PDA

View Full Version : trách nhiệm của cha mẹ đối với trẻ em phải lao động sớm


bsff20
26-07-2012, 02:02 PM
Trong luật HN&GĐ hiện hành có quy định về nghĩa vụ của cha mẹ và quyền của con cái là được chăm sóc, nuôi dưỡng, được học tập và giáo dục....nhưng hiện nay trong xã hội có rất nhiều trường hợp như cha mất, mẹ bị liệt, con mới 8 tuổi đã phải đi bán vé số hay đi đánh giầy kiếm tiền. Trong trường hợp này trách nhiệm của cha mẹ không còn được đặt ra nữa có đúng không? Vậy ai hay tổ chức nào sẽ đứng ra để đảm bảo quyền lợi của người con.

tandaiphat
26-07-2012, 02:02 PM
Trách nhiệm của cha mẹ được đặt ra ở đây gắn liền với việc con phải lao động sớm, và nếu như cha mẹ không làm đúng nghĩa vụ của mình ví dụ như không thương yêu con cái,không nuôi dưỡng, chăm lo việc học tập của con và có hậu quả là con phải đi lao động khi chưa thành niên ....thì chế tài với cha mẹ là gì, pháp luật không có quy định cụ thể.
Cha mẹ phải động viên con , đấy dường như là một lối sống đạo đức của nhân dân ta mà thôi. Nếu như trong gia đình có ông bố, bà mẹ nào không động viên con thì cũng không hề trái với pháp luật và cũng chẳng hề có chế tài nảo cả.

hoangphuc174
26-07-2012, 02:02 PM
giúp em lập đề cương cho đề bài trách nhiệm của cha mẹ đối với trẻ em phải lao động sớm?
Em xin chân thành cám ơn!

qnkha
26-07-2012, 02:02 PM
Các bác có thể vào website về Mẹ & Bé http://hato.vn để tham khảo thêm nhé.
Thân !