PDA

View Full Version : Nội dung giấy khai sinh


hoangnghia71
26-07-2012, 02:23 PM
Vợ chồng tôi có hộ khẩu thường trú tại phường Hoà Hiếu, thị xã Thái Hoà, tỉnh Nghệ An. Khi vợ tôi có bầu sinh con thì lại sinh tại bệnh viện phụ sản thành phố Hà Nội nên đã có giấy chứng sinh do bệnh viện phụ sản Hà Nội cấp. Khi làm giấy khai sinh cho con trai thì chính quyền đã ghi trong hạng mục nơi sinh theo giấy chứng sinh là: bệnh viện phụ sản trung ương Hà Nội.
Đến nay khi trình giấy khai sinh để xin thủ tục nhập học tại một địa phương khác thì họ yêu cầu trong giấy khai sinh tại hạng mục nơi sinh phải ghi tên đơn vị hành chính như : Thôn, Xã, Huyện, Tỉnh chứ không được ghi nơi sinh theo giấy chứng sinh là bệnh viện Phụ sản trung ương. Nhưng nếu ghi nơi sinh là đơn vị hành chính thì ai sẽ chứng nhận cho nơi sinh của con trai tôi trong khi con trai tôi lại sinh tại bệnh viện phụ sản Hà Nội
Vì vậy tôi viết thư này xin hỏi xem phải ghi nư thế nào ở hạng mục nơi sinh là đúng và phù hợp với luật hiện nay.
Xin chân thành cảm ơn.

binhan
26-07-2012, 02:23 PM
THÔNG TƯ Số: 01/2008/TT-BTP HƯỚNG DẪN THỰC HIỆN MỘT SỐ QUY ĐỊNH CỦA NGHỊ ĐỊNH SỐ 158/2005/NĐ-CP NGÀY 27/12/2005 CỦA CHÍNH PHỦ VỀ ĐĂNG KÝ VÀ QUẢN LÝ HỘ TỊCH
g) Ghi về nơi sinh
Trường hợp trẻ sinh tại cơ sở y tế, thì ghi tên của cơ sở y tế và địa danh hành chính nơi trẻ sinh ra (Ví dụ: bệnh viện Phụ sản Hà Nội hoặc Trạm y tế xã Đình Bảng, huyện Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh).
Trường hợp trẻ sinh ngoài cơ sở y tế, thì ghi tên của địa danh hành chính (xã/phường/thị trấn, huyện/quận/thành phố thuộc tỉnh, tỉnh/thành phố), nơi trẻ sinh ra (Ví dụ: xã Đình Bảng, huyện Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh).
Bạn tham khảo Thông tư trên là biết mà.
Như vậy yêu cầu trên của họ là không phù hợp với quy định của Pl

chyngjeeng
26-07-2012, 02:23 PM
Xin chân thành cảm ơn những ý kiến đóng gópcủa quý vị.