PDA

View Full Version : Điểm danh 5 món ngon được chế biến từ yến sào


linhtruc939
02-09-2016, 11:12 AM
Từ lâu, yến sào đã được mệnh danh là một trong những “cao lương mĩ vị” có tác dụng cực kỳ tốt cho sức khỏe. Yến sào khá lành tính nên hầu hết mọi lứa tuổi đều có thể dùng được, từ trẻ thơ đến cụ già, từ người mang thai đến người mới ốm dậy. Dù không phải là vị thuốc thần tiên song cứ nghĩ đến yến sào, người ta lại nhớ ngay công năng tăng cường sinh lực hiệu quả mà không phải loại thực phẩm nào cũng làm được. Khi kết hợp với một số loại vật liệu khác, tổ yến sào (http://nhatrangyen.vn/to-yen-khanh-hoa-96-sp.html)như “cá gặp được nước”, càng thể hiệnvai trò của mình nhiều hơn để cung cấp dinh dưỡng cho người dùng. Dưới đây là 5 món ngon, giàu dưỡng chất được chế biến cùng yến sào.

Tổ yến sào tiềm gà ác thuốc bắc

Là một món ăn được xem là khá phổ thông của yến sào, tổ yến tiềm gà ác thuốc bắc với hai loại nguyên liệu chính đều chứa nhiều dưỡng chất cực kỳ tốt cho sức khỏe nên khi kết hợp với nhau càng tăng giá trị của món ăn hơn nữa. Bên cạnh đó, hương vị đầm đà của ngũ vị dược thảo có tác dụng như người dẫn đường giúp tiêu hóa dễ dàng cho người dùng.

Tổ yến sào cùng thịt cua và bí đỏ

Đây là món ăn khá thông dụng khi cách chế biến yến sào thịt cua và bí đỏ khá dễ dàng mà lại có mùi thơm, hấp dẫn khẩu vị của người dùng. Với người đang mỏi mệt, mới ốm dậy khá kén ăn hoặc dành cho trẻ trong gia đoạn mới lớn thì món ăn được chế biến từ yến sào này sẽ là sự chọn lọc vô cùng hợp.

Tổ yến sào tiềm đu đủ

Nếu đã chán chê với các món ăn có nhiều đạm thì bạn có thể đổi khẩu vị của gia đình bằng món yến khánh hòa (http://nhatrangyen.vn/to-yen-khanh-hoa-96-sp.html) tiềm đu đủ. Cách chế biến yến sào món này cũng đơn giản không kém khi chỉ cần cho yến sào tươi (tức đã qua sơ chế) vào ruột khoanh đu đủ đã loại bỏ hột và xơ cùng ít đường phèn, đem tiềm chừng 30 phút là có thể dùng ngay. Để át mùi tanh của yến, bạn có thể dùng vài lát gừng mỏng cho vào bên trong.

Cháo tổ yến sào nếp than

Chúng ta đều biết rằng, nếp than có tác dụng ngăn ngừa ung thư, giàu chất sắt để chuyển hóa thành máu trong cơ thể nên khi phối hợp cùng tổ yến sào, chúng đã hòa quyện cùng nhau để tạo ra một món ngon, đầy dưỡng chất cho tất cả mọi người.

Súp tổ yến sào và bồ câu non

Nếu không thích ăn gà ác, bạn có thể thay thế bằng món súp tổ yến sao và bồ câu non. Bồ câu non cũng giàu dinh dưỡng lại dễ tìm nên bạn có thể nhanh chóng nấu ra món ngon như một món quà “không thể giá trị hơn” dành cho gia đình mình.

TIN CÙNG CHỦ ĐỀ:

> Bán tổ yến sào khánh hoà chính hãng giá rẻ nhất TPHCM (http://nhatrangyen.vn/to-yen-khanh-hoa-96-sp.html)

(http://nhatrangyen.vn/to-yen-khanh-hoa-96-sp.html)