PDA

View Full Version : Tranh chấp tài sản giữa bố đẻ và mẹ kế


photodecor
26-07-2012, 02:04 PM
Ba tôi bán nhà để sửa sang lại nhà má 2 của tôi và sắm đồ cho nhà ấy,nhưng bây giờ bà ấy muốn đuổi tôi ra khỏi nhà bã mà ba tôi sẽ đi chung với tôi,liệu ba tôi có được thừa hưởng tài sản của nhà má 2 hay không? Xin mọi người cho tôi biết càng sớm cáng tốt.

pjhuyenhanh
26-07-2012, 02:04 PM
Chào bạn! trước hết cảm ơn bạn đã đến với diễn đàn pháp luật Việt Nam

Về câu hỏi của bạn xin được hồi đáp như sau:

Trước hết, cần nắm rõ rằng căn nhà hiện đang thuộc quyền sở hữu của ai, của riêng má 2 bạn hay của chung giữa ba bạn và má hai bạn. Những tình tiết bạn đưa ra quá ít nên chúng tôi cũng không thể có câu trả lời cụ thể được.

Nếu ngôi nhà đó là của riêng má 2 bạn thì ba bạn chỉ được hưởng phần công sức đóng góp và xây dựng và phát triển căn nhà đó thôi chứ không được hưởng quyền nhiều lắm đối với căn nhà. ( và ngay cả việc này cũng cần có những chứng cứ để chứng minh).

Bạn cũng lưu ý việc xác định căn nhà thuộc sở hữu của ai cũng cần có rất nhiều cơ sở. Chẳng hạn căn nhà xây dựng vào thời điểm nào. Trước thời kỳ hôn nhân, hay trong thời kỳ hôn nhân, có các thỏa thuận khác liên quan đến căn nhà hay không....)

Mọi thắc mắc cần được giải đáp thêm bạn có thể gửi đặt câu hỏi ngay trong topic này chúng tôi sẽ nghiên cứu và trả lời bạn sớm nhất có thể.

Chúc bạn sức khỏe.