PDA

View Full Version : Hội chứng đau bụng kinh đến hẹn lại lên


tuyetdung
06-09-2016, 11:09 AM
Có lẽ nỗi khổ bởi vì đau bụng khi có kinh nguyệt (http://phukhoa497.com/dau-bung-kinh-la-gi-va-trieu-chung-dau-bung-kinh.html) không phụ nữ nào là chưa từng trải qua tuy nhiên có người đau nhiều người đau ít. Không chỉ đau bụng giới nữ còn có một số dấu hiệu như nhức đầu, căng ngực,mệt mỏi, , đau lưng, buồn chán, cáu kỉnh vô cớ. Nhiều con gái còn đau đến độ ngất xỉu.

http://phukhoa497.com/wp-content/uploads/2016/09/hien-tuong-dau-bung-kinh-nguyet-2.jpg

triệu chứng đau bụng kinh đến hẹn lại lên

một vài cơ thể suy cho rằng bởi có kinh là phải đau nên xem đó như là chuyện bình hay không tìm giải pháp khắc phục mà “cắn răng chịu đựng”. tuy nhiên , triệu chứng bị đau bụng kinh nguyệt thái quá bao giờ cũng khiến bệnh nhân mắc đe dọa cả về mặt tâm trạng và sức đề kháng người bệnh, tình huống bị đau bụng kinh nguyệt này có khi kéo dài đến mấy chục năm.

tai sao dau bung khi hanh kinh (http://phukhoa497.com/nguyen-nhan-dau-bung-kinh-o-chi-em.html)? đây là câu hỏi mà không ít đàn bà thắc bị . đau bụng kinh nguyệt rất thường là do gần đến kỳ kinh lượng hormone prostagladin tăng cường cao ( đây là hormone dẫn tới co bóp tử cung ), và hormone progesterone và estrogen suy giảm đột ngôt. do có vấn đề về dạ con như tử cung ngả về phía trước hoặc về phía sau; lỗ màng trinh quá không to khiến ngày đèn đỏ khó thoát ra ngoài; ống dạ con hẹp và diễn tiến không bình hay ; vì dùng phải đồ lạnh hoặc cảm lạnh; do tâm lý ; di di lây lan . Một Nguyên nhân đáng lưu tâm hơn đó là bị đau bụng kinh nguyệt vì phái nữ bị phải một số hội chứng bệnh phụ khoa. Nếu chị em dính đau nhiều, ngày đèn đỏ khác hay như ra quá nhiều hoặc quá ít, màu sắc đen hoặc nhợt nhạt thì có khả năng là vì bị chứng bệnh phụ khoa như : lạc nội mạc tử cung , viêm niêm mạc tử cung , nhiễm khuẩn buồng trứng, viêm vùng chậu,…

Có một sự nghịch lý đó là hiện nay dược phẩm chữa đau bụng kinh nguyệt không thiếu , thậm chí là thừa. Nhưng không hẳn thuốc nào cũng có công dụng giảm đau bụng kinh nguyệt sử dụng biện pháp an toàn mà hiệu nghiệm nhanh. Hơn nữa, nếu nữ giới có tâm lý chữa đau bụng kinh nguyệt bằng thuốc giảm đau là xong thì đã sai lầm. Đỡ được lần này thì tới chu kỳ kinh sau lại đâu đóng đấy, cơn đau “đến hẹn lại lên”. Nếu chị em lạm dụng dược phẩm giảm đau bởi vì tháng nào cũng uống thì sẽ dẫn tới biểu hiện độc hại đối với gan, thận, dạ dày và các sự khác thường khác khi đến tuổi mãn kinh như loãng xương, bốc hỏa, trầm uất,…thuốc giảm không phải là dược phẩm trị dấu hiệu bị đau bụng kinh nguyệt khỏi hẳn , điều trị bị đau bụng kinh nguyệt càng không phải là chuyện chữa cháy cầm canh.

không nên nghĩ bị đau bụng kinh nguyệt là hội chứng đơn giản, nó hậu quả đến vai trò sinh lý, và chất lượng cuộc sống của nữ giới bởi vì mỗi tháng nếu đau nhiều có thể phải nằm bẹp mất mấy ngày. Không kể đến, nếu đau bụng kinh bởi vì mắc phải một vài hội chứng bệnh phụ khoa còn khiến nữ giới có khả năng vô sinh , mất khả năng làm mẹ, đe dọa tới sức đề kháng . vì thế gặp ở sao phái đẹp không chữa đau bụng kinh từ sớm, phòng tránh được nhiều nguy cơ lại nâng cao chất lượng cuộc sống .

không được sử dụng gì trong giai đoạn máu kinh ?
1, Tuyệt đối muối và một số đồ dùng rán nhiều mỡ:

– Trong giai đoạn nguyệt san , nếu sử dụng thức ăn nhiều muối dễ khiến người tích nước và muối gây ra đầy bụng khó tiêu
– Đồ ăn rán nhiều mỡ chứa muối còn khiến bạn nữ cảm nhìn thấy đau đầu căng thẳng, trong ngày này , khiến họ trở nên khó tính dễ cáu gắt hơn ngày thường .
2, phòng tránh sử dụng đồ sử dụng lạnh

– Trong ngày “đèn đỏ” một vài bạn cần phòng tránh ăn đồ ăn lạnh do sẽ khiến bạn đau bụng kinh đấy.
– những kiểu thực phẩm có tính lạnh như cua, ốc…cũng nên ngừa chứ không phải như nhiều cơ thể lầm tưởng là phòng ngừa dùng đồ tanh vì chúng sẽ khiến kinh nguyệt mắc tanh và ra nhiều.
3, phòng ngừa rượu bia và những chất kích thích:

– Các chuyên gia phòng khám phụ khoa (http://phukhoa497.com) chia sẻ thêm Rượu bia và một số chất kích thích chứa đựng một số chất kích thích ảnh hưởng đến thần kinh và cơ trơn dạ con , khiến cơ trơn dạ con co bóp mạnh gây hội chứng đau bụng kinh .