PDA

View Full Version : Bán nhà trong thời kỳ ly hôn


tv20b68
26-07-2012, 01:59 PM
Kính gửi ban diễn đàn.Tôi đang có những thắc mắc về pháp luật kính mong diễn đàn giúp đỡ tôi:
Tôi và chồng tôi đang trong giai đoạn ly hôn.Chúng tôi đã viết đơn và gửi ra tòa,về phần tài sản thì chúng tôi thỏa thuận tự chia với nhau.Đó là căn nhà hiện tại của chúng tôi,và đang được treo biển bán nhà để chia đôi,nhưng chưa bán được.Vậy cho tôi hỏi nếu sau khi vợ chồng tôi đã ly dị xong nhưng chưa bán được căn nhà,và sau đó chồng tôi lật lọng đứng ra bán căn nhà mà không cần sự cho phép của tôi ( bởi vì chúng tôi đã ly dị,và căn nhà do chồng tôi đứng tên làm chủ sở hữu) rồi anh ấy lấy hết tiền và không cho tôi thì tôi phải làm sao?
Và bây giờ tôi phải làm gì để bảo vệ quyền lợi của tôi,cũng như để chồng tôi không được phép bán căn nhà sau khi đã ly dị mà không có sự cho phép của tôi.
Kính mong quý diễn đàn giúp đỡ tôi vì tôi rất hoang mang và lo lắng.
Mong nhận được hồi âm sớm nhất của diễn đàn.
Tôi chân thành cảm ơn/
----------------------------------------------
Các Lawer ơi giúp mình với!!!!!!!!!!!!

pjhuyenhanh
26-07-2012, 01:59 PM
Bạn nói đang trong giai đoạn ly hôn tức là sao? Đã có bản án của tòa chấp nhận việc ly hôn chưa bạn?

cuahangso1
26-07-2012, 01:59 PM
Hiện tại chưa có bản án chấp nhận của tòa,mình chỉ mới gửi đơn ra tòa thoi.Nhưn mình lo xa và muốn hỏi giả sử nếu tòa chấp nhận việc ly hôn và cho ly hôn nhưng lúc đó nhà vẫn chưa bán được thì sao?
Và sau khi đã ly hôn xong thì chồng mình tự ý bán nhà mà không có sư cho phép của mình,không chia tiền cho mình.Thì bây giờ mình phải làm những gì để bảo vệ quyền lợi cho mình,và để tránh việc chồng mình tự ý bán nhà.

umivungtau
26-07-2012, 01:59 PM
Khi tòa án ra quyết định thì sẽ có phần phân chia tài sản. Nếu các bạn tự thỏa thuận được vấn đề chia tài sản thì tòa sẽ công nhận sự thỏa thuận đó. Và sự công nhận của tòa là bằng chứng để sau này chồng bạn không lật lọng được nữa. Khi bạn biết chồng bạn bán nhà mà không chia tiền cho bạn, bạn có thể khởi kiện ra tòa để đòi quyền lợi cho mình. Bạn còn lo gì nữa không?

thanhlongcoltd
26-07-2012, 01:59 PM
Bạn cho mình hỏi "vấn đề tư thỏa thuận chia tài sản thì tòa sẽ công nhận sự thỏa thuận đó" vậy công nhận bằng giấy tờ gì??????Và như thế nào???
Lúc tòa chấp nhận cho ly hôn mình có cần làm giấy tờ thêm về ngôi nhà chưa được bán hay mình chưa được chia tiền cho chặt chẽ không?
Vậy sau khi hoàn tất ly hôn thì chồng mình bán nhà có cần chữ ký của mình không?
Nếu không cần thì cơ hội của mình có vẻ mong manh quá?
Mong sự giải Đáp từ bạn.
Thật lòng cám ơn bạn.

sai-gon
26-07-2012, 01:59 PM
Trong bản án sẽ có phần công nhận đó, công nhận này trên giấy tờ hẳn hoi chứ. Nếu bạn chưa yên tâm thì có thể thỏa thuận ai sẽ là người đứng ra bán nhà, sau khi bán thì thời hạn bao nhiêu phải chia tiền, ghi hết ra giấy sự thỏa thuận này để tòa công nhận.
Theo mình, do ngôi nhà vẫn là tài sản chung của vợ chồng bạn, chưa phân chia nên khi bán vẫn cần có sự đồng ý của bạn (chữ ký của bạn)

danglongco
26-07-2012, 01:59 PM
Mình cám ơn bạn nhiều!!!!!!!!!!

kim
26-07-2012, 01:59 PM
Vấn đề quan trọng trong thời điểm này là chị phải thu thập các giấy tờ chứng minh ngôi nhà là tài sản chung của vợ chồng. Một khi ngôi nhà là tài sản chung của vợ chồng chị thì chồng chị không thể một mình đứng ra bán nhà được. Vì lý do nào đó mà chồng chị có thể đơn phương xác lập hợp đồng bán nhà thì với những bằng chứng là những giấy tờ chứng minh ngôi nhà là tài sản chung thì chị có thể làm đơn yêu cầu toà án tuyên hợp đồng bán nhà vô hiệu. Hậu quả của hợp đồng vô hiệu trong trường hợp này là việc mua bán nhà không những không thể thực hiện được mà hai bên sẽ phải chịu một khoán án phí tương đối lớn (tính theo % giá trị của hợp đồng) khi yêu cầu toà án tuyên hợp đồng vô hiệu. Nếu chị phân tích rõ thiệt hơn cho chồng chị thì tôi tin rằng chồng chị sẽ không còn dám nghĩ tới việc sẽ đơn phương đứng ra bán nhà, độc chiếm tiền bán nhà (tài sản chung) của anh chị.

Chúc chị thành công!

qtuanfashion
26-07-2012, 01:59 PM
Chân thành cám ơn anh đã giúp đỡ tôi trong lúc này!!!!!!!!