PDA

View Full Version : Thực hư chuyện bột ngọt gây dị ứng ngứa nổi mề đay khắp người


tamtrang97
27-09-2016, 01:20 PM
Bột ngọt là một trong các gia vị chính trong các món ăn của nhiều người. Có rất nhiều người hoài nghi rằng bột ngọt có thể gây dị ứng nổi mề đay ngứa khắp người.

>>>> Cách chữa trị và chế độ cho người bị viêm da cơ địa (http://www.cachtrimeday.com/2016/09/cach-chua-tri-va-che-do-cho-nguoi-bi-viem-da-co-dia.html)

Bột ngọt là được xếp vào nhóm gia vị an toàn với con người, rất nhiều người dùng để chế biến món ăn. Bởi bột ngọt được chiết xuất từ dược liệu tự nhiên, không có nguyên do từ hóa chất.

Việc dùng những loai bột ngọt cũng chẳng hề gây nên những ảnh hưởng đến nào và hoạt động của thần kinh như nhiều người vẫn lo ngại.

https://lh3.googleusercontent.com/-32ygCYJnTyw/V-oUZqYKxDI/AAAAAAAABWg/hfddFofDuv4htRmOx5lfh6Ao5jauoKmUQCLcB/w346-h231/thuc-hu-chuyen-bot-ngot-gay-di-ung-noi-me-day-khap-nguoi.jpg

Thực - hư chuyện bột ngọt gây dị ứng nổi mề đay ngứa khắp người

Sở dĩ có tình trạng dị ứng bột ngọt là do một vài người có cơ địa quá nhạy cảm cùng lượng bột ngọt được sử dụng trong các món ăn quá nhiều. Nên xuất hiện các triệu chứng chóng măt, bủn rủn chân tay, tê chân tay, khó thở, hồi hộp… một vài trường hợp nặng là gây dị ứng nổi mề đay khắp người (http://chuabenhnoimeday.com/benh-noi-day-o-tre-em.html)

Ngoài ra trên thị trường hiện nay có khá nhiều hàng nhái, hàng giả không đảm bảo vệ sinh, chất lượng cũng như an toàn thực phẩm. Nếu như mọi người không may dùng các sản phẩm này, thì có thể vô tình trở thành tác nhân gây bệnh dị ứng nổi mề đay

Chú ý để dùng bột ngọt an toàn

Mặc dù không mang đến các bất lợi cho sức khỏe người tiêu dùng những nếu mọi người không sử dụng đúng cách sẽ không phát huy được hiệu quả của nó. Một số chú ý dưới sẽ giúp bạn giải quyết được trạng thái này:

Hạn chế nhiệt độ cao lúc nấu ăn

Việc dùng bột ngọt ở nhiệt độ cao có thể làm cho đổi thay thành phần hóa học có trong bột ngọt gây mất hương vị và thậm chí gây hại cho sức khỏe. Hãy nêm nếm chúng ở khoảng nhiệt 70 – 90 độ để không khiến cho mất mùi vị thức ăn cũng như ảnh hưởng đến sức khỏe. Tốt nhất hãy để bột ngọt được hòa tan trong các món ăn.

Giảm thiểu nhiệt độ thấp

Nhiệt độ quá thấp làm bột ngọt không hòa tan hết vào thức ăn.

Thời điểm để nêm bột ngọt

Mọi người nên cho bột ngọt khi đã chế biến xong món ăn hoặc là khi tắt bếp thì cho bột ngọt. Đối với các món nộm hãy hòa tan chúng trong một tí nước nóng rồi rưới lên.

Tránh các món chua

Các thực phẩm chua thường đựng nhiều axit, Nếu như dùng bột ngọt sẽ gây ra những phản ứng phát sinh nổi phong ngứa (http://chuabenhnoimeday.com/noi-phong-ngua-va-cac-cach-phong-tranh-ban-nen-biet.html). Vì vậy, tuyệt đối không dùng kết hợp chúng với nhau.

Kiêng các món ngọt

Đối cùng với các món ăn hay hoa quả đã ngọt sẵn, việc dùng bột ngọt sẽ khiến phá hủy vị ngọt tự nhiên của rau củ quả.

Những món chiên không nên sử dụng bột ngọt

Vì khi chiên vàng sẽ làm cho mất hương vị bột ngọt. bên cạnh đó khi khiên mà bột ngọt có nhiều trên bề mặt thức ăn thì có thể gây thương tổn bao tử.

Để giảm thiểu tính trạng dùng bột ngọt gây dị ứng nổi mề đay khắp người hay gây ra những công dụng phụ thì nên sử dụng 6g bột ngọt/ngày.