PDA

View Full Version : 5 câu hỏi giải thích vì sao bạn phát âm tiếng anh còn kém là do đâu?


quynhnt12a
27-09-2016, 09:57 PM
một số học viên tiếng anh sẽ luôn có thắc mắc khi họ luyện phát âm tiếng anh và đó là những câu hỏi như thế này. Hãy cùng tìm hiểu xem đó là một số câu hỏi như thế nào nhé Tiếng anh cho người đi làm tại Hà Nội (http://tamnghiem.com/category/lop-hoc/tieng-anh-cho-nguoi-di-lam/)

vì sao tôi nói tiếng anh lưu loát thế nhưng phát âm vẫn không chuẩn. Có thể bỏ qua khoản phát âm tiếng anh đc không ?
kĩ năng phát âm tiếng anh là một trong những tài năng thiết yếu khi bạn quyết định luyện nói tiếng anh, đây đc xem là một yếu tố giúp bạn có thể can đảm hơn khi giao tiếp tiếng anh và thể hiện trình độ nói của bạn, nói đc tiếng anh đã khó phát âm chuẩn tiếng anh lại còn khó hơn do vậy chẳng thể bỏ qua nhân tố này khi luyện nói. Đồng thời muốn người nước ngoài đang hiểu bạn đang nói gì phát âm chính là chìa khóa để giải quyết các vấn đề khúc mắc này.
Phát triển kỹ năng phát âm tiếng anh như thế nào?
Nhiều người học tiếng anh giao tiếp (http://tamnghiem.com/2016/04/10/gioi-thieu-chuong-trinh-tieng-anh-top-notch/) cứ nghĩ rằng muốn phát âm tiếng anh hay thì bắt buộc học và phát âm chuẩn từ vựng nhưng không đúng như vậy, để có thể nói chuẩn từ riềng lẻ thì ko khó thế nhưng nói chuẩn 01 câu thì chưa chắc những bạn học từ vựng đã có thể nói được.
Bạn phải nhớ rằng để phát âm chuẩn tiếng anh đề xuất nhiều yếu tố cấu thành như phát âm, ngữ điệu, trọng âm..vì vậy nếu bạn không kết hợp hài hòa một số nhân tố trên thì bạn khó có thể nào nói lưu loát và phát âm chuẩn trong tiếng anh đc
Học với giáo viên bản ngữ có thể cải thiện phát âm không?
Tôi xin khẳng định là có nếu bạn kiên trì học với người phiên bản ngữ, bạn sẽ thấy đc bí quyết rõ ràng cách họ phát âm và rút ra rất nhiều kinh nghiệm từ cách nhấn trọng âm, tất nhiên mỗi nền văn hóa sẽ có một đặc điểm phát âm riêng và đặc thù cho vùng miền đó. Và đương nhiên bạn là người VN sẽ có nhiều ảnh hưởng từ văn hóa của bí quyết nói chuyện của quê hương vùng miền. do đó hãy tìm tới những giáo viên VN có chuyên môn cao để có thể đưa ra cho bạn một bí quyết luyện phát âm chuẩn trước đã nhé
tại sao người nước ngoài không hiểu bạn đang nói gì?
Như trung tâm đào tạo lái xe 83 group đã nói ở trên thì tiếng Việt có cách phát âm khó hơn tiếng anh khi đi kèm với hệ thống dấu câu và sự phong phú về ngôn từ. bởi vậy khi bạn nói tiếng anh với người nước ngoài thì thực chất bạn đang nói tiếng Việt với họ. Lý vì thế chính là bạn phát âm chưa hiện đại. Với phương pháp học tiếng anh như ngày này thì rất khó để các em học sinh có thể dùng tiếng anh chuẩn khi có quá nhiều ngữ pháp trong chương trình học của mình.
Phát âm sai là chuyện tất yếu khi bạn không hề luyện tập cũng như không có môi trường để thực hành
Học phát âm online liệu có hiệu quả?
Thực chất phương pháp này vẫn buộc phải bắt buộc kết hợp với tương tác thực tế tại vì phát âm tiếng anh chuẩn hay không thì bắt buộc bắt buộc kết hợp với nhiều yếu tố như ngữ điệu trọng âm, văn hóa của nơi bạn sống... bởi vậy để học phát âm có hiệu quả thì quan trọng phải có sự tương tác thực tế.
Chỉ cần kết hợp học phát âm online khi bạn có một số người tương tác thực trong cuộc sống và đàm thoại. Như vậy thì bạn mới có thể cải thiện đc khả năng phát âm nói riêng và tài năng Nói nói chung
Chúc anh chị em thành công !