PDA

View Full Version : giấy khai sinh cho con


ptchien
26-07-2012, 02:25 PM
Tôi muốn làm giấy đăng ký khai sinh cho con tôi mang họ bố.Nhưng không có giấy đăng ký kết hôn vì bên gia đình anh ấy phản đối. Bây giờ muốn cho con tôi mang họ bố thì phải lam những gì?và làm như thế nào? 3 tháng nữa là con tôi chào đời.

ld-py
26-07-2012, 02:25 PM
Chào chị,
Chị cho tôi rõ , anh ta có thừa nhận cháu bé sắp sinh là con anh ta không ?
__________________________
Do trườn hợp của chị không đăng ký kết hôn nên sẽ rơi vào trường hợp đăng ký khai sinh cho con ngòai giá thú theo quy định của Nghị định 158/2005/NĐ-CP của Chính phủ về đăng ký và quản lý hộ tịch .

Nội dung NĐ 158 quy định trường hợp tương ứng với chị như sau :Trong trường hợp khai sinh cho con ngoài giá thú, nếu không xác định được người cha, thì phần ghi về người cha để trống trong sổ đăng ký khai sinh và Giấy khai sinh. Nếu vào thời điểm đăng ký khai sinh có người nhận con, thì Ủy ban nhân dân cấp xã kết hợp giải quyết việc nhận con và đăng ký khai sinh.

Như vậy nếu anh ta chịu nhận con thì khi tiến hành đăng ký khai sinh cho cháu sẽ giải quyết việc nhận con và đăng ký khai sinh cùng lúc.

vhktuan
26-07-2012, 02:25 PM
vâng trước hết tôi xin cảm ơn anh.
Anh ấy thừa nhận đấy là con anh ấy và anh ấy cũng rất muốn la đứa bé mang họ của anh ấy.theo như anh nói thì con tôi sẽ đươc mang họ bố.như vậy thì vấn đề về thủ tục như thế nào anh có thể nói rõ ra hơn được ko?

vua_biotech
26-07-2012, 02:25 PM
Chào chị,
Việc đăng ký khai sinh được thực hiện tại UBND cấp xã nơi chị có hộ khẩu thường trú ( hoặc tạm trú) .Thời gian đăng ký là 30 ngày kể từ ngày người mẹ sinh con. Nếu quá thời hạn (30 ngày) mà chị mới đi làm thủ tục đăng ký khai sinh cho con thì sẽ thuộc trường hợp đăng ký quá hạn.

Anh,chị (hoặc người thân trong gia đình) cần phải nộp giấy chứng sinh do cơ sở y tế nơi cháu sinh ra cấp. Trường hợp cháu sinh ra ngoài cơ sở y tế thì có thể thay giấy chứng sinh bằng giấy xác nhận của hai người làm chứng biết rõ việc cháu được sinh ra (nếu sinh con tại nhà) hoặc giấy xác nhận của người chỉ huy, hoặc người điều khiển các phương tiện giao thông (như ô tô, tàu hỏa, tàu thủy) trong trường hợp trẻ em sinh ra trên các phương tiện giao thông đó. Xuất trình sổ hộ khẩu gia đình hoặc giấy đăng ký tạm trú của chị.
Nếu anh đi làm đăng ký khai sinh cho cháu thì làm luôn thủ tục nhận cha cho con : làm tờ khai, có sự đồng ý cho nhận con của chị, UB sẽ xác minh trong 5 ngày.Sau khi xác minh nếu đúng sự thật thì UB sẽ ký và cấp quyết định công nhận cha cho con.Và đây là cơ sở để ghi tên cha vào GKS cho cháu.

kim-ef
26-07-2012, 02:25 PM
chào anh
vâng tôi xin chân thành cảm on anh