PDA

View Full Version : Đến với Nhật Bản vào mùa hè, bạn sẽ được thưởng thức gì?


bongdahay2014
29-08-2016, 11:00 AM
Ngày hè ở Nhật Bản là những ngày của lễ hội. Hãy cùng taxi nội bài (https://www.noibaiconnect.com/) tìm hiểu những điều thú vị ở đất nước Mặt trời mọc vào mùa hè này nhé!

Lễ hội và pháo hoa

Thật khó để đi du lịch Nhật bản trong mùa hè mà không cảm thấy bản thân bị cuốn vào một loại Matsuri (Lễ hội) nào đó của đất nước này. Ở những thành phố hay thị trấn dọc khắp đất nước bạn sẽ thấy cuộc diễu hành của hàng chục chiếc xe lớn được trang trí vô cùng rực rỡ qua nhiều đường phố chính, mọi người sẽ mặc những bộ Yukata (tên gọi của bộ Kimono chất liệu vải bông dành cho mùa hè) đầy màu sắc, các quầy hàng thực phẩm trải dài trên đường phố, ngắm nhìn pháo hoa rực rỡ, và những dòng chảy của bia và rượu sake.

Lễ hội Yosakoi Soran

Lễ hội Yosakoi Soran là lễ hội múa Yosakoi gồm 300 đội múa và 30.000 vũ công. Hầu hết các đội múa đều đến từ các trường đại học và cao đẳng khắp Nhật Bản để cạnh tranh. Sapporo nằm trên đảo Hokkaido và không có mùa mưa.

Lễ hội Sanno

Lễ hội Sanno có một cuộc diễu hành dài 25 km qua các đường phố của trung tâm Tokyo. Nó cũng bao gồm một số sự kiện nhỏ tại Hie Shrine.

Lễ hội Hokkaido Shrine ( 14/6- 16/6), Sapporo

Hokkaido Shrine

Một lễ hội Nhật Bản tiêu chuẩn với các mikoshi, một cuộc diễu hành xe hoa và lễ hội đồ ăn. Những thành phố phía Bắc có một sự sôi nổi đặc biệt vào mùa xuân và người dân địa phương thử yukata và dành thời gian bên ngoài vào tháng Sáu. Lễ hội thu hút 1 triệu người, chiếm khoảng một nửa dân số của thành phố.

Ngoài những lễ hội đông vui, đầy màu sắc, ẩm thực mùa hè của Nhật Bản cũng có những thứ vô cùng đáng thử:

Hiyashi Chuka

Hiyashi Chuka là loại mì Ramen ướp lạnh độc đáo mà du khách nên thưởng thức khi đi du lịch Nhật Bản trong ngày hè. Trên bề mặt dĩa mì sẽ có thịt gà, thịt nguội, dưa chuột, trứng chiên,… tuỳ theo người bán.

Nagashi Somen

Đây là một món ăn phổ biến vào mùa hè ở Nhật Bản có cách ăn khá thú vị. Du khách sẽ thấy một cái máng tre dài và mì Somen chảy trong đó. Thực khách sẽ dùng đũa gắp sợi mì từ máng ra và chấm vào nước sốt. Vì kiểu ăn mới mẻ như thế nên rất nhiều khách du lịch muốn được ăn thử trong chuyến du lịch Nhật Bản.

Ramune

Ramune là thức uống mà trẻ em ở Nhật Bản rất thích trong những ngày hè. Nó là những chai nhựa với nhiều hương vị khác nhau như: dâu, cam, chanh,… Khi đi dưới trời nắng nóng thì việc uống một chai nước Ramune ướp lạnh là điều tuyệt vời.

Bạn thấy đấy, mặc dù nhiều người vẫn khuyên không nên đến Nhật vào mùa hè vì nhiệt độ cao ở nơi đây nhưng có những thứ rất tuyệt chỉ mùa hè mới có. Nếu bỏ qua dịp tham quan này thì rất tiếc đúng không nào?
Xem thêm: Bạn đã biết địa điểm pizza gia re (http://www.pizzaexpress.vn/)tại Hà Nội