PDA

View Full Version : Có lấy lại tiền lương đã chuyển khoản nhầm được không?


tanphuco
26-07-2012, 02:28 PM
Tôi là kế toán tại công ty thiết kế. Trong tháng 07/2009, tôi có làm bảng lương để chuyển khoản thanh toán lương cho nhân viên, do sơ xuất tôi đã chuyển nhầm lương của một nhân viên (gần 10,000,000đ) vào tài khoản của một nhân viên vừa mới nghỉ và nhân viên đó đã rút hết số tiền đó rồi, tôi điện thoại nói nhân viên đó lên ngân hàng để đối chiếu lại (do người đó cứ khẳng định là không có nhận được số tiền đó) nhưng người đó vẫn không đồng ý. Vậy cho tôi hỏi nếu không thỏa thuâạ được với người đó và người đó vẫn không chịu trả lại khoản tiền đó thì tôi có thể kiện người đó ra tòa và có thể lấy lại được số tiền đó không?

timber
26-07-2012, 02:28 PM
Chào chị,
Đối với trường hợp của chị có 2 khả năng chị có thể sử dụng : đòi tài sản theo dân sự hoặc đề nghị khởi tố hình sự.
Trong trường hợp của chị về dấn ự thì chị phải chứng minh, rằng chị đã chuyển nhầm tiền vào tài khoản và người rút chính là nhân viên đó.Theo tôi điều này chị khó thực hiện hơn nhờ sự giúp đỡ của công an.

"Điều 141. Tội chiếm giữ trái phép tài sản
1. Người nào cố tình không trả lại cho chủ sở hữu, người quản lý hợp pháp hoặc không giao nộp cho cơ quan có trách nhiệm tài sản có giá trị từ năm triệu đồng đến dưới hai trăm triệu đồng, cổ vật hoặc vật có giá trị lịch sử, văn hoá bị giao nhầm hoặc do mình tìm được, bắt được, sau khi chủ sở hữu, người quản lý hợp pháp hoặc cơ quan có trách nhiệm yêu cầu được nhận lại tài sản đó theo quy định của pháp luật, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm.
2. Phạm tội chiếm giữ tài sản có giá trị từ hai trăm triệu đồng trở lên hoặc cổ vật, vật có giá trị lịch sử, văn hoá có giá trị đặc biệt, thì bị phạt tù từ một năm đến năm năm."

Như vậy , chị nên yêu cầu công an giúp đỡ sẽ tốt hơn .