PDA

View Full Version : Tắm nước lá cây là cách chữa bệnh mề đay mẩn ngứahiệu quả nhanh chóng


tamtrang97
17-09-2016, 04:56 PM
Có rất nhiều người bị nổi mề đay thường thắc mắc có nên tắm không? Hay tắm như thế nào để giúp chữa bệnh hiệu quả an toàn.

Trong bài viết này chúng tôi sẽ cung cấp thông tin cũng như phương pháp chữa nổi mề đay bằng phương pháp dùng 1 số cây thuốc.

Nổi mề đay có rất nhiều nguyên nhân gây ra như: dị ứng thời tiết, đổi thay khí hậu, do cơ địa… bệnh thường xuất hiện các mụn nhỏ, hoặc mụn to trên mặt, chân, tay… cũng có 1 số trường hợp kèm theo cảm giác ngứa ngáy, khó chịu.

Để chữa bệnh an toàn hiệu quả nhanh chóng Các bạn cần phải lưu ý đến việc tắm rửa. nếu như không bệnh có thể khó chữa hơn. Dưới đây là 2 loại thuốc trị nổi mề đay bằng bí quyết dân gian mà ít người biết.

Cách chữa nổi mề đay (http://chuabenhnoimeday.com/) bằng sử dụng cỏ sữa nấu nước tắm

https://lh3.googleusercontent.com/-1uJ2sxQJcfY/V90Z4YX9hvI/AAAAAAAAAuY/uSxVfWE-sQcNBEjdYesaymyY6CbbkpxPgCLcB/w346-h260/cay-co-sua-chua-noi-me-day.jpg

Cây cỏ sữa chữa bệnh mề đay mẩn ngứa

Theo Đông y, cây cỏ sữa tính hàn, có vị chua chuyên trị nhiều chứng bệnh khác nhau trong đó có bệnh dị ứng gây ngứa ngoài da. Dược tính của cây thuốc gây ức chế sự hoạt động của vi khuẩn, chống viêm da, giảm ngứa.

Nguyên liệu 50g cây cỏ sữa

Phương pháp làm: có hai cách

Cách 1: Cỏ sữa đem rửa sạch rồi xay nhuyễn. Đắp cỏ sữa đã được xay nhuyễn lên vùng da bị nổi mẩn

Cách 2: Cỏ sữa cần phải rửa sạch sau đó thái thành những đoạn nhỏ hoặc vò qua. Tiếp tới cho cỏ sữa vào nổi cùng với1,5 lít nước đun sôi và có thể dùngđể tắm.

Bồ công anh giúp trị bệnh mề đay mẩn ngứa

Cây thuốc bồ công anh có 2 loại là bắc, nam nhưng chỉ có loại bồ công anh nam mới giúp trị mẩn ngứa ngoài da hiệu quả. Vị thuốc này có tính hàn, dùng thuốc có vị đắng được dùng thường xuyên để giải độc, điều trị những nốt mụn họt gây ngứa ngáy ngoài da. Trong dân gian và Đông y bồ công anh thường được dùng làm thuốc trị nổi mề đay (http://chuabenhnoimeday.com/bai-thuoc-dong-y-chua-tri-benh-noi-me-day-man-ngua-hieu-qua-nhat.html), mẩn ngứa vào mùa hè.


Phương phápdùng: Lấy 1,5 lít nước sạch để nấu cùng 50g cây thuốc bồ công anh tươi. Nên sử dụng lúc nước còn ấm. Dùng nước cây bồ công anh để tắm chữa nổi mề đay có thể dùng hai lần/ngày. Nên thực hiện liên tiếp khoảng 5 ngày để điều trị bệnh dứt điểm.

Trên đây là hai phương pháp chữa nổi mề đay bằng các loại lá tắm Các bạn có thể tham khảo và thực hiện tại nhà.