PDA

View Full Version : taxi tải thành hưng


csvnam
16-09-2016, 10:31 PM
taxi tải thành hưng (http://dichvuchuyennhahanoi.org/) Trao đổi với Báo Giao thông, ông Hoàng Sơn, chủ xe khách Hoàng Sơn, BKS; 48B- 000.16, từng bị lật xe trên đèo Lò Xo vào tháng 6/2015 phân tích: "Khi gặp nạn, xe khách của tôi bị mất phanh đổ đèo với tốc độ 35km/h. Lái xe đã chủ động cho dựa vào taluy dương nhưng vẫn bị bật sang taluy âm, rớt xuống đèo. Theo tôi, anh lái xe tải Phan Văn Bắc đã rất chủ động để phối hợp với xe khách xử lý tình huống chứ không thể nói anh ấy bị động.
chuyển nhà thành hưng (http://dichvuchuyennhahanoi.org/) Ông Sơn chia sẻ: "Nếu cả tài xế xe khách và xe tải bị động, cú đâm ở tốc độ cao như vậy (100km/h theo lời chủ xe khách) thì dứt khoát xe sẽ bị lật. Thứ hai, chỉ cần tài xế xe tải bị động, khi thấy có vật đâm vào đuôi xe, đa số tài xế sẽ thắng gấp, đồng thời theo phản xạ tự nhiên sẽ đánh tay lái cho tấp vào taluy dương, bên tay phải. Trong khi đó, tôi đọc báo thấy nói xe khách đang chạy khoảng 100km/h, trong ảnh thấy rõ 2/3 đầu bên phải xe khách tông vào đuôi xe tải, nếu tài xế Phan Văn Bắc lái xe tải không chủ động thì theo quán tính xe khách sẽ bật sang bên trái".

Bởi vậy dứt khoát tài xế xe tải biết trước ý định của xe khách, nên có thể khi xe khách tông vào đuôi xe tải, lái xe tải không vội thắng gấp, sau đó lựa chiều cắt côn, về số thấp để từ từ ghì xe khách lại. Theo tôi dù gì cũng cần cảm ơn tài xế Bắc.
taxi tải thành hưng (http://dichvuchuyennhahanoi.org/) thông tin cho rằng khi 2 xe va chạm nhau đã vào đoạn đường thẳng, hết cua, anh Đoàn Ngọc Thơ, lái xe khách tuyến Đắk Lắk- Huế chuyên chạy trên đường Hồ Chí Minh, cho rằng: "Dù tôi chưa có đủ thông tin để nhận định nhưng thông thường trong trường hợp đường thẳng thì lái xe khách không nên lựa chọn giải pháp đâm vào đuôi xe tải nữa. Vì lúc này độ an toàn đã cao hơn, lái xe nên tìm cách cắt côn về số để ghì xe lại, chọn giải pháp tông vào đuôi xe người khác nếu họ không chủ động xử lý sẽ nguy hiểm hơn".