PDA

View Full Version : Đương Quy Hỗ Trợ Tẩm Bổ Sức Khỏe


Vườn Thuốc Quý
04-09-2016, 10:21 AM
Đương Quy ('http://vuonthuocquy.vn/san-pham/duong-quy/') có vị ngọt cay, tính ôn, vào 3 kinh: tâm, can và tỳ, có tác dụng bổ huyết, hoạt huyết, nhuận táo, hoạt trường, điều huyết, thông kinh. Đương Quy có thể điều khí, nuôi huyết, khiến khí huyết đều về chỗ của mình, cho nên có tên là đương quy. Đương là nên, quy là về, là nên về chỗ đáng về.

http://vuonthuocquy.vn/wp-content/uploads/2016/08/duong-quy.jpg

Đương Quy Giá: 450,000 Đ / Kg

- Đương quy là cây thảo mộc sống nhiều năm và thuộc vào cây họ dầu. Có thể thấy đây là loại cây khá dễ để nhận biết với hoa nở thành chúng giống như những bông pháo hoa. Thân cây màu tím và có lá mọc so le. Cụm hoa của cây bao gồm các tán nhỏ tỏa đều ra dạng hình cầu. Quả của cây khá bẹ và cũng có màu tím. Cây thường ra hoa và kết quả vào mua thu tức là khoảng tháng 8, tháng 9. Bộ phận được sử dụng trong cây Đương quy để chữa bệnh là phần dễ với chiều dài khoảng 20cm. Đường kính của dễ khoảng 0.3-3.5 cm có màu nâu nhạt và có nhiều nếp nhăn dọc thân dễ.

Thành phần chủ yếu:

- Butylidene phthalide, n-valerophenone-o-carboxylic acid, dihydrophthalic, sucrose, vitamine B12, carotene, beta-sitosterol.

Công dụng của Đương Quy:

Theo Y học cổ truyền:

- Đương Quy có tác dụng bổ huyết, hoạt huyết, chỉ huyết, hỗ trợ tẩm bổ sức khỏe ('http://vuonthuocquy.vn/tang-cuong-suc-khoe/tam-bo-suc-khoe/'). Chủ trị chứng tâm can huyết hư, kinh nguyệt không đều, đau kinh, tắt kinh, các bệnh thai tiền sản hậu, tổn thương do té ngã, đau tê chân tay (tý thống ma mộc), nhọt lở lóet (ung thư sang thương), chứng huyết hư trường táo kiêm trị khái suyễn.

Trích đoạn Y văn cổ:

- Sách Bản kinh: "chủ khái nghịch thượng khí, ôn ngược hàn nhiệt tại bì phu, phụ nhân lậu hạ, tuyệt tử, chư ác sang thương kim sang".

- Sách Danh y biệt lục: "ôn trung chỉ thống, trừ khách huyết nội bế, trúng phong kinh, không ra mồ hôi, thấp tý, trúng ác khách khí, hư lãnh, bổ ngũ tạng, sinh cơ nhục".

- Sách Dược tính bản thảo: "chỉ ẩu nghịch hư lao hàn nhiệt, phá ứ huyết, bổ bất túc, chỉ lị phúc thống".

- Sách Nhật hoa tử bản thảo: "trị các chứng lao, phá các huyết, dưỡng tân huyết, chủ trưng tích".

- Sách Y học khởi nguyên: "Dược loại pháp tượng, Đương qui kỳ dụng hữu tam, tâm kinh bản dược dã, hóa huyết nhị dã, trị chu bệnh da thâm tam dã".

- Sách Bản thảo cương mục: "trị đầu thống, tâm phúc chỉ thống, nhuận trường vị cân cốt bì phu. Trị ung thư, bài nùng chỉ thống, hòa huyết, bổ huyết".

Kết quả nghiên cứu dược lý hiện đại:

- Đương quy có tác dụng 2 chiều đối với tử cung. Chất tan vào nước hoặc cồn không phải tinh dầu có tác dụng hưng phấn tử cung cô lập; còn chất bốc hơi sôi ở nhiệt độ cao và dầu Đương qui có tác dụng ức chế và lúc áp lực trong tử cung cao thì thuốc làm tăng co bóp tử cung. Đương qui còn có tác dụng tăng gia sự tổng hợp protid khiến tử cung dày lên. Đương qui còn có khả năng chống sự thiếu hụt vitamin E phòng ngừa sẩy thai nhưng không thể hiện rõ tác dụng như oestrogen.

- Dịch ngâm Đương quy cho chuột nhắt làm tăng huyết sắc tố và hồng cầu. Tác dụng này có quan hệ với hàm lượng vitamin B12 và acid folic trong Đương qui.

- Có tác dụng làm dãn động mạch vành, tăng lưu lượng máu của động mạch vành, giảm tiêu hao lượng oxy của cơ tim, giảm ngưng tập của tiểu cầu, chống sự hình thành huyết khối, có tác dụng làm giảm rối loạn nhịp tim và hạ lipid huyết.

- Tác dụng chống viêm: nước chiết xuất Đương qui giảm thấp tính thẩm thấu của huyết quản, ức chế các chất gây viêm của tiểu cầu như 5TH phóng ra.

- Có tác dụng làm tăng chức năng miễn dịch không đặc hiệu của cơ thể, tăng khả năng thực bào của đại thực bào, thúc đẩy sự chuyển dạng Lympho bào.Nhưng cũng có người cho rằng Đương qui có tác dụng ức chế miễn dịch.

- Có tác dụng lợi tiểu do thành phần đường mía trong Đương qui, cao nước thô của Đương qui có tác dụng hưng phấn đối với cơ trơn ruột non và bàng quang của súc vật thí nghiệm.

- Có tác dụng phòng chống thiếu vitamin E trích yếu văn kiện nghiên cứu Trung dược, nhà xuất bản Khoa học 1965, tr265).

- Về tác dụng đối với huyết áp, có tài liệu nói: theo Schmidt, Y Bác An và Trần khắc Khôi (1924, Chinese Med.J 38, 362), tinh dầu của Đương qui có tác dụng hạ huyết áp, nhưng thành phần không bay hơi của Đương qui lại có tính chất làm co cơ trơn ở thành mạch máu làm cho huyết áp tăng cao.

Cách dùng Đương Quy:

- Dùng 6 - 15 gr sắc nước uống hàng ngày.

Lưu ý: Do đương quy có tính nhuận hoạt tràng nên những người bị viêm đại tràng thể hàn, phân thường xuyên nát, lỏng không nên dùng.

http://vuonthuocquy.vn/wp-content/uploads/2016/05/banner-free-ship.jpg

Địa Chỉ Mua Đương Quy Uy Tín:

Showroom: Số 264 Khu C Văn Quán – Hà Đông – Hà Nội.

Hotline: 0904.609.939 – 0985.607.333

Website: www.vuonthuocquy.vn ('http://vuonthuocquy.vn/')