PDA

View Full Version : hỏi về tranh chấp tài sản sau ly hôn


furniweb
26-07-2012, 02:24 PM
tai sản sẽ dươc chia như­ thế nào!
gia đình bạn tôi ở quê (gồm 5 người là vợ chồng và con cái đều lớn hơn 18 tuổi và đang đi hoc), đang giải quyết vụ tranh chấp tài sản sau ly hôn, cụ thể:
cách đây 1 năm bố nó sau khi chơi cờ bạc thua thì về nhà bán đất (525 000 000 vnd) , được gia đình đồng ý và với 1 giấy thỏa thuận có nội dung: giữa 2 người là bố và mẹ cùng người làm chứng là nếu sau này có xảy ra ly hôn thì số tài sản còn lại thuộc về con cái trong gia đình, nhưng bây giờ xảy ra việc li hôn thì bố (bố nó đi bồ bich) về nhà đòi chia đôi tài sản đồng thời số tiền khi trước bán đất còn thừa bố nó lại lấy mất ngang mặt mẹ con nó và có những lời thiếu văn hóa.
Tôi nhờ các bạn giúp tôi giải quyết nhanh với vì phiên tòa nay sắp diễn ra rồi và chiều ngày hôm nay miếng đất của gia đình bạn tôi sẽ được định giá lần cuối.

keithng
26-07-2012, 02:25 PM
Giấy thoả thuận mà bạn nói đến có thể toà sẽ công nhận đó là hợp đồng tặng cho có điều kiện . Tuy nhiên , nó chỉ có giá trị đối với những tài sản khi tặng cho không cần phải công chứng, chứng thực , còn đối với <quyền sử dụng đất, nhà ở > thì hợp đồng đó chưa có tính ràng buộc trách nhiệm <nghĩa là khả năng bị chia đôi là rất cao, nếu không có chứng cứ thuyết phục khác>
Chúc bạn và bạn của bạn may mắn!!!

pramod
26-07-2012, 02:25 PM
Bạn trình bày chưa rõ ràng ở 2 chi tiết :
1- Những ai đứng tên trên GCNQSDĐ và ai ký hợp đồng chuyển nhượng QSDĐ tương đương 525 triệu ? Kèm theo Hợp đồng này có giấy thoả thuận kia không ?
2- Hiện nay người Bố kia kiện đòi chia đôi tài sản với vợ nhưng là tài sản khi chưa trừ phần đất đã chuyển nhượng QSD lấy 525 triệu hay tài sản sau khi đã trừ rồi ?
Nếu có thông tin chính xác, tôi sẽ góp ý cùng bạn. Trân trọng.