PDA

View Full Version : Cách chữa nổi mề đay do giun sán nhiễm trong máu


tamtrang97
29-09-2016, 01:27 PM
Có rất nhiều nguyên nhân có thể gây ra những bệnh dị ứng, bệnh mề đay mẩn ngứa. Trong số đó, có 1 nguyên nhân ít người nào quan tâm đấy là do bị nhiễm giun sán trong máu. Sau đây chúng ta cùng với đi tìm hiểu về nguồn gốc này.
>>>>>>Một số thực phẩm làm giảm cơn ngứa và nổi mề đay (http://www.cachtrimeday.com/2016/09/mot-so-thuc-pham-lam-giam-con-ngua-va-noi-me-day.html)

Bệnh mề đay mẩn ngứa do bị nhiễm giun sán trong máu là một trong các nguồn gốc khó nhận biết bằng những bí quyết thuần tuý mà chỉ lúc thực hiện xét nghiệm tình trang nhiễm giun sán mới có thể phát hiện được. Ngay sau đây là một số thông tin về bệnh nổi mề đay do nhiễm sán mà mọi người nên tham khảo qua để có thể hiểu hơn về cách điều trị căn bệnh này nhé những bạn.

https://lh3.googleusercontent.com/-Veu8Sg-Rs7M/V-y5dzX_QxI/AAAAAAAAAPc/9X82MewIricyADfJOnUEByShIxcl6batwCLcB/w346-h236/giun%2B-%2Bsan.JPG

Người bệnh bị nhiễm ký sinh trùng gây ra bệnh nổi mề đay

Nguồn gốc gây dị ứng bệnh mề đay mẩn ngứa do giun sán trong máu:

Nhiều người có suy nghĩ là ngứa nổi mề đay chỉ là cơ thể dị ứng cùng các tác nhân tác động trong khoảng bên ngoài vào gây bệnh như: do thực phẩm, lông thú nuôi, bụi, hóa chất… Dù vậy 1 trong những nguyen nhan noi me day (http://chuabenhnoimeday.com/nhung-nguyen-nhan-gay-noi-day-thuong-gap.html) có thể là do mắc bệnh ký sinh trùng.

Tình trạng nhiễm giun sán gây ngứa dị ứng do cơ chế gây ngứa là giun sán ký sinh trong cơ thể, chúng di chuyển trong máu, sau da, gan, phổi, niêm mạc... Cơ thể nhận biết ký sinh trùng và những chất thải tiết của chúng là một kháng nguyên lạ cơ thể sẽ sinh kháng thể chống lại kháng nguyên, kháng thể phối hợp cùng kháng nguyên là nguyên do gây ngứa ở da và có thể gây đau bụng, tiêu chảy…

Hiện giờ đa số bệnh nhân có trieu chung noi me day (http://chuabenhnoimeday.com/trieu-chung-noi-me-day-man-ngua-di-ung.html), ngứa da, kết quả xét nghiệm máu bị nhiễm toxocara canis giun đũa chó. Bệnh nhân bị nhiễm giun đũa chó kết hợp ngứa da dị ứng sẽ được điều trị thuốc đặc hiệu bệnh giun đũa chó, dưới khoảng 3 tuần sẽ hết ngứa.

Bệnh giun sán có rất nhiều loại, và theo thống kê thì ở Việt Nam có 7 loại giun sán đó là: Sán lá gan lớn (Fasciola sp), giun đầu gai (Gnathostoma), giun lươn (Strongyloides),giun đũa chó/mèo Toxocara spp (Sán chó), Amíp (amebiasis), sán máng (Schistosomiasis), sán lá phổi (Paragonimus).

Giải pháp điều trị:

Muốn chữa trị bệnh nổi mề đay do bị nhiễm ký sinh trùng, đầu tiên ta phải tìm bí quyết xoá sổ những loại giun sán nhiễm trong cơ thể chúng ta. Sau đây là một vài phương pháp điều trị hiệu quả:

Thuốc Deslotadine:là thuốc chống dị ứng, nhưng nó cũng có tác dụng phụ là gây dị ứng, gây ngứa bệnh mề đay mẩn ngứa. Để suy đoán chuẩn xác là bạn bị ngứa do nguyên do gì, bạn cần được khám và xét nghiệm chuyên khoa ký sinh trùng và chuyên khoa da liễu.

Bên cạnh việc sử dụng thuốc trị, các bạn nên quan tâm trong việc sinh hoạt. Nên ăn uống những đồ ăn sạch, vệ sinh hằng ngày sạch sẽ, tránh tiếp xúc với các đồ dễ gây bệnh.

Tình trạng bệnh mề đay mẩn ngứa do bị nhiễm ký sinh trùng cũng rất hay xảy ra. Giả dụ không xác định được đúng nguyên nhân mà chữa như các cách thức bình thường thì không thể điều trị tận gốc được.