PDA

View Full Version : Tổng hợp các cách chữa nổi mề đay bằng bài thuốc dân gian


tamtrang97
21-09-2016, 08:27 AM
Bệnh mề đay mẩn ngứalà tình trạng xuất hiện mẩn đỏ, nổi mụn trên da; những mụn này có thể mọc cách xa hoặc mọc tập trung tại một chỗ. Những trường hợp nặng sẽ kèm theo cảm giác ngứa ngáy, khó chịu.

Với sự phát triển của xã hội, thì có nhiều cách chữa nổi mề đay (http://chuabenhnoimeday.com/) mỗi một bí quyết chữa bệnh mề đay mẩn ngứa lại có các ưu điểm và nhược điểm riêng.

Dùngnhững loại thuốc Tây y hay thuốc kháng sinh đểtrị nổi mề đay luôn giúp hạn chế các triệu chứng do nổi mề đay gây ra. Nhưng có mộtt số trường hợp bệnh nhân phải tham khảo ý kiến thầy thuốc khi sử dụng thuốc tân dược bệnh mề đay mẩn ngứa chữabệnh mề đay mẩn ngứa.

Chữa bệnh mề đay mẩn ngứa bằng phương pháp dân gian luôn là phương pháp mà nhiều người dùng bởi vì cách làm đơn giản và không gây tác dụng phụ cho bệnh nhân.

Dưới đây là những bài thuốc trị nổi mề đay (http://chuabenhnoimeday.com/bai-thuoc-dong-y-chua-tri-benh-noi-me-day-man-ngua-hieu-qua-nhat.html) bằng phương pháp dân gian

Cách trị nổi mề đay mẩn ngứabằng cây húng quế
https://lh3.googleusercontent.com/-sLdoYa4nv30/V-HosfryVTI/AAAAAAAAA9w/Qp05Kh7dP8Mswv8apPeAr5XShLOBq3GkwCJoC/w346-h229/cac-cach-tri-noi-me-day-man-ngua-bang-phuong-phap-dan-gian.jpg
Chữabệnh mề đay mẩn ngứa bằng cây húng quế

Cách làm: Lấy cành, lá hoa cây húng quế (nếu có hạt húng quế thì nên dùng hạt) rồi đem sắc lấy nước uống hàng ngày. Các bạn có thể kết hợp uống nước cây húng quế và đắp lá húng quế tươi(lá húng quế đem giã nhỏ rồi đắp) lên những vùng da bị mẩn ngứa.
https://plus.google.com/u/0/photos/115488760020785464071
Rau húng quế cũng là 1vị thuốc có nhiều công dụng. Trong dân gian thường sử dụng loại cây này để chữa viêm họng, dị ứng, đầy bụng, táo bón,.. Trong lá húng quế có chứa lượng tinh dầu có công dụngđiều trị bệnh ngoài da hiệu quả như bệnh nổi mề đay mẩn ngứa.

Cách chữa nổi mề đaybằngcây tía tô

Cây tía tô có thểđiều trị nổi mề đay mãn tính. Ngoài ra tía tô còn có rất nhiều tác dụng trị khác như: gout, cảm cúm, cảm mạo, chữa ho, hen suyễn, ngộ độc, mẩn ngứa,...
>>>> Một số cách trị mề đay dân gian hiệu nghiệm (http://www.cachtrimeday.com/2016/09/mot-so-cach-tri-me-day-dan-gian-hieu-nghiem.html)
Bạn có dùng nguyên liệu này để chữa trị bệnh nổi mề đay mẩn ngứa theo kinh nghiệm dân gian như sau: lấy lá tía tô tươi, đem rửa sạch sau đó giã nát để lấy nước cốt và chấm lên vùng rôm sảy, mẩn ngứa. Bạn đợi cho tới khi nước lá tía tô trên da khô đi thì rửa (tắm) lại với nước ấm. Cách này có tác dụng làm giảm ngứa và khiến các nốt mẩn ngứa biến mất.

Cáchchữa nổi mề đay dân gian bằng cây ngổ

Đây là 1 loại rau thơm rất phổ biến dùng để chế biến thức ăn. Ngoài ra cây ngổ còn được dùng làm thuốc để chữa trị 1 số bệnh như mẩn ngứa, dị ứng, giảm đau…

TrongĐông y, rau ngổ có vị cay, hơi chát, tính mát, thơm, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc… Dùng rau ngổ đểchữa bệnh ngoài da có tác dụng làm giảm ngứa, sưng đau rất tốt.

Để chữa trị bệnh nổi mề đay mẩn ngứa bằng cây ngổ mọi người cần dùng cả thân và lá. Sau đó đem rửa sạch và giã nát đắp lấy nước cốt bôi lên chỗ ngứa. Có thể thực hiện cách này nhiều lần trong ngày

Mọi người nên áp dụng theo cách làm này khoảng 2-3 lần/ngày và điều trị liên tục trong 1 tuần để sớm có được hiệu quả.

Điều trịnổi mề đay bằng phương pháp làm dân gian thường rất dễ và đơn giản, có thể dùng cho tất cả mọi người.