PDA

View Full Version : Giải quyết thắc mắc hôn nhân gia đình


chyngjeeng
26-07-2012, 02:26 PM
Cho em hỏi chút a! trong trường hợp anh (A) có quan hệ với chị (B) có 2 đứa con nhưng trên thủ tục văn bản giấy tờ pháp luật thì không hề có một loại giấy tờ nào chứng minh hai người đã là vợ chồng.(theo em hiểu thì gọi là con ngoài giá thú).Và nay anh (A) lại có quan hệ với chị (C) và 2 người muốn tiến đến hôn nhân nhưng bị chị (B) gây áp lực và cản trở.Các Anh cho em hỏi chị (B) có thể khiếu kiện gì đối với mối quan hệ của anh (A) và chị (C) không? Nếu trường hợp anh (A) và chi (B) chưa đăng ký kết hôn và đã đăng ký kết hôn thì có quyết địng được gì không?
Mong các anh giúp em sớm.Nhờ các anh gửi một bài trả lời vào mail của em "camamls0904583888@gmail.com". xin trân thành cảm ơn các anh.

huongmoi
26-07-2012, 02:26 PM
các anh giúp em với hiện nay em đang rất hoang mang chẳng biết lam thế nào mong câu trả lời của các anh!!!!!!

cpthienhoa
26-07-2012, 02:26 PM
Bạn vui lòng cho thông tin cụ thể hơn nhé :

1. Anh A và chị B quan hệ bắt đầu từ năm nào ?

2. 2 đứa con có dc anh A thừa nhận ko ?

3. Chị B muốn khiếu kiện gì (ly dị - chia tài sản - chia con cái....) ?

4. Nếu đã đăng ký kết hôn rồi - thì năm nào ? Khi đó anh A đã có quan hệ với chị C chưa ?

Thân ái,

hiep_baocong

kim
26-07-2012, 02:26 PM
có lẽ em phải nói rõ hơn 1 chút.Giữa anh A và chị B chưa đăng ký kết hôn, họ chỉ có con với nhau thôi.Họ đã quan hệ với nhau được 2 năm.Anh A và gia đình anh A vẫn thừa nhận đứa con đó là của anh A.Khi anh A quan hệ với chị C và muốn tiến đến hôn nhân thì chị B ngăn cản và không muốn anh A lấy chị C. và chị B có gọi điện hăm dọa chị C và gia đình nếu lấy anh A thì sẽ không để yên và sẽ đâm đơn ra tòa kiện nói tóm lại em cũng chẳng hiểu chị B muốn kiện anh A vì tội danh gì nữa.và nhấn manh thêm với các anh là ở trong chuyện này anh A vẫn chưa đăng ký kết hôn với ai cả,và cũng chưa từng đăng ký kết hôn lần nào.
Đó chuyện là vậy anh a. Nhờ các anh giải đáp giúp em.

inexim-iec
26-07-2012, 02:26 PM
trong chuyệ này em thắc mắc ở các điểm:
1. Chị B có kiện được anh A không? ( nếu kiện được thì vì lý do gì?)
2. Nếu anh A và chị C đăng ký kết hôn mà chị B vẫn cứ hăm dọa và có những hành đọng phá đám thì chị C hoặc anh A có thể kiện được chị B không?
3.Anh A có phải chịu trước pháp luật về trách nhiệm của mình với 2 đứa con của chi B không?(trong giấy khai sinh của 2 đứa trẻ không có tên cha vìa không có giấy đăng ký kết hôn)

Mong anh giúp em sớm.Nhờ các anh gửi một bài trả lời vào mail của em "camamls0904583888@gmail.com". xin trân thành cảm ơn các anh.

kim
26-07-2012, 02:26 PM
Chào bạn! Sao bạn không trả lời câu hỏi của anh hiep_baocong?


- A và B chung sống với nhau được hai năm cụ thể là từ năm nào tới năm nào vậy bạn?
- Trong hai năm sống chung đó A và B có mua sắm tài sản, vật dụng chung gì hay không? (nhà, đất, xe... )

Cần bạn làm rõ điểm này bởi lẽ theo quy định của pháp luật căn cứ vào mốc thời gian A và B bắt đầu chung sống với nhau như vợ chồng mà pháp luật có những quy định khác nhau về quan hệ của A và B (Được hay không được pháp luật công nhận là vợ chồng) Bạn phải nói rõ thì mọi người mới có giải đáp thắc mắc của bạn được.


Nếu có đủ chứng cứ chứng minh đó là con của A thì theo quy định của pháp luật A có nghĩa vụ chăm sóc, nuôi dưỡng, cấp dưỡng cho các cháu. Nếu B là người trực tiếp nuôi con thì có quyền khởi kiện yêu cầu A cấp dưỡng theo quy định của pháp luật.

Các thắc mắc khác của bạn chỉ có thể trả lời được khi làm rõ quan hệ giữa A và B. Bạn vui lòng trả lời câu hỏi mà anh hiep_baocong và mình đã hỏi ở trên!

Cơ sở pháp lý: Luật hôn nhân và gia đình năm 2000, Bộ luật dân sự

qnkha
26-07-2012, 02:26 PM
em trả lời ở trên đó rồi mà anh.
- anh A và chị B đã thuê nhà trọ ở với nhau được 2 năm từ năm 2007 dến gần cuối năm 2008.
- trong 2 năm chung sống anh A chưa mua 1 tài sản nào cả.(có 1 thời gian khoảng 3 tháng chi B đã theo anh A về nhà bố mẹ đẻ của anh A sống anh a