PDA

View Full Version : Hỏi về việc quan hệ giữa 2 người không kết hôn!


vua_biotech
26-07-2012, 02:12 PM
Mình có 1 thắc mắc thế này,ai giúp mình nhé
mình biết nếu quan hệ td với 1 người dưới 18 tuổi là vi phạm pháp luật, và mình không biết là nếu như bạn của mình đã đủ 18 tuổi, thì mình có được quan hệ với bạn đó ko? trên cơ sở tự nguyện! dã sử nếu như 2 đứa vào phòng trọ hoặc khách sạn để qhtd lỡ bị công an khám sét thì có bị tội gì không? hay là bị quy về tội mua bán dâm? sẵn đây cũng hỏi luôn là Pháp Luật có cấm những người không phải vợ chồng có qhtd vs nhau hay ko?
Xin cảm ơn trước ạ, mình hỏi điều này là hoàn toàn nghiêm túc

ld-py
26-07-2012, 02:12 PM
Chào bạn,
Xin nghiêm chỉnh trả lời câu hỏi nghiêm túc của bạn như sau:

Mỗi 1 cá thể con người đều có quyền được tự do, quyền được tự định đoạt những vấn đề cuả riêng mình, quyền được tự do giao lưu kết bạn, quyền được mưu cầu hạnh phúc... và nhiều quyền khác (gọi chung là quyền con người). Tất cả các quyền này đều được pháp luật bảo vệ (bảo vệ ở đây có nghĩa là pháp luật đảm bảo các quyền này không bị xâm hại).

Cũng giống như nhu cầu ăn, uống vui chơi giải trí, quyền được giao lưu kết bạn, quyền được quan hệ giữa nam và nữ là 1 nhu cầu nội tại, nhu cầu thiết yếu của con người. Như vậy, đối với những nhu cầu cơ bản và thiết yếu của con người thì pháp luật không điều chỉnh bởi vì đây là quyền tự do, quyền cơ bản nhất mà không ai được quyền cấm ai.

Trở lại vấn đề bạn hỏi, nam và nữ được quyền tự do yêu nhau, tìm hiểu và tiến tới hôn nhân, kể cả quyền quan hệ với nhau "mọi lúc mọi nơi" (miễn là đảm bảo thuần phong mỹ tục), trừ trường hợp:



Về vấn đề công an kiểm tra tại các khách sạn, mời bạn đọc bài từ đường dẫn dưới đây:
http://www.diendanphapluat.vn/4rum/showthread.php?p=18242#post18242

Thân mến,

hanhphucbichtrang
26-07-2012, 02:12 PM
Rất cảm ơn ELi đã trả lời giúp mình ^^ thế thì mình có thể yên tâm rồi! Cảm ơn Eli rất nhìu :D