PDA

View Full Version : Hỏi về hôn nhân gia đình.


forimex_sbc
26-07-2012, 02:09 PM
Năm nay tôi 29 tuổi, chồng tôi cũng cùng tuổi của tôi và cũng là bạn học của tôi từ thời phổ thông. Hai chúng tôi đều là mối tình đầu của nhau và đã kết hôn với nhau từ tháng 03/2005 đến nay đã có chung với nhau một đứa con trai sinh ngày 15/01/2007. Sau khi đám cưới 03 tháng thì tôi mới phát hiện ra trước khi cưới tôi, chồng tôi đã lừa dối tôi, chung sống như vợ chồng với một cô bé đồng nghiệp mà tôi hoàn toàn không hề hay biết. Lúc đó tôi bị sốc và suy sụp rất nhiều, mất hết niềm tin vào người chồng, người mà tôi đã từng yêu và tôn trọng. Nhưng cuối cùng anh đã thề thốt,hứa hẹn là sẽ bỏ tất cả, sống tốt với tôi để bù đắp những mất mác mà anh đã gây ra cho tôi. Vì thương chồng, vì danh dự gia đình và bản thân tôi đã tha thứ cho anh và anh cũng đã về xin lỗi cha mẹ tôi. Trong quá trình chung sống luôn có những xích mích cãi cọ xảy ra, anh dùng những ngôn từ rất khó nghe với tôi " mầy tao" chửi tôi đồ này đồ kia, dùng hết tất cả những ngôn từ chợ búa đối với tôi. Xin nói thêm là từ thời phổ thông tôi học rất giỏi, được thầy cô yêu quý, bạn bè cũng thương. Gia đình anh em nhà tôi cũng được ăn học tử tế và cũng thuộc gia đình gia giáo có nề nếp, có địa vị. Tôi hoàn toàn thất vọng vào người chồng có học thức, thầy cô, gia đình, bạn bè ai cũng tưởng hai chúng tôi đẹp đôi, sống hạnh phúc nhưng không ai ngờ rằng chồng tôi đã thay đổi tính nết quá nhiều, nhiều lần đánh đập chửi mắng tôi " tao cưới mầy tao chết liền","vì con chứ tao bỏ mầy 8 kiếp rồi"," tôi có đáng là con người không", "đồ khốn nạn, đồ hèn, đồ...." Tôi xấu hổ vô cùng với láng giềng, hàng xóm nơi tôi đang ở. Khi con tôi vừa tròn thôi nôi cũng là lúc tôi và con tôi bồng trống nhau ra đi vì không chịu đựng nỗi người chồng tệ bạc ấy. Đến nay gần 1,5 năm rồi. Tôi phải đi làm lo cho cuộc sống của hai mẹ con từ đó đến nay chồng tôi vô trách nhiệm với vợ con, sống cách mẹ con tôi không đến 10 cây số nhưng mấy tháng trời không hề thăm con mình, cha mẹ chồng tôi cũng không một lần đến thăm cháu nội. Lần gần đây nhất khi chồng tôi ghé đến thăm con tôi tôi đã nói: Tôi không phải là một đứa hư hèn, cưới hỏi đàng hoàng, con tôi sinh ra hợp pháp chứ không ăn bờ ở bụi mà anh và gia đình xem con, xem cháu như cỏ rác. Sống không còn tình thì cũng còn nghĩa. Anh trả lời " Nghĩa cũng phải tùy người" trước mặt mẹ ruột của tôi. Về mặt luật pháp thì là cha của con tôi nhưng xét ở khía cạnh gia đình, tình chồng nghĩa vợ thì anh không có tư cách làm cha của con tôi, và làm chồng của tôi nữa. Anh sẳn sàng buông những lời lăng mạ tôi trước mặt mẹ tôi. Anh là một kẻ ăn chơi trác táng, cờ bạc, cá độ... vậy mà bao nhiêu năm yêu nhau tôi hoàn toàn không hề hay biết vì tôi quá tin anh, nghĩ anh là người có học thức nên không tồi tệ đến thế nhưng tôi và rất nhiều người đã lầm khi nhận xét về anh. Giờ này tôi đã mệt mỏi quá rồi , tôi không còn sức để che giấu vỏ bọc hạnh phúc ảnh hưởng đến danh dự gia đình được nữa rồi nên tôi quyết định sẽ đút đơn ra tòa ly hôn.
1. Tôi muốn hỏi tôi làm đơn ly hôn nhưng muốn nộp thẳng lên tòa án quê tôi để giải quyết thì trong thời gian bao lâu. Tôi có được quyền nuôi con tôi không vì tôi không muốn mất con. Tôi có quyền cấm chồng tôi đến nhà tôi thăm con nếu cư xử vô phép với cha mẹ tôi không. Vì anh mất dạy lắm nhiều lần đến nhà thăm con tôi nhưng vô phép vô tắc, không chào hỏi mẹ tôi (tôi đưa mẹ từ quê lên để giữ cháu giúp tôi để tôi đi làm nuôi con và lo cuộc sống, tôi ở nhà thuê) thậm chí qua lúc mẹ tôi đang tiếp khách là người đáng tuổi ông tuổi bà vậy mà chồng tôi không hề gật đầu chào thưa một ai cả kể cả mẹ tôi. Mẹ tôi có quyền đuổi ra khỏi nhà trọ của tôi nếu qua nhà thăm con mà gây chuyện với tôi hay không biết kính trên nhường dưới.
2. Sau khi ly hôn tôi có được phát triển để vào Đảng không (nếu có điều kiện vì cha tôi, anh tôi đều là Đảng viên, tôi cũng sắp được lựa chọn để kết nạp) hay vì tình trạng hôn nhân của mình mà cản trở sự nghiệp của tôi
3. Phụ cấp nuôi con có được tòa án bắt buộc chồng tôi đưa phụ cấp không? hay tôi phải ghi trong đơn, vì tôi không muốn ghi vào, tôi lâu nay vẫn một mình nuôi con chứ không hề nhận một đồng nào từ cha nó.
Trân trọng cảm ơn.

thanhhungjsc
26-07-2012, 02:09 PM
Ai ly hôn cũng có tâm sự và tâm sự ly hôn thường là não nùng, chuyện này Thẩm phán, Luật sư đều biết rõ, biết tới nổi nghe câu trước đã biết câu sau, nghe đề bài đã biết kết luận. Vì vậy, lời đầu tiên mà tôi dành cho bạn là không nên nói nhiều quá về cái xấu của người mình đã từng đầu ấp tay gối, có với nhau 1 đứa con chung. Chỉ cần nói ngắn gọn không hòa hợp tính tình, cuộc sống chung không hạnh phúc là đủ hiểu rồi. Ở đây chỉ mới nghe 1 phía bạn trình bày nên chưa kết luận được, biết đâu ở chổ khác, chồng của bạn cũng có những nhận xét tương tự, thậm chí tồi tệ hơn về bạn thì sao ? Bạn là Đối tượng Đảng, lại càng phải thận trọng khi nhận xét, đánh giá người khác.

1- Vấn đề cho ai nuôi con khi ly hôn phải căn cứ vào nhiều yếu tố : thu nhập cá nhân, hoàn cảnh gia đình..v..v... Tuy nhiên, cháu mới chỉ 2 tuổi, chắc chắn Tòa sẽ cho Mẹ nuôi vì còn quá bé, cần sự chăm sóc tĩ mĩ của Mẹ. Nếu cả hai bên đều thuận tình thì việc ly hôn Tòa giải quyết không lâu đâu bạn ạ.

2- Tôi không rành công tác Tổ chức, phát triển Đảng nhưng tôi nghĩ việc vào Đảng trước tiên và chủ yếu là do bản thân của bạn phấn đấu.

3- Nếu tòa tuyên bạn nuôi con thì chắc chắn cũng tuyên cha nó phải cấp dưỡng nuôi con hằng tháng. Sợ là sợ cha không chịu cấp dưỡng, chứ cha nó cấp dưỡng mà bạn không nhận thì dễ quá ! Nhưng tại sao bạn lại phải như thế ? Hùm dữ còn không ăn thịt con, cha nào lại không thương con mình, nhưng tình cảm của đàn ông dành cho con cái khác với tình cảm của đàn bà, có nhiều ông hiếm khi nào ôm hôn, nựng nịu con cái, nhưng họ lo làm lụng, dành dụm, tính toán cho con cái ăn học thế nào cho thành tài trong tương lai, bạn có quan sát kỹ chưa ? Hiện tại hai vợ chồng bạn rạn nứt tình cảm, ghét nhau, hận nhau rồi làm ảnh hưởng tới con. Ở trên bạn nói là anh ta mấy tháng trời không thèm quan tâm tới con, nhưng ở dưới bạn lại trình bày anh ta nhiều lần tới thăm con nhưng không chào hỏi người lớn ! Nếu chưa bình tâm thì hãy chờ một thời gian nữa hẳn quyết định mọi việc bạn ạ.

Nói ngoài lề : bạn không nên ngăn cách cha - con trai ! Ngoài việc không đúng đạo đức ra, Tôi chứng kiến hơn 3 trường hợp ly hôn, con trai bị cấm tiếp xúc với cha, suốt ngày chỉ có Mẹ với Dì và Bà Ngoại, tới chừng nó trổ mã thành người lớn thì hỡi ơi......Nữ tính nhiều hơn Nam tính !