PDA

View Full Version : Một người công an vô trách nhiệm với con của mình!


kim
26-07-2012, 02:17 PM
:((Tôi yêu một anh công an trại giam đến nay đã được 4 năm.Trước đây tôi đã có bầu với anh 3 lần, nhưng vì tôi chưa học xong và anh cũng chưa chính thức vào ngành nên chúng tôi phải bỏ những đứa con đó.Nay tôi đã có việc làm ổn định và anh cũng đã vào chính thức.Tôi đã có bầu 3 tháng nhưng anh vẫn bắt tôi đi phá thai với lý do gia đình anh không đồng ý cho lấy tôi(vì chúng tôi không hợp tuổi).Tôi không thể 1 lần nữa bỏ đi đứa con của mình vì bây giờ tôi có thể tự nuôi con được.Nay gia đình anh không chấp nhận tôi,tôi nên làm gì để đòi lại công bằng cho mẹ con tôi?Tôi đang rất tuyệt vọng và đau khổ, vì chính anh cũng không hề quan tâm, hay hỏi thăm gì đến tôi.Mong mọi người tư vấn giúp tôi...:(

dongthanhqn
26-07-2012, 02:17 PM
Cảm ơn chị đã mang tâm sự của riêng mình đến với diễn đàn pháp luật Việt Nam.

Xin được gửi một lời cảm thông sâu sắc tới chị, sự chia sẻ dù chỉ là với tư cách của một người bạn trên diễn đàn

Chị ah, tôi cảm phục chị bởi tấm lòng của chị đối với đứa trẻ trong bụng. Đứa trẻ không có tội phải không chị và dẫu sao nó cũng là tình yêu của chị, là niềm động viên an ủi của chị sau này.

Thật buồn cho bạn trai của chị vì những hành động đáng "xấu hổ", cũng thật buồn cho đội ngũ cán bộ công an khi trong hàng ngũ của họ có những con người "thiếu trách nhiệm đến vậy". Tôi không dám nhận xét nhiều nhưng đáng lẽ ra anh ấy phải biết nếu không thể lo cho chị, không thể ở bên chị thì đừng mang đến những "hậu quả" cho chị. Chẳng có lý do nào chấp nhận được khi người ta bỏ rơi một tình yêu, bỏ rơi một người phụ nữ yếu ớt đang mang trong mình một giọt máu của chính họ

Là con trai tôi cũng thấy đau lòng, và tôi hoài nghi về tình yêu mà anh ấy dành cho chị (không biết nó có thực lòng không? ).

Chị muốn bảo vệ công bằng cho con và chị...Chị có thể gửi đơn đến cơ quan của anh ấy, anh ấy làm trong ngành công an, nơi có kỷ luật rất nghiêm, chị có thể khiến anh ta mất sự nghiệp với những hành động "kiểu này".

Nhưng chị ah, tình yêu phải xuất phát từ con tim nếu anh ta đã có thể làm thế với chị hôm nay, thì chị đừng níu kéo họ. Hạnh phúc của chị ở phía trước. Còn nhiều người yêu thương chị hơn anh ấy, và chân thành hơn anh ấy.

Cầu chúc cho chị được hành phúc, có niềm tin và lòng dũng cảm để cứu lấy một đứa trẻ tội nghiệp. Cố gắng lên chị nhé!

pramod
26-07-2012, 02:17 PM
Hiện giờ thai đã được 3,5 tháng,là con trai.Mẹ anh ấy bắt tôi phá thai trước rồi mới cưới.Thực ra bà ấy có ý định nếu tôi phá thai xong là không bao giờ cho cưới .Tôi đồng ý với điều kiện của bà ấy vầ đến bệnh viện nhưng bác sỹ nói thai qua to và sức khỏe của tôi không đảm bảo nếu cố làm sẽ ảnh hưởng đến tính mạng của tôi.Sau đó tôi không đồng ý phá thai nữa.Bố mẹ anh ấy dọa sẽ xin anh ấy ra khỏi ngành bắt về quê và không bao giờ cho gặp lại tôi nữa để chia rẽ tình cảm của chúng tôi.Vậy tôi nên làm thế nào? Hãy giúp chúng tôi,tôi sắp mất chồng và con tôi sắp mất cha....:-S

chyngjeeng
26-07-2012, 02:17 PM
Bạn ah..Chúng tôi rất muốn chia sẻ và cảm thông cho hoàn cảnh của bạn nhưng như bạn nói đấy nếu như bạn trai của bạn không thể hiện mong muốn chung sống với bạn thì pháp luật cũng không có cách nào giúp bạn được. Những hành động của cha mẹ anh ấy chỉ có thể bị truy cứu trách nhiệm khi được coi là hành vi cản trở hôn nhân tự nguyện bình đẳng, tiến bộ. Nhưng trong trường hợp này cả bạn trai của bạn cũng quay lưng lại thì biết làm cách nào?

Chỉ có thể mong chờ vào đạo đức con người, lương chi và trái tim. bạn có thể nói với gia đình bạn, để hai bên gia đình nói chuyện với nhau, rồi đi đến quyết định cuối cùng...Bạn thật tội nghiệp, mình cũng thấy khổ cho bạn quá.!!! Bạn không có tội và đứa trẻ cũng ko có tội.

truongthanhthuduc
26-07-2012, 02:17 PM
Cảm ơn anh đã động viên tôi, hiện nay cháu bé tôi đang mang trong mình được 4,5 tháng rồi. Tôi rất buồn vì giờ đây anh ấy đã rời xa mẹ con tôi, trốn tránh trách nhiệm với con anh ấy.Tôi không thể nào gặp được anh ấy, gọi điện không nghe máy, không thể nào tìm được anh ấy nữa. Thực lòng tôi không bao giờ muốn kiện để anh ấy phải ra khỏi ngành nhưng tôi quá tủi thân và thương con tôi.Tôi vẫn chờ đợi đạo đức, tình phụ tử nơi anh ấy.Tôi có nên gửi đơn đề nghị cơ quan anh ta giúp đỡ mẹ con tôi không? Có lẽ vì anh ta biết tôi rất thương anh, không dám gửi đơn vì lo cho sự nghiệp của anh nên anh mới làm vậy...

safashion
26-07-2012, 02:17 PM
Chào bạn! Xin được chia sẻ với bạn những nỗi buồn mà bạn đang phải trải qua. Thật sự khi đọc những dòng tâm sự của bạn mình cũng cảm thấy rất buồn. Không biết phải khuyên bạn như thế nào nữa. Cháu bé trong bụng bạn đang lớn dần lên từng ngày, thương cháu bao nhiêu lại giận bố cháu và gia đình cháu bấy nhiêu. Có thể vì một lý do nào đấy họ không chấp nhận sự xuất hiện của bạn trong gia đình họ, nhưng còn cháu bé, cháu không có tội tình gì mà phải chịu sự đối xử như vậy của cha và ông bà nội. Mình nói thật nhé: Họ không muốn cho con họ lấy bạn nên mới lấy lý do nếu bạn không đồng ý phá thai sẽ xin anh ấy ra khỏi ngành công an. Mình tin chắc rằng không bao giờ họ dám làm như vậy, bởi lẽ vào được ngành công an đó là niềm mơ ước của không biết bao nhiêu người, đó còn là sự nghiệp cả đời của con họ, chẳng dại gì họ có thể dễ dàng vứt bỏ sự nghiệp như vậy đâu bạn ạ. Bạn Giangquyet nói đúng: nếu bạn gửi đơn tới cơ quan anh ta có thể anh ta sẽ bị mất cả sự nghiệp. Nhưng mình nghĩ bạn không nên làm như vậy bởi lẽ: anh ta mất sự nghiệp bạn sẽ được gì? Câu trả lời của mình là bạn sẽ chẳng được gì hết mà thậm chí còn tạo nên khoảng cách lớn hơn giữa mẹ con bạn và gia đình họ. Chừng nào anh ta còn ở trong ngành thì chừng đó anh ta và gia đình anh ta phải dè chừng về những hành động, việc làm của mình. Nhưng nếu mất đi sự nghiệp sẽ chẳng ai biết chuyện gì có thể xảy ra với mẹ con nhà bạn đâu. Bởi vậy theo mình bạn không nên viết đơn tới cơ quan anh ta vì nếu bạn viết đơn thì lá đơn đó sẽ là bằng chứng để cơ quan xử lý, kỷ luật anh ta. Mình nghĩ bạn nên giải quyết theo cách này: Thay vì viết đơn tới cơ quan anh ta bạn và gia đình tới gặp lãnh đạo cơ quan công an đó nhờ họ can thiệp tới anh ta và gia đình anh ta. Một khi mà đã có ý kiến của lãnh đạo anh ta mình nghĩ rằng nếu muốn ở lại ngành công an anh ta biết mình phải làm gì cho đúng.
Thật sự mình cảm thấy rất lo cho bạn bởi lẽ nếu anh ta lấy bạn, con bạn có bố rồi nhưng còn cả một chặng đường dài khó khăn phía trước bạn phải bước tiếp. Hôn nhân gượng ép như vậy liệu có hạnh phúc được không bạn? Bạn có thể hi sinh cả cuộc đời mình vì con được không? Sống trong một gia đình không hạnh phúc liệu cháu bé có phát triển bình thường được không?... muôn vàn khó khăn bạn ơi! Hãy cố gắng lên nhé! Hãy sống thật tốt, lấy lòng tốt đó để dành lại trái tim người đàn ông kia về phía mình và con. Cầu mong cho bạn được hạnh phúc! Thân!

camphat
26-07-2012, 02:17 PM
- Chào bạn:
Trước hết cũng như mọi người mình rất cảm thông và xin được chia sẻ với bạn những gì mà hiện nay bạn đã, đang và sẽ trải qua.
Nhưng bạn ạ, thực sự trước khi bạn trách anh đấy (thừa nhận 1 điều rằng anh ấy là một người thiếu trách nhiệm) thì bạn cũng nên trách mình trước là đã quá "dễ" với anh đó, để đến nỗi 4 lần bạn mang thai và đã phá thai tới 3 lần,lần thứ 4 bạn cũng suýt chút nữa bạn định phá, thực sự với bản năng của một người làm mẹ mình không thể nghĩ rằng tại sao bạn lại nỡ phá thai tới 3 lần, cũng may cho bạn là lần này bạn đã có thai và đứa bé trong bụng bạn như bạn nói là phát triển bình thường, chắc bạn đã biết rằng việc phá thai là rất có hại cho sức khoẻ, nhưng chuyện gì qua thì cũng qua rồi không nên tự dằn vặt hay đau khổ làm gì, mong bạn rút kinh nghiệm và đừng bao giờ mắc sai lầm như vậy nữa.
Bây giờ nói tới cuộc sống của bạn và với cái thai mà bạn đang mang trong mình, mình cũng có đồng quan điểm với minhngoc và giangquyet bạn nên nghe theo lời khuyên này, việc bạn cần làm lúc này không phải là níu kéo con người đã phụ bạc bạn làm gì nữa, cũng không nên gặp mặt cơ quan hay gia đình anh đấy thêm làm gì nữa, như vậy mình chỉ thêm mệt mỏi và chán chường mà thôi. Mà lúc này bạn nên nghĩ tới một cuộc sống mới, nên cố gắng học tập và làm việc để nuôi con mình một cách tốt nhất,
" sông có khúc, người có lúc" sau này biết đâu bạn sẽ gặp một người đàn ông tốt đến với bạn và con bạn bằng tình yêu và tình thương thực sự, lúc đó bạn hãy tôn trọng và nắm bắt lấy hạnh phúc của mình.
Trên đây thực sự là những lời khuyên chân thành của mình, nếu có gì bạn không vừa ý thì bỏ qua cho mình nhé.
Chúc bạn và con bạn mạnh khỏe và hạnh phúc.

tanthanhfurniture
26-07-2012, 02:17 PM
Đúng là tôi quá dại dột khi tin vào lời nói của anh ta. Cũng chỉ vì nghĩ cho anh ta quá nhiều mà mù quáng không nghĩ cho mình.Giờ đây tôi tuyệt vọng, vẫn muốn nghĩ đến con nhưng không thể nào ăn uống, chăm lo cho sức khỏe của mình.Mẹ anh ta xem bói và nói rằng tôi chài anh (Tôi dân tộc Nùng), và thai này không phải con của anh.Giờ anh nói chấp nhận về quê, nếu cố tình đi đăng lý mẹ anh ấy sẽ tuyệt thực, sẽ chết, họ hàng sẽ từ anh.Bây giờ tôi có muốn gặp để động viên hay an ủi, xin xỏ anh thì cũng không thể, anh trốn tránh, tắt máy.Có gặp anh ở cơ quan anh cũng tìm cách trốn tránh, không nói chuyện. Đối với gia đình tôi, tôi không dám nói là anh trốn tránh trách nhiệm, mà nói anh đang đi học không có thời gian lên thăm nhưng vẫn gọi điện hỏi thăm tôi.Nhà tôi vẫn nghĩ anh tốt lắm.Trong lòng bao nỗi lo lắng, buồn khổ chất chứa mà tôi không dám nói cùng ai....

hanhphucbichtrang
26-07-2012, 02:17 PM
Hiện giờ tôi đang rất đau khổ và tuyệt vọng. Anh ta đã quay lưng lại với tôi, thể hiện bộ mặt sở khanh, đểu cáng của mình, gọi điện mắng mỏ, chửi bới tôi vè mẹ tôi. Tôi đã gửi đơn đề nghị giúp đỡ tới cơ quan anh nhưng có kết quả gì, anh ta đã báo trước với tôi rằng nhà anh đã lo chạy tiền hết rồi. Tôi muốn xin địa chỉ Cục quản lý trại giam V26 để gửi đơn, gia đình tôi rất bức xúc với thái đọ tráo trở của anh ta, muốn anh ta bị kỷ luật , chịu hình phạt thích đáng. Không thể để anh ta ngang nhiên, oai phong tiếp tục lừa đảo các cô gái trẻ khác. Xin giúp đỡ....

duongtramanh.bdg
26-07-2012, 02:17 PM
Tôi thật sự rất thông cảm với nỗi buồn của bạn. Tôi cũng là một cán bộ Công an, khi đọc những dòng tâm sự của bạn tôi rất buồn. Tôi cảm thấy như chính tôi có lỗi với bạn vậy. Đó chỉ là một cá nhân gây ảnh hưởng xấu cho cả một lực lượng, thực sự không xứng đáng để đứng trong lực lượng CAND. Bạn nếu muốn làm đơn thì hãy gửi đến đơn vị của anh ta, Phòng tổ chức cán bộ Công an tỉnh nơi anh ta Công tác!

Hiện giờ anh ta không còn muốn đến với bạn nữa, vậy thì bạn không nên đau khổ vì anh ta nhiều. Luật pháp không cho phép anh ta từ bỏ đứa con trong bụng bạn nhưng cũng không bắt anh ta buộc phải lấy bạn. Bạn hãy cố nén đau buồn mà quan tâm hơn đến đứa con của bạn, đó sẽ là niềm vui theo bạn suốt cuộc đời. Nếu khi con bạn chào đời mà không khỏe mạnh thì chẳng phải bạn còn đau khổ hơn sao?

Bạn không nên tiếc thương gì anh ta nữa, bạn nên vui vì đã không phải lấy người như vậy làm chồng. Giả sử nếu anh ta buộc phải đến với bạn thì liệu sau này bạn và anh ta có hạnh phúc không? Tôi nghĩ chắc còn khổ hơn là không lấy nhau! Hãy để anh ta tự phải trả giá cho hành vi thiếu đạo đức của anh ta.

Bạn còn trẻ, tương lai còn ở phía trước, hãy sinh con thật khỏe mạnh, chăm sóc con thật tốt. Nhất định hạnh phúc sẽ mỉm cười với bạn. Bạn hãy yên tâm rằng còn nhiều người đàn ông có thể chăm sóc con bạn tốt hơn người bố của nó.

Chúc bạn luôn mạnh khỏe và hạnh phúc!