữ chưa kết hôn trong độ tuổi từ 20 – 25 tuổi vẫn có thể tiêm vaccine, tuy nhiên hiệu quả phòng bệnh sẽ giảm đi 1,5 lần. Và hiệu quả càng giảm mạnh đối với những phụ nữ đã có quan hệ tình dục.
Vaccine HPV được chia thành 3 mũi tiêm và để đạt hiệu quả tốt nhất, cần hoàn thành 3 mũi tiêm trước khi có quan hệ tình dục. Mũi tiêm thứ hai cách mũi tiêm đầu từ 1 – 2 tháng, mũi tiêm thứ ba cách mũi tiêm thứ hai từ 4 – 5 tháng.
Bạn nên xem thêm: chữa sùi mào gà hết bao nhiêu tiền (http://38camhoi.vn/chua-sui-mao-ga-khoi-han-het-bao-nhieu-tien.html)