PDA

View Full Version : Mẹ cần phải làm gì khi trẻ bị nổi mề đay khắp người?


tamtrang97
24-09-2016, 10:37 AM
Trẻ nhỏ là 1 trong nhóm các đối tượng bậc nhất dễ bị bệnh mề đay. Do cơ thể trẻ em chưa phát triển hoàn thiện, cũng như hệ miễn dịch yếu nên lúc gặp những yếu tố tác động đến như: môi trường, thời tiết… cũng khiến bé bị bệnh mề đay mẩn ngứa.

Việc trẻ bị nổi mề đay khắp người (http://chuabenhnoimeday.com/benh-noi-day-o-tre-em.html) làm những bậc phụ huynh mất ăn mất ngủ, lo lắng cho con.

Vậy mẹ cần phải làm gì khi trẻ bị nổi mề đay khắp người?

Điều lưu ý đầu tiên mà những mẹ cần phải nhớ: không được tùy tiện dùng những loại thuốc kháng sinh để chữa nổi mề đay cho bé khi chưa được sự hướng dẫn của các chuyên gia y tế chuyên môn.

https://lh3.googleusercontent.com/-pA00OnclNEY/V-X73VzGXII/AAAAAAAAAJY/oOI-Kki6OIwbP_sHYaugd-u8g0QrDqTrQCLcB/w346-h230/me-can-phai-lam-gi-khi-be-bi-noi-me-day-khap-nguoi.jpg (https://lh3.googleusercontent.com/-pA00OnclNEY/V-X73VzGXII/AAAAAAAAAJY/oOI-Kki6OIwbP_sHYaugd-u8g0QrDqTrQCLcB/w346-h230/me-can-phai-lam-gi-khi-be-bi-noi-me-day-khap-nguoi.jpg)

Trẻ bị nổi mề đay khắp người


>>>> Chế độ sinh hoạt ăn uống cho người dị ứng nổi mề đay (http://www.tudienthuoc.org/2016/09/che-do-sinh-hoat-uong-cho-nguoi-di-ung-noi-me-day.html)
Khi trẻ bị nổi mề đay khắp người các mẹ cần phải:

Giữ vệ sinh sạch sẽ cho bé, có rất nhiều người có suy nghĩ lúc bị bệnh mề đay phải kiêng nước và không cho trẻ em tắm. Điều này sẽ làm cho nổi mề đay nặng hơn.

Khi bé bị bệnh mề đay các mẹ vẫn tắm thường ngày cho bé. Các mẹ thay vì sử dụng xà phòng, sữa tắm, hay những loại kem dưỡng da cho bé thì các mẹ nên tắm cho trẻ em bằng nước không, hoặc nước lá các loại cây có tác dụng điều trị nổi mề đay trên da như: cây đơn tướng quân, cây kinh giới, lá khế, lá tía tô…

Những trường hợp bé bị sốt nổi mề đay (http://chuabenhnoimeday.com/sot-noi-me-day-o-nguoi-lon-va-tre-em-khac-nhau-the-nao.html), thì các mẹ nên tắm hoặc lau người cho trẻ em bằng nước ấm. Cần phải theo dõi những trường hợp này, giả dụ thấy bé sốt trên 38,5 độ C thì nên đưa bé tới bệnh viện để khám và chữa trị kịp thời

Cần vệ sinh cá nhân cho trẻ sạch sẽ, cho bé mặc quần áo thoáng mát. giảm thiểu mặc các bộ trang phụ bó sát người.

Bên cạnh đó những mẹ cần bổ sung dinh dưỡng cho trẻ bằng những loại thực phẩm, hoa quả có nhiều thành phần dinh dưỡng giúp chữa nổi mề đay như: các loại thực phẩm giàu omega 3 (trứng, bắp cải, cac loại đỗ, súp lơ xanh…) những loại trái cây chữa nhiều vitamin C, hay có tác dụng thanh nhiệt cơ thể.

Một số món ăn giúp trẻ em giảm bệnh mề đay mẩn ngứa

Món 1. Canh lá khế non và rau má

Nguyên liệu: 20g lá khế non + 100g rau má tươi + 50g ngô non

Cách làm: Rau má và lá khế đem rửa sạch để ráo nước, sau đấy đem thái nhỏ. Ngô non đem cắt ngắn và giã nhỏ. Tiếp theo là cho nước vào nồi nấu cùng ngô non, sau đó cho lá khế và rau má vào, nêm gia vị vừa đủ.

Cách dùng: Cho bé ăn món canh này ngày 2 lần. Thực hiện liên tiếp 10 ngày để điều trị bệnh dứt điểm.

Món hai. Canh rau sam nấu thịt nạc

Nguyên liệu: 50g rau sam + 100g rau muống + 100g thịt nạc heo

Cách thức làm: Rau muống, rau sam rửa sạch thái nhỏ, thịt nạc xay nhỏ ướp gia vị vừa đủ. Cho dầu vào nồi, phi thơm hành rồi bỏ thịt vào xào chín, sau đó cho 200 ml vào nấu cùng. nước lọc thì nêm gia vị vừa đủ và cho rau sam, rau muống vào nấu chín.

Cách dùng: Cho bé dùng ngày 1 lần. Nên sử dụng liên tiếp năm ngày để chữa nổi mề đay ở trẻ hiệu quả.

Trên đây là một vài điều những mẹ cần phải làm lúc trẻ bị nổi mề đay khắp người. Bên cạnh đó những mẹ cần theo dõi bé nếu có các diễn biến thất thường thì nên đưa bé đến bệnh viện để khám và chữa trị.