PDA

View Full Version : Thi công, trang trí hồ cá koi tuyệt vời như mơ cho bạn


phuoc_phuoc5
23-08-2016, 11:33 AM
Không phải ngẫu nhiên mà loài cá này lại dành được nhiều sự ái mộ của người sành chơi đến vậy. So với các loài cá chép khác, cá Koi nổi bật là loài mang tính chất đột phá trong tuổi thọ, kích cỡ và nhiều biến thể đẹp mắt. Một chú cá Koi là “người bạn đồng hành” cùng chủ nhân từ 20 – 30 năm, độ lớn liệt vào hàng “khủng” với chiều dài lên tới 1 m. Về màu sắc, Koi thường có đường biên sắc nét, các mảng màu lớn ở hai bên hông (khi nhìn từ trên xuống, dọc theo sống lưng) với đủ các màu: đỏ, bạc, vàng… nhưng điều đặc biệt chỉ Koi Nhật mới có màu đỏ chót và đỏ ớt còn tất cả các loại Koi được nuôi trồng ở các nước khác chỉ có màu đỏ cam hay cam và để có thể có những chú cá nhiều màu sắc đẹp rực rỡ thì việc thi công ho ca koi dep (http://canhquannhatban.com/chuyen-thiet-ke-thi-cong-ho-ca-koi-dep-nhat) cũng quan trọng không kém.
http://canhquanhoanggia.com/public/uploadfrontend/files/category/Hocakoi/ho-ca-koi-thiet-ke-ho-ca-ngoai-troi-37.jpg


Phải mất rất nhiều thế hệ lai tạo giống để chọn được một nguồn giống tốt, thuần nhất và ổn định theo thời gian. Nhiều đại lý Koi rút ra rằng thà đầu tư thi công ho ca koi nhat ban vào một hoặc hai con Koi chất lượng tốt còn hơn là đầu tư vào cả đàn Koi chất lượng kém hơn. Những con Koi này có mức giá cao bởi vì chúng có nguồn gốc rõ ràng, có thể theo dõi được tốc độ phát triển, màu sắc, body theo thời gian, cộng với môi trường nuôi hợp lý, nguồn giống sẽ được cải thiện và Koi sẽ giữ được vẻ đẹp ổn định về sau. Hầu hết Koi rẻ tiền được sản xuất với số lượng lớn để đáp ứng cho sự hài lòng tức thì của một số người chơi Koi. Koi từ nguồn giống xấu rất dễ dàng lai tạo, chúng rất dễ bán (bởi vì giá rẻ), đặc biệt khi chúng còn nhỏ thì nhìn khá là đẹp. Nhưng chúng dễ bị mất màu khi lớn lên bởi vì không được lai tạo từ những nguồn giống chọn lọc. Cá từ những nguồn giống không chọn lọc có khuynh hướng đạt đỉnh trong hai năm đầu phát triển, cá ở size 15 – 25 cm nhìn rất đẹp nhưng sau đó thì chúng có khuynh hướng mờ nhạt dần.
Cá chép là một trong những loài cá dễ lai tạo nhất. Và người Nhật đã rất thành công với việc lai tạo nên giống cá chép Koi nổi tiếng. Giống cá mang trên mình những hoa văn mang màu sắc rực rỡ. Nuôi cá Koi được xem như một nghệ thuật, đòi hỏi nhiều công phu và tâm huyết vì vậy khâu ho ca koi cũng cực kỳ quan trọng mà chúng ta cần phải để ý thật kỹ lưỡng
Ngày nay cá Koi, được nhiều nước châu Á, cũng như châu Âu lai tạo và phát triển, song vẫn chưa có giống cá nào, đạt đến trình độ về màu sắc như cá koi Nhật.
Để có thể sở hữu một chú Koi Nhật thuần chủng, không những đòi hỏi bạn phải có tài chính mà bạn còn phải trang bị cho mình một số kiến thức cơ bản sau để có thể phân biệt cá koi Nhật và cá koi lai tạo.


http://dantri4.vcmedia.vn/OlRTd1upOguwZHvZpzsc/Image/2014/03/5-e1f0e.jpg

Nguyên nhân ngộ độc thuốc trừ sâu, kim loại nặng từ khí bơm
Loại khí độc hại, kim loại nặng gây ra bởi bơm khí, thay đổi độ pH (ngộ độc acid-base), thay đổi nước khiến cá koi nổi đầu hàng loạt. Đối với nhiễm độc kim loại nặng, có thể sử dụng thuốc giải độc tiêm, thường là Dimercaprol!!! mặc dù sẽ khó khăn, nhưng nếu là loài cá hiếm hoặc để cố gắng điều trị bạn có thể sử dụng.
Người ho ca koi dep và nuôi koi cần chú ý quan sát các biểu hiện của cá (kém năng động, bơi tách đàn, bơi lão đão), chú ý đến sự thay đổi các chỉ số (pH, oxi hòa tan, dH) của môi trường nước khi giao mùa, trong mùa nóng, mùa lạnh, mùa mưa,… Ngay từ khi cá koi bắt đầu xuất hiện hiện tượng nổi đầu, bạn không những phải nhanh chóng xử lý để đạt được hiệu quả điều trị, mà còn phải hiểu rõ các nguyên nhân khác nhau gây nổi đầu, và tìm ra cách điều trị đúng đắn tránh gây thiệt hại cho những chú cá koi thân yêu.

Costia
Costia với 3-4 roi ảnh hưởng đến cả da và mang của Koi, và tái tạo bằng phân hạch nhị phân. Phá hoại của ký sinh trùng này có thể xuất hiện rất nhanh chóng. và các triệu chứng thờ ơ, vây kẹp, cọ xát và da có thể có một sự mờ đục màu trắng xám.
Costia thường chỉ ảnh hưởng đến cá đã được suy nhược do một số nguyên nhân khác, và thường có thể được nhìn thấy trên mình Koi như là một ký sinh trùng thứ cấp.
Soi kính hiển vi phóng đại được sử dụng để xem các ký sinh trùng (300 x).
Phương pháp điều trị bao gồm Kali permanganat, Acriflavine và tắm muối mạnh mẽ của 3% (4 và một nửa oz mỗi gallon)