PDA

View Full Version : bệnh ngứa da là chứng bệnh gì


bevoll
29-09-2016, 02:28 PM
ngứa ngoài da (http://phongkhamdongphuong.org/cach-tri-ngua-khap-nguoi-va-cach-chua-da-mat-bi-ngua.html) không chỉ là một dấu hiệu bình thường hay gặp mà nó còn có thể là dấu hiệu sớm cho thấy bạn đang mắc phải một căn bệnh nào đó cần phải được khắc phục và điều cách trị kịp thời. Vậy nguyên nhân gây ngứa da là gì, cách chẩn đoán và điều trị như thế nào?
Tìm hiểu: noi me day sau khi sinh (http://phongkhamdongphuong.org/cach-chua-di-ung-noi-day-va-noi-me-day-sau-sinh.html) với cách dieu tri nam mong chan (http://phongkhamdongphuong.org/cach-chua-nam-mong-tay-va-cach-tri-nam-mong-chan.html)

Ngứa da là một trong những căn bệnh da liễu phổ cập . Đây có thể được coi là một phản ứng viêm nhiễm của da do các tế bào da tăng tiết quá nhiều histamin. Khi các chất histamin được tiết ra do sự kích thích nào đó ở bên trong hay bên ngoài cơ thể, chất này sẽ tác động gây kích ứng lên đầu mút thần kinh da và gây ra ngứa da.
http://phongkhamdongphuong.org/wp-content/uploads/2016/09/benh-ngua-khap-nguoi-500x340.jpg

Để điều trị hiệu quả bệnh ngứa da thì những bác sĩ sẽ tìm cách để xác định rõ lý do gây ngứa từ đó có chữa ngứa phù hợp. Thông thường thì lý do có thể nhận ra được một cách rõ nét, ví dụ như là chất độc hay vết cắn do côn trùng.

Cần khám và làm xét nghiệm đối với những trường hợp bị ngứa kéo dài lâu hơn vài ngày hoặc xuất hiện và biến mất không rõ căn nguyên .

Nên làm test da nếu như nghi ngờ do dị ứng.

Nếu chẩn đoán là do bệnh hệ thống thì cần tiến hành làm xét nghiệm máu để kiểm tra chức năng của gan, chức năng của thận, mức đường trong máu.

Một số trường hợp những bác sĩ cũng sẽ bảo người căn bệnh ngừng sử dụng một hoặc nhiều loại thuốc để xem có giảm bớt ngứa da hay không. Xét nghiệm sinh thiết, lấy mẫu da quan sát dưới kính hiển vi, cũng là phương pháp giúp tìm ra tác nhân gây chứng bệnh gồm cả căn nguyên do viêm nhiễm