PDA

View Full Version : Liên quan đến hành vi chứa chấp...hành vi phạm tội.\?


goldenvtec
26-07-2012, 02:28 PM
Chị họ của cháu làm lễ tân tại một khách sạn doanh nhân. Một lần, có khách thuê phòng tổ chức sinh nhật. Chị của cháu được vị khách trong phòng đưa 100 nghìn đồng nhờ mua hai đĩa nhạc và yêu cầu đứng ngoài phòng để có gì thì họ gọi phục vụ. Nhưng thực ra buổi tiệc trong phòng không phải là sinh nhật mà họ tổ chức sử dụng thuốc lắc. Công an có bắt quả tang tại chỗ và bắt luôn cả chị họ của cháu. Những người ở trong phòng thì sau khi bị tạm giam được thả về ngày còn chị cháu thì bị buộc tội bao che, tổ chức sử dụng thuốc.. do đã nhận tiền của những người kia nên đã bị giữ 9 ngày kể từ khi sự việc đó xảy ra mà không được gặp mặt người nhà. Công an quận HA,HP đòi bác cháu phải nộp 50 triệu và viết giấy nhận chị cháu đã phạm tội nhưng xin được tại ngoại về chữa bệnh. Trường hợp hết sức vô lý nên bác cháu đã không đồng ý và họ vẫn đang giữ người và dọa sẽ đưa ra tòa. Xin hỏi các chú các bác trơfng hợp này gia đình cháu nên sử lý làm sao? Cháu rât mong được biết!


Chú ý: Tiêu đề bài viết phải rõ ràng thể hiện nội dung của topic

caonguyen1
26-07-2012, 02:28 PM
Chào bạn
Thật tiếc khi tôi đọc yêu cầu của bạn khá muộn sau ngày đăng tin.Bạn cũng lưu ý yêu cầu phải đúng chủ đề giùm tôi nhé.


1.CÓ truy cứu TNHS chị bạn không ?
Đối với hành vi bao che , tổ chức sử dụng chất ma túy; vấn đề đặt ra là phải làm rõ mối quan hệ giữa đối tượng sử dụng ma tuý với các nhân viên và người quản lý vũ trường.

"Điều 198. Tội chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma tuý
1. Người nào cho thuê, cho mượn địa điểm hoặc có bất kỳ hành vi nào khác chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm."
Như vậy thì công an phải tìm mọi cách để chứng minh mối quan hệ giữa các đối tượng sử dụng ma túy và những người có trách nhiệm trong khách sạn .


"THÔNG TƯ LIÊN TịCH 17/2007 liên bộ Hướng dẫn áp dụng một số quy định tại Chương XVIII
"Các tội phạm về ma tuý" của Bộ luật hình sự năm 1999

6.1. “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý” là một trong các hành vi sau đây:

a) Chỉ huy, phân công, điều hành các hoạt động đưa trái phép chất ma tuý vào cơ thể người khác;

b) Chỉ huy, phân công, điều hành việc chuẩn bị, cung cấp chất ma tuý, địa điểm, phương tiện, dụng cụ dùng vào việc sử dụng trái phép chất ma tuý, tìm người sử dụng chất ma tuý.

Người nào thực hiện một trong các hành vi sau đây theo sự chỉ huy, phân công, điều hành của người khác thì bị coi là đồng phạm về tội tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý: đưa trái phép chất ma tuý vào cơ thể người khác; cung cấp trái phép chất ma tuý cho người khác để họ sử dụng trái phép chất ma tuý; chuẩn bị chất ma tuý dưới bất kỳ hình thức nào (mua, xin, tàng trữ, sản xuất...) nhằm đưa trái phép chất ma tuý vào cơ thể người khác; chuẩn bị địa điểm (thuê địa điểm, mượn địa điểm, sử dụng địa điểm không thuộc quyền chiếm hữu của mình hoặc đang do mình quản lý để làm nơi đưa trái phép chất ma tuý vào cơ thể người khác); chuẩn bị dụng cụ, phương tiện dùng vào việc sử dụng trái phép chất ma tuý dưới bất kỳ hình thức nào (mua, xin, tàng trữ...) nhằm sử dụng để đưa trái phép chất ma tuý vào cơ thể người khác; tìm người sử dụng chất ma tuý để đưa trái phép chất ma tuý vào cơ thể của họ. "

Đối chiếu quy định với hành vi của chị bạn, thì không có cơ sở truy cứu trách nhiệm hình sự đối với chị bạn vì muốn vậy thì công phải chứng minh.Và thực tế họ không làm được điều này, vì nếu họ có chứng cứ thì cứ tạm giam, giữ chị bạn , truy cứu...nhưng họ không làm.


2.Nộp tiền bảo lãnh.

Bảo lãnh là một trong những biện pháp để thoát khỏi tạm giam, tạm giữ được quy định trong BLTTHS.
Thế nhưng, trong trường hợp của mục đích của " bọn" công an này không mang tính nhân đạo như đạo luật ban hành - mà muốn vòi tiền.Bạn cũng lưu ý, nếu không thực hiện hành vi phạm tội thì không nên nhận tội; dù lời nói của chị bạn không được xem là chứng cứ nếu không phù hợp các tình tiết của vụ án.Nhưng bạn hãy nghĩ, hậu quả vòi tiền của bọn này sẽ như thế nào nữa .

Luật có quy định về thời gian tạm giữ, quyết định tạm giữ, thủ tục thông báo...Công an phải tuân thủ đúng luật, nếu chị bạn không có tội thì sau thời gian tạm giữ sẽ phải trả tự do.

Nếu cần thông tin gì thêm, bạn cứ hỏi chúng tôi luôn lắng nghe và cố gắng hết sức giải đáp các thắc mắc của bạn.

" Những con sâu làm rầu nồi canh " - ai cũng biết tệ nạn trong nghành công an nhưng ai cũng làm ra vẻ không có, không biết dù sự thật rành ràng trước mắt.