PDA

View Full Version : Thông tin có ích về đau bụng kinh dành đối với bạn gái


tuyetdung
30-08-2016, 01:05 PM
1. một vài hiện tượng và triệu chứng

biểu hiện chính bị đau bụng kinh (http://phukhoa497.com/dau-bung-kinh-la-gi-va-trieu-chung-dau-bung-kinh.html) là đau tập trung ở vùng bụng dưới, vùng quanh rốn hay trên vệ. Cũng thường cảm thấy đay bên cạnh phải rất thường trái của bụng. Đau cũng có thể truyền nhiễm xuống 2 bên đùi và ra vùng thắt lưng. những hiện tượng rất thường hay đi kèm với đau bụng kinh nguyệt là buồn nôn và nôn, tiêu chảy hay táo bón, nhức đầu, hoa mày chóng mặt, quá nhạy cảm cho tiếng động, ánh sáng, mùi, ngất xỉu và mỏi mệt.
các hội chứng của đau bụng kinh nguyệt hay bắt nguồn ngay sau khi phóng noãn và có thể kéo dài đối với đến hết hành kinh. Lí bởi vì là bởi đau bụng kinh thường phối hợp đối với những thay đổi về nồng độ hormon trong người sau trong trường hợp có phóng noãn. sử dụng các loại dược phẩm phòng tránh thai uống có thể tránh một số triệu chứng của đau bụng kinh do các viên dược phẩm có thể làm với triệu chứng phóng noãn không xảy đến .
http://phongkhamauviet.vn/wp-content/uploads/2015/08/sui-mao-ga-500x334.jpg
2. Làm gì để kiểm soát các cơn đau bụng kinh nguyệt ?

các dược phẩm chống nhiễm trùng không có nhân steroid có công dụng tốt để cach tri dau bung kinh hieu qua (http://phukhoa497.com/cach-tri-dau-bung-kinh-bang-thuoc-dong-y.html), giả sử aspirin, ibuprofen, naproxen – những thuốc này ức chế tổng hợp prostaglandine, làm với các cơn co dạ con và lượng máu kinh giảm. Cần dùng dược phẩm ngay từ khi khởi đầu hành kinh và kéo dài 2 – 3 ngày. Acetaminophen (ví dụ Tylenol) cũng giảm đau nhưng không có hậu quả đến prostaglandine.
3. các thuốc phòng tránh em bé hormon

có thể làm đối với những hiện tượng giảm bớt ở đau bụng kinh nguyệt nguyên phát nhưng với một vài viên dược phẩm tránh bào thai kết hợp liều thấp hiện đại lại không có công dụng . một vài dược phẩm ngừa bào thai có hormon khác như Norplant và Devo-provera cũng có kết quả trong việc giảm nhẹ một vài biểu hiện .
Không chỉ vậy , nên vận động (tập thể dục) đều đặn hàng ngày .
Progesterone tự nhiên ăn dưới dạng bôi rất thường uống cũng cho công dụng tốt.
Bổ sung kẽm, canxi, vitamin B1 có khả năng giảm đau, giảm chướng bụng và những biểu hiện liên quan đến các dấu hiệu tiền kinh.
dùng dược thảo có tác dụng chống co thắt. Không chỉ vậy , cũng có khả năng tắm nước ấm hay chườm nóng vùng bụng dưới.

6. các để ý về đau bụng kinh

bị đau bụng kinh nguyệt nhẹ là khỏi hẳn bình hay , đa số bạn nữ đều từng dính .
bị đau bụng kinh nguyệt có khả năng xảy đến nhiều ngày trước trong trường hợp ra kinh đối với đến vài ngày sau khi đã hành kinh.
Ghi vào sổ một số ngày dính đau bụng kinh nguyệt để giúp với thầy dược phẩm xác định chính xác Tác nhân dẫn đến đau bụng kinh nguyệt .
stress, (căng thẳng, lo lắng , buồn phiền) có khả năng góp phần làm gia tăng giảm cảm nhận về cấp độ đau bụng kinh nguyệt , bởi đó cần học những kỹ năng thư giãn (thiền, yoga, thái cực quyền).
phần lớn những tình huống đau bụng kinh nguyệt có khả năng tự chủ tốt bằng ibuprofen và các dược phẩm chống nhiễm khuẩn khác.
thuốc tránh thai uống có khả năng dùng theo khuyên tôi của bác sĩ .
bị đau bụng kinh nguyệt nghiêm trọng , kèm sốt và nôn là những hội chứng trầm trọng cần báo để thầy thuốc biết.
-để ý trong trường hợp nằm ngủ trong nguyệt san. Các chuyên gia phòng khám phụ khoa (http://phukhoa497.com) cho hay :
+ Nhất định ngăn ngừa nằm sấp trong trường hợp ngủ vì tư thế ngủ này sẽ đặc biệt có hại , do một số bộ phận nội tạng trong thân thể mắc nén xuống và làm hậu quả đến một số bộ phận như ngực, bàng quang hay là tử cung …

+ Đặc biệt, trong những ngày của kỳ máu kinh , nằm ngủ như vậy sẽ khiến đối với dây chằng ở ngực cảu bạn bị đè nén tạo áp lực tới tử cung , do đó cản trở quá trình lưu thông máu, khiến cho cơn đau bụng của bạn càng dữ dội hơn.
- Bạn nên chọn đồ ngủ thật rộng rãi, thoải mái để không dính khó chịu làm tác hại đến chất lượng của giấc ngủ. khi nằm ngủ bạn nên sửa đổi tư thế để phòng ngừa tình cảnh nhức mỏi, chớ nằm mãi 1 tư thế.