PDA

View Full Version : Bí quyết cho 1 trái tim khỏe mạnh


toidenE01
22-08-2016, 04:39 PM
Một trái tim khỏe (http://diendan.chungcu.edu.vn/threads/ti-den-cho-mt-trai-tim-khe-manh.94970/) là món quà vô giá cho cuộc sống của bạn. thành ra, hãy chăm chút trái tim bằng một lối sống lành mạnh qua 5 bí quyết nhỏ dưới đây.

1. Theo dõi áp huyết và chỉ số Cholesterol
huyết áp đề đạt độ khỏe mạnh của tim. huyết áp có thể được đo bằng hai cách: huyết áp tỳ vào thành động mạch khi tim đang bơm máu và áp huyết tỳ vào thành động mạch giữa các nhịp tim khi tim đang thư giãn. Nếu bạn nằm trong nhóm những người có chứng cao huyết áp thì bạn cần đi khám định kì và uống thuốc để điều chỉnh, song song kết hợp các chế độ ăn để hạn chế rủi ro biến chứng về bệnh tim mạch.

Chỉ số cholesterol cũng là một nguyên tố quan yếu ảnh hưởng đến sức khỏe tim mạch. Mức độ cholesterol được cho là không có lợi khi:
• Tổng lượng cholesterol là 200mg/dL hoặc cao hơn.
• Nồng độ cholesterol “tốt” (HDL) dưới 40 mg/dL.
• Nông độ cholesterol “xấu” (LDL) trên 16o mg/dL.

2. Luyện tập thể dục (http://diendan.chungcu.edu.vn/threads/ti-den-cho-mt-trai-tim-khe-manh.94970/)
Vì tim là cơ quan bơm máu cho cơ thể mỗi ngày, việc tập thể dục nhịp điệu thẳng tính rất có lợi cho sức khỏe của tim. Các môn thể thao “đầu bảng” có thể kể đến là đạp xe, leo núi, đi bộ, hoặc bơi lội.
Trước khi lên lịch tập dượt, bạn cần tham khảo ý kiến thầy thuốc và huấn luyện viên để có một chế độ tập ăn nhập với thể trạng.

http://www.nutrilite.com.vn/wp-content/uploads/2014/12/vegetarian-cooking1-1024x685.jpg (http://diendan.chungcu.edu.vn/threads/ti-den-cho-mt-trai-tim-khe-manh.94970/)
3. Hạn chế stress
Đây chừng như là một nhiệm vụ rất khó khăn trong cuộc sống đầy bận rộn. Tuy nhiên, stress và sự bao tay kéo dài là một trong những nguyên cớ gây ra bệnh tim mạch. Hãy tạo không gian và thời kì thư giãn cho bản thân, dù chỉ là 30 phút ngồi uống trà trong không gian yên tĩnh hay lắng tai bản nhạc chuộng lúc ăn trưa. Việc điều tiết lịch làm việc và ngơi nghỉ là chìa khóa để giảm sự mỏi mệt của trái tim bạn.

4. Protein thực vật
Protein (chất đạm) là một trong những dưỡng chất quan trọng của cơ thể. bình thường, protein từ động vật (đặc biệt là trứng, sữa…) được coi như nguồn bổ sung protein hoàn chỉnh phổ quát. Tuy nhiên, chế độ ăn bao gồm nhiều protein động vật có liên quan đến nhiều căn bệnh khác nhau: làm tăng tổng hàm lượng cholesterol trong máu, tăng nguy cơ béo phì và tim mạch. Nhiều chuyên gia dinh dưỡnghiện nay đang khuyến cáo tăng cường phối hợp sử dụng các loại đạm thực vật trong bữa ăn hằng ngày để tránh chất béo xấu và tăng cường các chất chống ôxy hóa, giúp giảm thiểu các bệnh như béo phì, tăng mỡ máu, cao áp huyết, tim mạch… Các thực phẩm giàu protein thực vật có thể kể đến là các loại đậu như đậu nành, đậu Hà Lan… Nhưng bạn cần lưu ý, nguồn protein từ thực vật là protein chưa hoàn chỉnh (không có đủ các axit amin thiết yếu), nên cần kết hợp đa dạng các loại thực vật giàu protein với nhau. Một chế độ ăn lý tưởng cho trái tim khỏe là sự cân bằng hài hòa giữa protein thực vật và động vật.

5. Thực phẩm bổ sung dinh dưỡng
Giữa cuộc sống tất tưởi, thời kì cho 3 bữa ăn đủ chất mỗi ngày trở thành “xa xỉ” với đa phần mọi người. Nhiều người dù có tri thức về dinh dưỡng và tinh thần tốt với việc chăm nom sức khỏe cũng “than thở”: thật khó mà cân đo đong đếm dưỡng chất trong thực phẩm mỗi ngày vì bận quá.

Một gợi ý cho những người bận rộn đó chính là “kết bạn” với thực phẩm bổ sung dinh dưỡng. Những thực phẩm này giúp bổ sung lượng protein, vitamin và khoáng chất cho chế độ ăn hàng ngày. Bên cạnh lợi. về sức khỏe, đây đều là các sản phẩm tiện sử dụng và giúp tùng tiệm thời kì. có nhẽ với gợi ý này, việc trông nom sức khỏe cho trái tim sẽ trở thành dễ dàng và hiệu quả hơn. Lưu ý, nên chọn dùng các sản phẩm từ những nhà sản xuất uy tín, với nguyên liệu từ các nông trại hữu cơ an toàn.