PDA

View Full Version : ở đâu bán cá kho làng vũ đại ngon


capslocks1000
12-09-2016, 03:00 PM
Cá kho làng vũ đại là món ăn truyền thống đặc sản của vùng quê Vũ Đại Lý Nhân Hà Nam. Đã từ lâu người ta biết đến Vũ Đại qua tác phẩm nổi tiếng của cố nhà văn Kim Lân-"Chí Phèo" phản ánh chân thực cuộc sống của người dân lúc bấy giờ.
Duyên cớ của món cá kho làng Vũ Đại
Làng Vũ Đại thuộc thị xã Lý Nhân, tỉnh Hà Nam, có truyền thống kho cá trong khoảng rất lâu đời. Người dân kho cá ăn quanh co năm và cá kho còn được kính cẩn dâng lên ông cha trong mâm cơm cúng ngày Tết. Ngày này, biết tới sự đặc biệt cũng như hương vị đặc thù của món cá kho Vũ Đại này, người dân những nơi mỗi dịp Tết đến xuân về đều tới đặt hàng để mang thể thưởng thức món đặc thù này
Theo như người dân trong vùng đề cập lại, món cá kho làng Vũ Đại mang từ năm 1981, ngoài ra, khi Đó món cá này vẫn chưa thực thụ được phổ thông người biết đến. Song, nhờ hương vị đặc trưng mà các năm vừa qua món cá kho lại là sản phẩm quý được mọi người chọn làm quà biếu mỗi lúc xẹp thăm làng.
>>>>>>tìm hiểu thêm cá kho làng vũ đại sắm ở đâu (http://cakhocotruyenlangvudai.com/pages/mua-ca-kho-lang-vu-dai-o-dau)uy tín
Hình ảnh người dân làng Vũ Đại khi đang kho cá
http:////hstatic.net/779/1000066779/10/2016/1-8/ca-kho-vu-dai14.jpg
Nét đặc trưng của cá kho Vũ Đại
có lẽ điều làm cho nên sự đặc trưng cũng như tinh hoa nhất của món cá kho Vũ Đại chính là ở vật liệu và quá trình chuẩn bị của người dân để kho cá.

Cá trắm đen : mẫu trên 3kg để giết thịt cá được săn chắc. Kho cá phải bỏ lại đầu và đuôi. Ngoài những mẫu gia vị như khung lợn, giềng, gừng, nước cốt chanh, kẹo đắng còn sở hữu một loại gia vị đặc trưng là nước cốt tương cua, giả dụ phần lớn những nguyên liệu này thì sản phẩm sẽ mang mùi thơm đặc trưng.

· Niêu đất : niêu đất được người dân làng Vũ Đại lấy từ Nghệ An, nếu như được kho trong niêu đất này, cá kho sẽ được chắc giết mổ hơn, ko bị bể làm thịt, thịt thơm và ngon. bình thường, củi được dùng để kho cá là củi nhãn vì sẽ khiến cho mất mùi đất nung và khiến món cá sở hữu hương thơm hấp dẫn hơn.

· Điều khiến cho nên đặc biết cho món cá kho cựu truyền làng Vũ Đại (http://cakhocotruyenlangvudai.com/blogs/news/1000085871-dac-san-mon-ca-kho-lang-vu-dai), chính là ở thời gian kho cá liên tiếp từ 10 -12 giờ duy trì đều cho đến khi trong nồi chỉ còn một thìa nước thì bắc khỏi bếp. Khúc cá sau lúc kho xong mang màu nâu sẫm, thơm lừng, thịt ngọt, xương mềm, khi ăn chẳng phải bỏ phí bất kì thành phần nào.

Tết đến xuân về là dịp để sẻ chia yêu thương, chắc hẳn món cá kho Vũ Đại sẽ mang lại cho gia đình bạn hơi ấm tình thương của các ngày cuối đông. Quý các bạn với thể địa chỉ sở hữu chúng tôi nếu có nhu cầu thưởng thức sản phẩm này qua
SĐT : 0985439019 || 0351.3875719
>>>>>>có thể bạn quan tâm cơ sở cá kho cổ truyền làng vũ đại (http://cakhocotruyenlangvudai.com/)