PDA

View Full Version : Thi công quán cafe sân vườn xinh đẹp chìa khóa đi đến sự thành công


phuoc_phuoc5
09-09-2016, 12:10 AM
Khi có nhu cầu thưởng thức cafe một mình, tôi thường chọn quán cafe sân vườn đẹp có phong cảnh thoáng, hữu tình, không khí mát mẻ, có thác nước mô phỏng theo hình thức thiên nhiên, nhân viên phục vụ tận tình, chu đáo, hệ thống âm thanh tốt, mở những dòng nhạc của những nhạc sĩ như Trịnh Công Sơn, thức uống như cafe phải ngon, cafe là cafe rang say nguyên chất, có tạp chí, sách báo được cập nhật thường xuyên.
Khi có nhu cầu uống cafe kết hợp với làm việc cùng đối tác, tôi thường chọn không gian thiết kế quán cafe sân vườn thoáng mát, yên tĩnh không quá ồn để bàn công việc. Chất lượng cafe của quán phải tốt, (cafe đắng đậm, sánh, hơi béo và chát nhẹ,...), mở nhạc âm lượng vừa đủ, thể loại nhạc vàng. Phục vụ tốt, ít nhất phải đảm bảo trà lúc nào cũng có trong ly. Có hệ thống wifi.
Khởi điểm của café sân vườn là một không gian thật lãng mạng, đầy chất tình tứ với những góc quán thú vị, bất ngờ, và không kém phần hấp dẩn, khách đi uống café ngoài thói quen , ngồi vào không gian, bàn ghế , bạn bè…còn một không gian khác mà không thể thiếu trong họ chính là không gian quán đẹp, cách thiết kế quán cafe sân vườn (http://lss.vn/thiet-ke-tieu-canh-san-vuon-resort-quan-cafe), bố trí cảnh vật cây xanh, hòn non bộ…và cả cây cổ thụ nằm nghiêng mình bên con suối quanh co uốn khúc ,thân cây bị ngã nhoài xuống dưới chân chậu, chẳng khác nào một dòng thác đổ từ lưng chừng núi xuống vực thẳm. Thực tế, dáng cây xanh kiểu này có giá trị rất cao, một không gian ngoài giá trị nghệ thuật cây xanh sân vườn dành cho 2 người mới quen nhau, mang hơi thở rất nghệ thuật không kém phần lãng mạn, vì đây còn là không gian hẹn hò dành cho đôi lứa.
Tôi chẳng biết quán café có mặt trong tâm hồn tôi từ lúc nào..nhưng vào bất kỳ quán xá nào từ quán hạng sang dọc theo đường phốSài Gòn cho đến quán giá bình dân,vỉa hè khi vừa ngồi xuống tôi chẳng cần suy nghĩ gọi ngay “ café đá” và hình như bạn bè tôi cũng vậy .
Bây giờ , chỉ hơi khác một điều đi chơi với bạn bè nhất là bạn gái cần phải chọn quán nào đó đẹp một tí, sang sang một tí nói chung bình dân quá mình cũng ngại. Làm như khi có chút tiền bạc người ta sinh ra lễ nghĩa ? khi vào quán bèo quá mình ngại làm sao! có thể đó là lý do phát triễn nhiều quán café đẹp sang một chút…Thành thật mà nói là vậy đó…và đó cũng là lý do trong đầu tôi có khá nhiều quán café sân vườn đẹp, thoáng mát, sang trọng…Tôi chưa dám bàn đến cái hương vị của cafe Việt, tôi chỉ tìm một góc quán đẹp, thoáng mát, lãng mạn, vậy bạn thử ngắm xem một số quán mà tại khu vực bạn ở cũng có, đó là café sân vườn, điều tôi nói có thể bạn ngạc nhiên vì công ty tôi làm cũng là công ty chuyên thiết kế quán cafe sân vườnxin bạn hãy ngắm nhìn một số góc café , xem tôi nói có đúng hay không…
Xét về hướng đầu tư lâu dài , thiết kế quán cafe sân vườn có ảnh hưởng khá lớn đến thành tựu của quán cà phê. Một quán cà phê có thiết kế đẹp và hợp lý sẽ tạo nên sự tin tưởng và thiện cảm tốt nơi khách hàng.
Nếu bạn có ý tưởng , có khả năng thẩm mỹ , dĩ nhiên bạn cũng có khả năng trở thành designer cho quán café của mình. Nhưng sẽ trội hơn nếu bạn thuê một nhà thiết kế nội thất chuyên nghiệp vì với kinh nghiệm thực tế qua các công trình cùng khả năng chuyên môn của mình , họ sẽ đảm bảo được về việc phát triển ý tưởng , công hiệu thẩm mỹ , chức năng sử dụng và cả bố trí mặt bằng hợp lí giúp bạn có thêm thời gian lo những công việc khác khi bắt đầu công việc kinh doanh mới.

Với thiết kế quán cafe sân vườn gần gũi, vật liệu xây dựng chính là đá ong, mái ngói cùng những ô trống ngẫu nhiên mang đến hiệu ứng ánh sáng ấn tượng mà không nơi nào có được
Phong linh treo bên trong quán làm từ những vật dụng thường dùng của quán mang đến tiếng nhạc nhẹ nhàng, du dương mỗi khi có cơn gió thoảng qua
Khoảng không gian sân vườn (http://sanvuondthouse.com/) xanh mướt dành cho những thực khách muốn hòa mình vào thiên nhiên được bố trí ở phía sân sau của quán
Vốn là người đam mê nhạc Trịnh, chủ quán đã mang cả hồn thơ ca trong những sáng tác của Trịnh Công Sơn để tạo nên một tác phẩm café sân vườn mộc mạc, đậm đà hương vị của miền Trung Việt Nam.