PDA

View Full Version : Phương pháp bảo quản một số rau củ trong gia đình


kholanh678
28-08-2016, 07:29 PM
Một số phương pháp bảo quản rau củ đơn giản
Một ngày nào đó bạn công tác trong một nhà hàng lớn hay gia đình bạn có tổ chức đám hỷ đột nhiên các sản phẩm rau củ tập trung rất nhiều. Để tránh tình trạng không sử dụng hết các sản phẩm đó hôm nay C&T Việt Nam xin mách bạn bảo quản đơn giản một số sản phẩm nông sản, rau củ như : Cà rốt, hành lá, khoai tây, ớt tươii, chanh..mọt cách đơn giản mà chất lượng vẫn nguyên.
1. Đối với hành lá
http://ctvietnam.com.vn/wp-content/uploads/2016/03/bao-quan-hanh-la-ctvietnam.jpgHành lá rất dễ hỏng khi không được bảo quản
Mẹo là: Hành lá rửa sạch, để thật ráo nước, cắt ra và cho vào chai nhựa, để vào ngăn đá tủ lạnh.
Thời gian bảo quản khá lâu, không biết cụ thể là bao nhiêu, nhưng dĩ nhiên là không nên để tới một vài tháng .
2. Ớt tươi
http://ctvietnam.com.vn/wp-content/uploads/2016/03/bao-quan-ot-tuoi-ctvietnam.jpgBảo quản ớt tươi trong tủ lạnh rất được lâu
Không chỉ là gia vị thêm ngon miệng cho bữa ăn, ớt còn là “vị thuốc quý” giúp giúp ngăn ngừa bệnh tim, tránh được tình trạng huyết áp tăng cao, tăng sức đề kháng, chống ung thư vì vậy trong thực phẩm chế biến người ta luôn xem ớt là một gia vị không thể thiếu.

Ngoài việc dùng làm thực phẩm, quả ớt còn được nhân dân ta sử dụng làm thuốc chữa bệnh từ ngàn xưa. Trong kho tàng y học dân gian, có không ít bài thuốc quý trong đó có ớt.

Ở nước ta hiện nay cây ớt là một cây nông nghiệp chính với một số địa phương. Giá trị kinh tế đối với cây này cũng khá cao cũng là sản phẩm nông sản được xuất khẩu nên việc bảo quản ớt cũng được nông dân quan tâm. Hiện nay với công nghệ bảo quản tiên tiến ớt thường được bảo quản trong kho lạnh nên chất lượng sẽ không bị thay đổi tăng giá trị kinh tế
Mẹo là: Cho ớt vào bịch, cho lên ngăn đá tủ lạnh, kho lạnh. Dù ớt bị đông lạnh nhưng vì trái nhỏ nên lúc nào ăn hoặc chế biến, chỉ cần lấy ra, vò nhẹ là rã đông ngay.Với trữ lượng ớt lớn bảo quản ớt trong kho lạnh ở nhiệt độ từ 2 0C – 8 0C cũng giữ được ớt không bi hỏng rất lâu.
3.Chanh leohttp://ctvietnam.com.vn/wp-content/uploads/2016/03/bao-quan-chanh-tuoi-ctvietnam.jpgNhưng chanh mua nhiều mà không dùng hết nhanh, một là sẽ bị héo khô, hai là bị hư. Cả hai trường hợp đều cho ra nước chanh rất ít nước. Nên mình phải tìm cách bảo quản chanh!!!
Mẹo là: Cho chanh vào bọc và cột kín lại, cho vào ngăn mát tủ lạnh. Để lâu có thể chanh sẽ hơi ngả màu vàng vàng hơn xíu nhưng sẽ không bị hư hỏng hay héo khô gì cả.Với những nhà cung cấp chanh với số lượng lớn việc lam kho lanh (http://ctvietnam.com.vn/lam-kho-lanh-hay-nen-su-dung-dich-vu-thue-kho-lanh) bảo quản chanh đem lại hiệu quả kinh tế vô cùng cao. Chi phí xây kho lạnh hiện nay tương đối hợp lý.
4. Cà rốt
http://ctvietnam.com.vn/wp-content/uploads/2016/03/bao-quan-ca-rot-ctvietnam.jpgCà rốt là sản phẩm rất nhiều Vitamin A
Cà rốt là một loại củ chứa rất nhiều dinh dưỡng. Chính vì vậy chúng được sử dụng trong chế biến thực phẩm rất nhiều. Là một loại củ chứa hàm lượng vitamin lớn nên để bảo quản đúng cánh loại củ này cũng cần kỹ thuật để chất lượng trong nó không bị giảm nhiều.Với trữ lượng sử dụng trong chế biến thực phẩm trong gia đình việc bảo quản cà rốt rất đơn giản.

Cách làm : Cà rốt rủa sạch để ráo nước rồi cho vào ngăn mát trong tủ lạnh, việc làm này cà rốt sẽ tươi được lâu sẽ sử dụng tiện lợi

Nhưng với trữ lượng cà rốt lớn trong dịch vụ buôn bán, xuất khẩu việc bảo quản mặt hàng này lại phải khoa học cẩn thận. Với trữ lượng vài tấn cà rốt nên bảo quản tron kho lạnh thông dụng với hệ thống thông gió và nhiệt độ bảo quản là -4 oC tới 2 oC thì cà rốt mới tươi được không bị hỏng do lượng Etylen sinh ra nhiều.

Với xu thế đó C&T Việt Nam chuyên cung cấp, lap dat kho lanh (http://ctvietnam.com.vn/quy-trinh-lap-dat-kho-lanh-bao-quan) bảo quản nông sản, rau củ quả …với chất lượng và giá cả vô cung hợp lý. Với đội ngũ kỹ thuật, kỹ sư nhiều năm kinh nghiệm chúng tôi sẽ cùng nhà nông trong công cuộc nông nghiệp hóa