PDA

View Full Version : Cây Ích Mẫu Vị Thuốc Tốt Cho Chị Em


Vườn Thuốc Quý
25-08-2016, 10:26 AM
Ích Mẫu ('http://vuonthuocquy.vn/san-pham/ich-mau-kho/') có vị cay, đắng, tính mát, đi vào kinh can và tâm bào nên có tác dụng hoạt huyết, khứ ứ, sinh tân (thải huyết ứ, sinh huyết mới), tiêu thủy nên còn là thuốc có tác dụng hỗ trợ kinh nguyệt không đều...

http://vuonthuocquy.vn/wp-content/uploads/2016/08/ich-mau-kho.jpg

Ích Mẫu Khô Giá: 120,000 Đ / Kg

- Ngay từ thời xa xưa trong dân gian đã có câu ca dao ví von về tác dụng trị bệnh của cây ích mẫu đối với phụ nữ: “Nhân trần, ích mẫu đi đâu/ Để cho gái đẻ đớn đau thế này!”. Ngay cái tên “ích mẫu” là đã gợi lên sự có ích cho phụ nữ rồi.

- Ích mẫu còn có tên gọi khác là ích minh, cây sung úy, làm ngài, xác điến, cây chói đèn (Tày), chạ linh lo (Thái). Tên khoa học là Leonurus heterophyllus, họ Lamiaceae, là loại cây mọc hoang hoặc được trồng ở nước ta và nhiều nước khác trên thế giới. Là loại cây giàu dược tính nên đã dùng làm thuốc và ghi đầu tiên trong sách “Bản kinh”.

Thành phần hoá học:

- Toàn cây Ích mẫu chứa alcaloid: leonurin, stachydrin, atachydrin, leonuridin. Flavonosid (trong đó có rutin). Glucosid có khung steroid. Hạt chứa leonurin. Công năng: Hoạt huyết điều kinh, khử ứ chỉ thống, lợi thuỷ tiêu thüng. Quả Ích mẫu có tác dụng hoạt huyết điều kinh, thanh can minh mục.

Bộ phận dùng:

- Toàn cây (Herba Leonuri) thường gọi là Ích mẫu thảo; quả (Fructus Leonuri) thường gọi là Sung uý tử. Phân bố: Cây mọc hoang, được trồng ở nhiều địa phương nước ta và nhiều nước khác trên thế giới.

Công dụng của Cây Ích Mẫu:

- Tác dụng trên tử cung: Ích Mẫu có tác dụng trực tiếp hưng phấn tử cung, làm cho tử cung co thắt nhiều và mạnh hơn dù yếu hơn Oxytocin. Hỗ trợ điều trị tử cung sa bằng nước sắc Ích Mẫu thấy có tác dụng giống như thuốc Ergotamine, tuy nhiên tác dụng của Ích Mẫu chậm nhưng an toàn hơn (Tài nguyên cây thuốc Việt Nam).

- Ích Mẫu có tác dụng hoạt huyết, khứ ứ, sinh tân (thải huyết ứ, sinh huyết mới), hỗ trợ điều trị kinh nguyệt không đều ('http://vuonthuocquy.vn/san-pham-me-va-be/lam-dep-giam-can/')...

- Tác dụng lên tim mạch: thuốc có tác dụng tăng lưu lượng động mạch vành, làm chậm nhịp tim, cải thiện việc tuần hoàn bị rối loạn, ức chế tiểu cầu ngưng tập, nâng cao hoạt tính Fibrinogen. Có tác dụng làm tan huyết khối trong phôi súc vật thực nghiệm (chỉ một thời gian ngắn).

- Cao Ích Mẫu hỗ trợ làm hạ huyết áp, nhất là đối với thời kz đầu của bệnh (Tài nguyên cây thuốc Việt Nam).

- Hỗ trợ điều trị cầu thận - tiểu cầu viêm bằng nước sắc Ích Mẫu cho 80 bệnh nhân nhiều độ tuổi khác nhau, được điều trị bình thường. Tất cả đều khỏi. Thời gian trị ngắn nhất là 5 ngày, chậm nhất là 36 ngày. Theo dõi trong 5 năm, không thấy có tái phát (Trung dược học).

- Cao Ích Mẫu chiết bằng nước hoặc cồn mới có tác dụng tăng cường co bóp tử cung, còn thành phần tan trong Ether thì trái lại, có tác dụng ức chế hoạt động co bóp của tử cung.

Cách dùng Cây Ích Mẫu:

- Liều dùng 9-30g cây (thân lá) hoặc dùng 4,5-9g hạt, sắc nước uống. Cüng có thể dùng cây nấu cao. Dùng riêng hoặc phối hợp với Ngải cứu, Hương phụ, Nghệ đen. Dùng ngoài lấy cây tươi giã đặp trị mụn nhọt, viêm da, lở ngứa, sưng vú và chốc đầu.

Kiêng kỵ: Người huyết hư, huyết không bị ứ đọng, đồng tử giãn và có thai không nên dùng.

http://vuonthuocquy.vn/wp-content/uploads/2016/05/banner-free-ship.jpg

Địa Chỉ Mua Ích Mẫu Khô Uy Tín:

Showroom: Số 264 Khu C Văn Quán – Hà Đông – Hà Nội.

Hotline: 0904.609.939 – 0985.607.333

Website: www.vuonthuocquy.vn ('http://vuonthuocquy.vn/')