PDA

View Full Version : Cách điều trị bệnh lòi dom bằng khoai lang


Legolas2106
25-08-2016, 03:50 PM
Từ xưa tới nay có rất nhiều bài thuốc hoặc các mẹo dân gian có tác dụng chữa bệnh trĩ rất hiệu quả , trong số đó không thể không kể đến khoai lang. sử dụng khoai lang nhằm trị bệnh lòi dom là rất đơn giản và an toàn, có khả năng ứng dụng cho mọi đối tượng bị bệnh trĩ kể cả đàn bà mang thai nên được vô cùng nhiều cơ thể người tin tưởng và tham khảo . tuy vậy , sử dụng khoai lang để chữa bệnh lòi dom như thế nào kết quả thì không hẳn ai cũng biết. Bài viết sau chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn cách sử dụng khoai lang để trị trĩ an toàn và hiệu quả . Mời độc giả cùng theo dõi!

-> Xem thêm: bị trĩ là gì (http://chuatribenhtri.com.vn/benh-tri-la-gi-nhung-nguyen-nhan-hang-dau-dan-den-benh-tri-102228.html)

Tại vì sao khoai lang lại có tác dụng chữa trị bệnh trĩ ?

Khoai lang là một loại thân leo, bò lan được trong vô cùng phổ quát ở các vùng quê của Việt Nam . Trong thành phần của khoai lang có chứa rất nhiều loại vitamin, đặc biệt là vitamin A và vitamin C. mặt khác , trong khoai lang còn chữa chấp một hàm lượng sắt, kẽm, kali, chất xơ… Đây đều là những chất cực kỳ cần thiết cho cơ thể và loại khoai lang vàng đỏ có chữa chấp nhiều vi chất hơn so với loại khoai lang trắng.

Theo Đông Y, khoai lang còn có nhiều tên liên hệ khác như: phiên chử hay cam thử. Củ khoai lang có vị ngọt, tính bình có cực kỳ nhiều tác dụng như bồi bổ cơ thể , ích khí, kiện vị hoặc cường thận. Còn rau lang thì có tác dụng ích khí lực, bổ thận âm, kiện tỳ vị, điều trị tỳ hư và thua ăn. tuy vậy , đối với các tình huống bị tiêu chảy, viêm dạ dày hoặc đường máu thấp thì chẳng phải sử dụng khoai lang để hạn chế hiện tượng căn bệnh trở phải trầm trọng hơn.

Như chúng ta đã biết, táo bón kéo dài là nguyên do bậc nhất gây ra trĩ mà khoai lang lại là một trong những thực phẩm có chức năng nhuận tràng, chữa trị táo bón vô cùng tốt. do đó, lúc bạn bị táo bón lâu ngày hoặc có những triệu chứng của bệnh trĩ thì hãy dùng khoai lang để trị chứng táo bón cũng như tiến hành giảm những triệu chứng của trĩ .

->Xem thêm: benh tri co bieu hien nhu the nao (http://chuatribenhtri.com.vn/bieu-hien-cua-benh-tri-va-cach-phong-tranh-benh-102268.html)

Mẹo trị bệnh lòi dom bằng khoai lang

Người bệnh có thể dùng khoai lang nhằm luộc, hấp ăn định kì hoặc bạn cũng có khả năng sử dụng khoai lang để nấu chè ăn cũng cực kỳ tốt.

Tuy thế , nhằm khoai lang phát huy công dụng của mình một cách tốt nhất trong việc chữa trĩ thì bạn nên quan tâm một vài điều sau:

Bạn nên kết hợp ăn khoai lang với các thực phẩm có đạm động vật hoặc thực vật để có tác dụng tốt đa.
Dù loại khoai lang vàng đỏ có chứa nhiều vi chất hơn nhưng nhằm dùng chữa bệnh trĩ thì bạn nên lựa chọn loại khoai lang trắng.
Bạn cũng chẳng cần ăn quá nhiều khoai lang khi đang đói bởi hàm lượng đường có trong khoai làn sẽ khiến cho dạ dày của bạn tiết ra quá nhiều dịch vị dẫn tới tình trạng ợ chua và dễ bị chướng bụng.
Khi dùng khoai lang bạn phải làm sạch phần vỏ, không cần cạo hay gọt vỏ lúc luộc khoai bởi phần vỏ của khoai lang lại là phần có chứa nhiều vitamin và khoáng chất nhất

Khoai lang chỉ thực sự đem đến kết quả nếu người bệnh tham khảo hằng ngày và liên tiếp . tuy vậy , việc điều trị bệnh trĩ bằng khoai lang chỉ là một cách giải quyết tạm thời . nếu như bạn mong muốn chữa dứt điểm chứng bệnh thì hãy tới ngay phòng khám hay những cơ sở y tế chuyên ngành để được những bác sĩ xét nghiệm và điều trị căn bệnh hiệu quả .

Nguồn: http://benhtrinoi.weebly.com/meo-dieu-tri-benh-tri-bang-khoai-lang.html