PDA

View Full Version : Trị bệnh gout nhờ bài thuốc dân gian


phithuongneu123
19-09-2016, 07:58 AM
Bài thuốc chữa bệnh gút bằng cua đồng:

Cua đồng còn sống ( 1 con): Rửa sạch, không cho tiếp xúc với nước khoảng 1 đến 2 tiếng. Mục đích là làm cho con cua sẽ tiết chất dịch trong miệng và thảo luận nước nhiều hơn.

Rượu gạo có nồng độ từ 35-40 độ thuần chất (không dùng loại rượu pha cồn công nghiệp) với nước với tỉ lệ: 1 rượu 5 nước làm sao cho vừa đủ dùng.

Lấy 1 cái tô có cạnh bè ra để dễ dàng dùng bàn tay đè lên mai cua đồng ngâm với hỗn tạp nước rượu ngập đến miệng con cua đồng.

thời kì ngâm (dùng tay đè mai cua đồng liên tục) để cua tiết dịch thiên nhiên của nó trong vòng 10 đến 15 phút là được.

Khi ngâm, có thể tạo độ sóng sánh của phần mớm nước dâng lên hạ xuống độ miệng con cua đồng để cho nó tiết nước nhiều hơn (kinh nghiệm dân gian)

Lấy phần nước hổ lốn này uống (nhớ lắng hoặc lọc sạch cũng được).

Thời gian dùng như sau:

Tuần trước nhất: ngày dùng 1 con để tạo ra hổ lốn nước uống: 7 ngày đều đặn (sử dụng 1 đến 2 lần sẽ thấy hiệu quả khác).
Tuần thứ 2 cách 3 ngày sử dụng 1 lần.
Tuần thứ 3: dùng 1 lần 1 tuần.
Sau đó cứ:
2 tuần làm 1 lần.
1 tháng làm 1 lần.
3 tháng làm 1 lần.
6 tháng 1 lần nữa.

Ngoài ra có thể sử dụng thêm rượu gạo trắng nắn bóp xung quanh phần sưng viêm đau nhằm mục đích làm giãn nở huyết mạch, giúp máu lưu thông và đàu thải các cặn acid uric tốt hơn nhanh hơn. Sáng bóp 1 lần, chiều xoa bóp thêm lần nữa.

Chữa bệnh gút bằng Mã tiền chế

Để trị chứng thấp khớp, từ thượng cổ tiên tổ ta đã biết sử dụng hạt mã tiền để chữa trị theo nguyên tắc “lấy độc trị độc”.

Đây là một kinh nghiệm đáng được tôn trọng vô ngần đặc biệt. Hiệu quả chống tê mỏi và cắt cơn đau của hạt mã tiền đã được kiểm chứng trên thực tiễn suốt từ đời này qua đời khác. Trong các bài thuốc dân gian chữa thấp khớp có hiệu quả đều có thấy dùng đến Mã tiền chế.

kết quả nghiên cứu y học đương đại cho thấy, hiệu quả dược lý của Mã tiền chế có hiệu quả làm tăng hưng phấn tâm thần, làm tê tâm thần cảm giác, giảm đau, chống viêm, ức chế vi khuẩn.

Trong y khoa cựu truyền, Mã tiền chế có hiệu quả khá phong phú: thúc đẩy sự vận hành của huyết dịch, khử ứ trệ, thông kinh hoạt lạc, chống tê mỏi và cắt cơn đau xương khớp do phong thấp khớp, đau do gout.

Cây sói rừng

http://benhgout.net.vn/images/cay-soi-rung.jpg

Cây sói rừng, hay còn gọi là “cửu tiết trà”, “tiếp cốt mộc”, “cửu tiết phong”… có tên khoa học là Sarcandra grabra (Thunb), mọc hoang ở nhiều nơi trên tổ quốc ta. Theo dược học cổ truyền, cây sói rừng vị cay, tính bình, được xem là vị thuốc quý dùng thông hiểu các ngả trong dân gian với hiệu lực thải trừ độc, giảm đau, ức chế sự tăng trưởng của vi khuẩn và điều hòa miễn nhiễm , thường dùng trong các bệnh lý viêm nhiễm, bệnh tự miễn, viêm khớp dạng thấp, thống phong (bệnh gout ).

Các kết quả nghiên cứu hiện đại cho thấy, dịch chiết từ cây sói rừng có hiệu quả chống viêm đạt hiệu quả 97.6% nhưng không gây hiệu quả phụ, đặc biệt phần lá cây có hiệu quả ức chế sự tăng trưởng của vi khuẩn mạnh nhất. Các nhà y khoa cựu truyền Trung Quốc đã bào chế sói rừng thành dạng thuốc tiêm bắp để trị bệnh viêm đa khớp dạng thấp một cách hiệu quả.

Hy thiêm

Cây dược chất Hy thiêm còn có tên khác là chết bầm hoa vàng đang được dùng phổ quát trong y khoa cựu truyền và công nghiệp dược ở Việt Nam. Với người mắc bệnh gout, Hy thiêm chứa chất đắng daturosid, orientin và 3.7 dimethylquercetin giúp hạ acid uric trong máu. hiện, nhiều nghiên cứu của Đại học Dược Hà Nội cho thấy hiệu quả hạ acid uric và chống viêm giảm đau rõ rệt của loại cây này.

Hy Thiêm còn có hiệu quả dược lý như trừ thấp khớp, thông kinh lạc, thanh nhiệt giải độc, lợi gân cốt, giảm đau, đồng Thời có hiệu quả an thần, hạ áp huyết, ức chế sự phát triển của những vết loét trên tài thể cho nên khi dùng Hy thiêm sẽ làm giảm triệu chứng biến chứng ở bệnh nhân gout.

Lá Hy Thiêm có hiệu quả ức chế rõ rệt giai đoạn viêm cấp tính và ức chế yếu giai đoạn viêm mãn tính thực nghiệm. Mặt khác, độc tính cấp của Hy Thiêm tự do tương đối thấp ( 77.7g/kg trọng lượng ), "một năm do đó nó sẽ bị lãng quên" đã được bào chế thành thuốc chữa trị bệnh gout.

Lá sakê để chữa bệnh gút

Theo các kết quả nghiên cứu cho thấy lá sakê có tác dụng kháng khuẩn, tiêu viêm, lợi tiểu, nên nó có tác dụng chua benh gout hiệu quả.

sử dụng lá sa kê với cỏ xước và dưa leo để dieu tri gout rất hiệu quả. Vì cỏ xước có tác dụng thanh nhiệt, lợi tiểu, trừ thấp còn dưa leo có tác dụng thanh nhiệt, giải khát.

Cách sử dụng: Lấy 4 - 5 lá sa kê, nấu ra khoảng 2 lít để uống cả ngày, uống trong vòng 1 tháng bắt đầu có hiệu quả và chưa thấy có tác dụng phụ nào.

Một số món ăn chữa bệnh gout hiệu quả

Canh rau hẹ: rau hẹ 200g, đậu hủ non 50g, gia vị vừa đủ nấu canh ăn.

Canh thập cẩm: củ cải 100g, cà rốt 50g, khoai tây, hành 5 củ, trứng cút 3 - 4 quả gia vị vừa đủ nấu canh ăn.

Canh dưa leo: dưa leo 2 - 3 trái, mộc nhĩ 20g, đậu hủ 30g, hành khô 3 củ gia vị băm nhỏ nhồi vào quả dưa nấu ăn.

Cháo ức gà: thịt ức gà 30g luộc xé nhỏ, gạo mới 100g nấu nhừ cho thêm hành hoa, rau mùi tàu gia vị mắm muối vừa ăn.

Cá rô om lá lốt: cá rô đồng 2 - 3 con 100g làm sạch, lá lốt 30g, củ cải 100g thái lát, nghệ 1 - 2 lát gia vị kho ăn.

Nguồn: http://chuatribenhgut.vn/