PDA

View Full Version : Cha ruột bạo hành với con gái .


daithanhxk
26-07-2012, 02:22 PM
Cha tôi là 1 người nghiện rượu , thói quen bừa bãi lẩn bê tha làm tôi không tài nào chịu được , tôi cứ dọn dẹp , cha cứ bày ...nhiều lúc điên lên không chịu được , tôi to tiếng tỏ ý không thích những người đến nhà ăn nhậu .
Hôm nay , cũng vì chuyện đó mà Cha tôi đánh tôi , ông ta không lo được cuộc sống cho tôi , từ nhỏ tôi và em trai là do bên ông bà ngoại nuôi khôn lớn , bây giờ ông ta bảo cái quyền làm cha thì được đánh ?
Đúng , đánh thì đánh , nhưng vì những người bạn nhậu - những người dưng không máu không mủ mà đành lòng đánh tôi - mặc dù tôi đang mang thai 6 tháng .
Ông ta xô tôi xuống đất , bóp cổ tôi buộc lòng tôi phải chóng trả , tôi cắn tay ông ấy để ông ấy buông tay ra , thế rồi tay ông ta buông tôi ra nhưng lại bóp họng ....Cánh cửa tủ rơi ra , ông ta dùng cách cửa ném mạnh vào người tôi , tôi kêu bụng tôi đau , thả tôi ra thì ông ấy lại bóp cổ ...1 lúc sau Dì tôi qua đến can ngăn , sự việc nhẹ xuống , ông ta buông tôi ra , tát tôi 2 bạt tay trước mặt khu phố ( người đến khuyên ngăn ) .
Tôi muốn hỏi tôi có thể thưa ông ta vì việc hành hung và đánh đập con cái hay không ? trong khi tôi là người đang mang thai nhưng ông ấy không biết kiểm soát hành vi của mình , nếu như đứa con trong bụng tôi có xảy ra chuyện gì thì liệu sẽ như thế nào ?
tôi muốn biết rỏ hình phạt lẩn cách thức giải quyết sự việc này . mong các anh chị giúp đở .

watermandanang
26-07-2012, 02:22 PM
Tôi không giúp bạn các điều Luật trong trường hợp này mà chỉ góp ý như sau :
1- Dù đạo mạo, khả kính hay nhậu nhẹt, bê tha thì người đàn ông sinh ra mình vẫn là Cha. Phận làm con, theo truyền thống đạo lý ngàn năm để lại, là phải hiếu thảo với Cha một cách vô điều kiện.
2- Cha đánh con, nhất là khi con đang mang thai là một hành vi vừa trái pháp luật, vừa trái đạo đức. Tuy nhiên, nếu bạn không có hành vi to tiếng, hạ thấp uy tín của Cha mình trước bạn bè thì bạn đã không bị Cha đánh. Theo lời bạn kể, cho thấy nếu bạn là người có sức khoẻ bằng hay hơn Cha thì chắc chắn bạn đã "đánh trả" xứng đáng. Mà hành hung, đánh đập cha mẹ, xưa nay dù Luật có qui định hay không, người đời vẫn xem đó là 1 trong thập ác. Các phương tiện thông tin đại chúng ở TP Hồ Chí Minh đang loan tin mấy người con trí thức ( Kỹ Sư, Luật Sư, Cán bộ Thi hành án..... ) đánh đập người Mẹ có dấu hiệu tâm thần ( động kinh ). Dù họ đã dùng những lời lẻ "hàn lâm, trí thức" kể lể những hành vi "bạo hành tâm lý" của mẹ mình khiến họ phải "đánh để dạy mẹ" thì cũng không tìm đâu ra được sự đồng thuận, thông cảm của bất cứ ai trong xã hội.
3- "Thua trời 1 vạn không bằng thua bạn 1ly", bạn có phải cắn răng chịu đựng khổ sở để giữ tròn chữ hiếu với cha thì cũng không ai cười chê bạn. Tôi xin nhắc lại, hành vi của cha bạn là trái đạo đức, trái pháp luật, bạn muốn thưa kiện ông ta thì tuỳ, nhưng xin bạn hãy lưu ý, nếu bạn quyết định kiện cha mình thì bạn đã dạy cho đứa con đang còn trong bụng một bài học rất xấu về hai chữ hiếu thảo, mai này có thể nó lại áp dụng với bạn. Hiện trạng gia đình bạn đã quá xấu, không nên làm cho tình hình càng xấu thêm. Trân trọng.