PDA

View Full Version : Hok Giấy Hôn Thú,Em Muốn Bên Nhà Chồng Chu Cấp Cho Con Em Thì Làm Sao ?


hoangphuc174
26-07-2012, 02:09 PM
Em và người ấy wen và tự nguyên đến sống chung nhau từ tháng 10/2007 đến tháng 5/2009 hok làm giấy hôn thú ,đã có 1 bé gái 6tháng tuổi . Vì lí do nhiều lần thấy em bị chồng em đánh lúc cãi vã,nên gia đình em đuổi nó về nhà mẹ nó. Em sn 2 /11/ 1985 và chồng em 14/ 10 /1989 .Giờ em wa nhà nó bắt tại trận nó wen nhỏ khác dẫn về nhà. Em đã quyết định chia tay thẳng lun, và muốn bên gđ nó fãi chu cấp nuôi dưỡng con của 2 đứa em.
Vậy em fãi làm sao để bắt gia đình họ chu cấp cho em bé, họ cứ fủ nhậu hok nhận cháu trong khi họ vẫn bít đó là cháu mình. Mẹ nó cứ sĩ nhục em trước nhìu người và ngay cả ngoài đường :17:. Em có thể kiện họ được hok ??Kiện ở đâu?? Mong các anh chị giúp em hiểu về những thông tin này,em cấn gấp lắm...Em đang rối lung tung cả lên. Thành thật cảm ơn các anh chị rất nhiều.

minhduongf
26-07-2012, 02:09 PM
1- Bọn em giỏi quá hén ? Luật hôn nhân gia đình qui định Nam đủ 20 tuổi mới được phép kết hôn, gả trai kia sinh 14/10/1989, tới tháng 10/2007 chưa đủ tuổi kết hôn đã được "bà chị" cho về làm chồng. Các nhà làm Luật đã tính toán rất kỷ mới đưa ra điều Luật, phải đủ tuổi ấy thì đàn ông mới có thể làm chồng, làm cha tốt, đằng này "bà chị" lớn hơn tới 4 tuổi lại bắt cậu ta làm chồng làm cha lúc chưa đủ tuổi thì làm sao đòi hỏi cậu ta phải chín chắn như ý cho được ? Qua phân tích vừa nêu, cho thấy nếu lúc lấy nhau mà muốn làm hôn thú cũng không ai cho bởi cậu trai chưa đủ tuổi kết hôn.
2- Vì không hôn thú cho nên cháu gái 6 tháng kia chắc hẳn giấy khai sinh chỉ có tên Mẹ, không có tên Cha chứ gì ? Giờ muốn cha nó phải cấp dưỡng nuôi con hả ? Em hãy làm thủ tục yêu cầu Tòa án xác nhận cha cho con theo qui định tại khoản 4 điều 27 Bộ luật tố tụng dân sự nhé. Trước tiên, em tới Tòa án Huyện, Quận nơi cha đứa bé có hộ khẩu thường trú trình bày sự việc và nhờ họ hướng dẫn thủ tục khởi kiện yêu cầu xác nhận cha cho con rồi làm theo. Nhưng, tôi nói trước, dù tòa có buộc anh ta chu cấp nuôi con hằng tháng nhưng......muốn nhận được tiền này không phải dễ nếu anh ta không tự nguyện thi hành. Ví dụ anh ta dẫn theo vợ mới đi Tỉnh khác làm ăn thì em phải làm sao để nhận tiền chu cấp hằng tháng đây ?
3- Phận gái 12 bến nước, tự em cột mình vào bến nước đục thì nên tìm cách khác mà nuôi con cho chắc ăn em hả, chớ hy vọng nhiều vào người cha con nít ấy.