PDA

View Full Version : Hạn chế một số quyền của cha me đối với công dân 19 tuổi


timber
26-07-2012, 02:07 PM
Cho tôi hỏi. đối với người 19 tuổi như tôi thì viêc quyết đinh chỗ ở riêng tôi và han chế găp măt cha me thì pháp luât viêt nam qui đinh như thế nào? Làm cách nào đầy đủ nhất để tôi có thể thưc hiên 2 viêc này? (Hiên toi đang ôn thi đai hoc 2009). Nếu chưa đủ quyền để thưc hiên thì tôi cần phải làm những gì để thưc hiên?

timber
26-07-2012, 02:07 PM
Chào bạn! mình chưa rõ câu hỏi của bạn lắm. Nhưng theo quy định của pháp luật dân sự cha mẹ chỉ đại diện đương nhiên theo pháp luật của con cái khi con cái chưa đến tuổi thành niên. Hiện bạn đã 19 tuổi thì bạn đã là một công dân độc lập. Hiện pháp Việt Nam quy định công dân có quyền tự do lựa chọn chỗ ở. (có ai bắt bạn gì đâu). Tuy nhiên khác với các nước phương tây thanh niên đã trưởng thành sẽ ra sống tự lập, và tự lo cuộc sống của mình. Ở Việt Nam dù trên 18 tuổi nhưng rất nhiều bạn trẻ còn quá non nớt, dễ vất ngã...do đó cha mẹ vẫn hỗ trợ, giám dám. Xảy nhà ra thất nghiệp mà bạn. Mình nghĩ việc ba mẹ kiểm soát bạn âu cũng vì tình thương yêu dành cho bạn.

Về viêc bạn muốn hạn chế gặp cha mẹ cái này tùy bạn suy nghĩ thôi. Nếu bạn không muốn gặp, bạn cảm thấy đủ lông đủ cánh rồi thì bạn có quyền tự do đi lại. tự do lựa chọn cuộc sống riêng của mình. Pháp luật ghi nhận các quyền này của bạn.

Chúc bạn may mắn!