PDA

View Full Version : Cách phát hiện căn bệnh trĩ ngay từ ban đầu


lyhlyh
25-08-2016, 09:17 AM
Bệnh trĩ thường được mọi người nhận thấy khi bệnh đã chuyển sang thời kỳ nặng. Vậy làm thế nào để phát hiện bệnh được sớm? Dưới đây, chúng tôi xin gửi tới các bạn cách nhận biết bệnh trĩ ngay lúc mới chớm phát bệnh.

>>> thuoc dieu tri benh tri ('http://chuabenhtrihn.com/bai-thuoc-chua-benh-tri-tu-dan-gian-hieu-qua-nhat-1029.html')

1. Đi ngoài ra máu tươi

Đây là tình trạng dễ thấy nhất của bệnh trĩ. Dù ở giai đoạn nào, mọi người mắc bệnh trĩ cũng đều có thể thấy máu khi đi đại tiện. Khi mới bị bệnh trĩ, máu có thể chỉ được phát hiện khi các bạn để ý giấy vệ sinh mỗi lần đi đại tiện, chúng chỉ dính vào một chút ít và có thể không kèm theo bất kì một hiện tượng đau rát nào. Với các bệnh nhân bị táo bón thì máu có thể chảy ra nhiều hơn, phun tia hoặc nhỏ giọt. Một số bệnh nhân ở giai đoạn đầu có thể vẫn bị thiếu máu do máu ra quá nhiều.

http://chuabenhtrihn.com/media/images/nhung-cach-phat-hien-benh-tri-som.jpg

2. Cảm giác ngứa rát và đau hậu môn

Giai đoạn đầu của bệnh trĩ, hậu môn chỉ có cảm giác gợn gơn, hơi ngứa, rát và đau. Phát hiện rõ nhất có thể là khi rặn mạnh khi đi vệ sinh. Khi bị bệnh trĩ, niêm mạc hậu môn phải tiếp xúc với độ thô của phân, phân càng cứng, càng khô thì sự tiếp xúc càng có tình trạng đau rát. Sự ma sát này có thể còn gây ra trầy xước và tổn thương, tuy nhiên, giai đoạn đầu, biểu hiện này không quá nghiêm trọng.

>>> benh tri co nguy hiem khong ('http://chuabenhtrihn.com/benh-tri-co-nguy-hiem-khong-benh-tri-co-lay-khong-10241.html')
>>> trĩ nội ('http://chuabenhtrihn.com/chuyen-khoa/tri-noi/')

3. Phát hiện dị vật ở hậu môn

Người nhiễm bệnh bệnh trĩ nội sẽ thấy rõ tình trạng này khi đi cầu. Khối thịt phía dưới đường lược sẽ lồi ra với màu đỏ nhuận. Ở giai đoạn đầu, người nhiễm bệnh không cảm thấy vường víu bởi những búi thịt này bởi chúng chỉ nhỏ bàng hạt đậu lồi ra và hoàn toàn có thể tự co lại. Càng về sau, búi trí càng to có thể bằng cái chén nhỏ hoặc lớn hơn một chút, cảm giác vướng víu càng được thể hiện rõ.
Trên đây là các cách phát hiện bệnh trĩ khi ở giai đoạn đầu. Bệnh ở thời kỳ này dễ để chữa trị và thời gian phục hồi nhanh chóng, cơ hội chữa khỏi hoàn toàn cũng cao hơn các giai đoạn về sau.