PDA

View Full Version : Chứng bệnh bị đau bụng kinh nguyệt là ra sao ?


tuyetdung
26-08-2016, 01:39 PM
hội chứng bị đau bụng kinh nguyệt là bệnh lý liên quan đến chu kì nguyệt san . Theo đông y đau bụng kinh nguyệt còn được gọi là thống kinh. đau bụng kinh là hiện tượng đau bụng dưới, diễn ra vài giờ, thậm chí vài ngày liền, trước và trong chu kỳ ngày đèn đỏ của đàn bà .

như thế nào là hội chứng bệnh đau bụng kinh nguyệt ?

bệnh bị đau bụng kinh nguyệt là gì?
đau bụng kinh là hội chứng phái nữ dính đau vùng bụng dưới trong các kỳ kinh nguyệt . Tùy theo đặc điểm thể lực và sinh lý của từng người , mà những cơn bị đau bụng kinh nguyệt có thể diễn ra âm ỉ hay dữ dội.

bị đau bụng kinh nguyệt thấy ở tuổi trưởng thành hoặc tiền mãn kinh có khả năng coi là một trong một vài biểu hiện sinh lý bình hay và ít phải bất an . tuy nhiên , nếu mức độ bị đau bụng kinh nguyệt diễn ra nặng và không trong hai thời gian chuyển giao trên, thì đó có khả năng là biểu hiện của các chứng bệnh phụ khoa ở nữ giới và được gọi là hội chứng bệnh đau bụng kinh .
http://khangnudan.vn/wp-content/uploads/2013/09/814253.jpg
bệnh bị đau bụng kinh nguyệt có tổn thương không?
hiện tượng đau bụng kỳ ngày đèn đỏ vẫn được một vài con gái chị em xem là hiện tượng hết sức bình rất hay ở con gái .

tuy vậy , theo các chuyên gia phòng khám phụ khoa (http://phukhoa497.com), đây có khả năng một trong một số biểu hiện rất tác hại không chỉ đe dọa đến thể lực , tinh thần , mà còn tác động tới khả năng sinh đẻ của giới nữ . Đặc biệt, bị đau bụng kinh nguyệt ở nữ giới có thể là biểu hiện của căn bệnh phụ khoa tác hại , cần được điều trị điều trị nhanh chóng .

Lý do gây ra hội chứng bệnh đau bụng kinh nguyệt
Thông rất hay , có rất nhiều Yếu tố dẫn đến đau bụng kinh nguyệt trong kỳ nguyệt san ở giới nữ , Yếu tố đa phần vẫn là bởi vì các bệnh lý phụ khoa và một vài Nguồn gốc bất định nội tiết gây nên . Ngoài ra , đau bụng kinh cũng có khả năng là bởi vì ngoại cảnh hậu quả như suy nghĩ , môi trường sống, công việc vận động mạnh…

có thể nói, đau bụng ở thời gian kinh nguyệt là chuyện rất thường gặp tại ở thiếu nữ . Nhưng ít thân thể lưu tâm và vấn chủ quan tình huống này.

đau bụng kinh nguyệt có thể chia làm hai dạng, thứ nhất là góp mặt một vài cơn đau không đáng kể, đau nhẹ, bắt nguồn từ một hoặc hai ngày trước trong trường hợp hành kinh và hết sau ngày hành kinh ban đầu . Thứ hai là khi ngày hành kinh, có hội chứng đau dữ dội, đau quằn quại bởi vì “lạc nội mạc dạ con ”.
trị hội chứng bệnh đau bụng kinh nguyệt bằng phương hướng thủ thuật :
một số cách thức trị bị đau bụng kinh nguyệt bằng thủ thuật có tác động trực tiếp đến khả năng sinh sản của giới nữ phụ nữ , nên khi sử dụng biện pháp thủ thuật để trị trị đau bụng kinh nguyệt bạn nữ cần xem xét, suy nghĩ và tìm tòi kỹ.

- Tiến hành chủng bỏ lành hẳn nội mạc dạ con

- Tiến hành thăm xét nghiệm , soi cổ tử cung hay tiến hành nong và nạo tử cung để lấy mẫu xét nghiệm . Sau đó kiểu bỏ những loại Polyp dạ con gây ra hội chứng nguyệt san ra nhiều và đau bụng trong thời kỳ ngày đèn đỏ

- Cắt bỏ hoàn toàn tử cung để cach tri dau bung kinh hieu qua (http://phukhoa497.com/cach-tri-dau-bung-kinh-bang-thuoc-dong-y.html) hoàn toàn. khi cắt bỏ tử cung thân thể giới nữ sẽ không còn kinh nguyệt và không có khả năng đẻ con . Đây cũng là một trong một số biện pháp triệt sản nữ

bị đau bụng kinh nguyệt vì lạc nội mạc tử cung

Nội mạc dạ con chính là lớp niêm mạc trong buồng tử cung . khi đến chu kỳ máu kinh , lớp niêm mạc này sẽ dày lên, sau đó bong và thoát ra ngoài. Đó chính là triệu chứng hành kinh.

Lạc nội mạc dạ con là tình huống lớp niêm mạc không nằm trong dạ con , mà di cư đến một vài chỗ khác như cổ tử cung , buồng trứng, vòi trứng rất hay ổ bụng… khi ở các vị trí này, nội mạc vẫn tiến triển dày lên bình rất thường như trong trường hợp ở trong buồng tử cung .

hội chứng lạc nội ngoại tử cung với hội chứng đau dữ dội trong kỳ nguyệt san , là bệnh lý phụ khoa có hại có khả năng gây không có con ở giới nữ .

bị đau bụng kinh nguyệt do một số hội chứng bệnh phụ khoa

những hội chứng bệnh phụ khoa khác cũng có thể gây tình trạng đau bụng kinh nguyệt như: U xơ tử cung , nhiễm khuẩn vùng chậu, u nang cơ tử cung .

Nguồn gốc là: một vài bất hay thấy tại bộ phận sinh dục có thể làm tăng tình huống co thắt mạnh thấy ở tử cung và cổ tử cung , nhằm đẩy lớp niêm mạc dạ con ra ngoài. Từ đó gây nên tình cảnh bị đau bụng kinh nguyệt ở phái nữ .

dạ conkhác thường hoặc mắc dị tật bẩm sinh

dạ con quá ngả về sau hay trước, sẽ hậu quả đến quá tình cung ứng máu gặp tại tử cung . Từ đó, dạ con của phái nữ rất thường dễ dính hao hụt máu, hao hụt oxi, khiến đối với những cơn co thắt trở nên trầm trọng hơn.

Không chỉ vậy , những dị tật bẩm sinh thấy tại dạ con cũng là Tác nhân dẫn đến hội chứng đau bụng kinh nguyệt ở phái yếu .

Không chỉ vậy , đau bụng kinh nguyệt cũng có thể xuất phát từ các Yếu tố như: mệt mỏi, áp lực tâm lý , gen di lây , lộn xộn nội tiết tố…
các mẹo hay chữa đau bụng kinh nguyệt kết quả
1. Nước nha đam và mật ong: Trong mỗi chu kỳ ngày đèn đỏ con gái có khả năng trộn nước ép nha đam (lô hội) với một muỗng cà phê mật ong, uống ngày 2 hay 3 lần. Nước lô hội có công dụng điều trị đau bụng trong trường hợp hành kinh và điều hòa máu kinh hàng tháng.

2. Sữa tươi hoặc sữa chua: Theo những chuyên gia tìm hiểu với thấy bổ sung 1200mg canxi hằng ngày sẽ giúp phòng ngừa lão hóa, xương chắc khỏe và còn có tác dụng quan trọng hơn là giảm 30% nguy cơ đau bụng kinh nguyệt trong mỗi chu kỳ.

3. Giữ thân nhiệt cao hơn bình rất hay : Việc giữ ấm đối với cơ thể sẽ thúc đẩy tuần hoàn máu đặc biệt là sự co thắt và tắc nghẽn quanh một số khu vực vùng chậu. Bạn nên uống nước ấm, sử dụng túi giữ nhiệt, lấy chai thủy tinh cho nước ấm vào đó rồi chườm lên bụng cũng giúp giảm cơn đau bụng.

4. Đắp gừng tươi: Gừng tươi xắt lát hay giã rồi chườm vào phần bụng dưới khoảng 5-7 phút sẽ giúp ấm bụng nên rất thường được sử dụng để các cách chữa đau bụng kinh (http://phukhoa497.com/cach-chua-dau-bung-kinh-hieu-qua.html) . Bạn cũng có thể uống một cốc trà gừng để giúp thân nhiệt ấm hơn và giảm những triệu trứng của bị đau bụng kinh nguyệt .

5. ăn cao hay dầu gió: Nếu bạn có sẵn cao hay dầu gió thì bạn có khả năng lấy cao và dán vào vùng dưới bụng hay lấy dầu thoa vào để giảm cơn đau bụng ngay lập tức.